Nỗ lực để khẳng định bản thân

PHƯƠNG VŨ| 16/05/2012 00:10

Trao đổi với diễn viên Sam Claflin, một trong những gương mặt mới được chú ý hiện nay, về quá trình làm nghề để thấy rằng, Hollywood là thiên đường với đầy nước mắt. Nó buộc người nghệ sĩ phải lao động cật lực mới có được vai diễn tốt.

Nỗ lực để khẳng định bản thân

Không phải ngẫu nhiên đa số người làm nghề đều khẳng định, lập thân ở Hollywood là một hành trình dài và đầy thử thách, nhưng cũng có diễn viên chỉ sau một đêm là trở thành “sao”. Trao đổi với diễn viên Sam Claflin, một trong những gương mặt mới được chú ý hiện nay, về quá trình làm nghề để thấy rằng, Hollywood là thiên đường với đầy nước mắt. Nó buộc người nghệ sĩ phải lao động cật lực mới có được vai diễn tốt.

Đọc E-paper

* Nàng Bạch Tuyết và gã thợ săn (Snow White and The Huntsman) là câu chuyện cổ tích đã nổi tiếng, có yếu tố nào mới khiến anh muốn thử sức với vai Hoàng tử William, cũng là vai diễn mới nhất của anh?



- Nàng Bạch Tuyết và gã thợ săn là một phiên bản u ám hơn của câu chuyện cổ tích Bạch Tuyết và bảy chú lùn. Nó rất gai góc. Nhân vật nào trong phim cũng có những điều bí mật và có chiều sâu.

Vì thế, bộ phim này thú vị và hoành tráng hơn câu chuyện cổ tích rất nhiều. Tôi đóng vai Hoàng tử William, hay còn gọi là Hoàng tử Bạch Mã, nhưng thật ra anh ấy lại không hề duyên dáng như tên gọi của mình. Anh ấy có tính cách khác biệt so với cổ tích nên cũng gây khó khăn cho tôi.

* Anh bắt đầu sự nghiệp với một bộ phim điện ảnh “bom tấn”, đó là phần 4 của loạt siêu phẩm Cướp biển vùng Ca-ri-bê và bây giờ là bộ phim này. Đó có phải là một may mắn?


- Mặc dù vai Philip trong Cướp biển vùng Ca-ri-bê phần 4 đòi hỏi phải có thể lực tốt, nhưng thực ra tôi không phải đóng cảnh hành động nhiều. Tôi chỉ phải tập luyện để có dáng người chuẩn nhằm chịu đòn từ những kẻ đánh đập mình.

Có thể nói Philip là vai một nạn nhân. Còn trong Nàng Bạch Tuyết và gã thợ săn thì tôi lại phải đóng rất nhiều pha hành động. Quả thật là tôi may mắn khi được trao cơ hội để có thể thử sức tại Hollywood.

* Anh được đào tạo như thế nào để sẵn sàng đóng bộ phim này?


- Vai William đòi hỏi diễn viên phải biết cưỡi ngựa nên tôi đã phải làm việc với chuyên gia. Họ thật tuyệt và rất kiên nhẫn với tôi. Tôi gần như phát hoảng khi lần đầu ngồi lên lưng ngựa.

Thật ra, tôi đã rất chán nản khi không thể diễn xuất như cách tôi muốn. Học cưỡi ngựa cũng giống như học lái xe, một khi đã nắm được phương thức thì nó sẽ mãi mãi là của mình. Tôi vẫn chưa thực sự đạt tới mức đó nhưng tôi đã tiến bộ rất nhiều.

Vai diễn buộc tôi thường xuyên dùng cung tên. Kỹ thuật cận chiến bằng cung và mũi tên là kỹ năng tôi chưa bao giờ thử. Do đó, tôi phải học các kỹ năng của một cung thủ, học lại kỹ năng đánh kiếm từng sử dụng khá nhiều khi còn học ở trường kịch nghệ.

Tôi còn phải học khóa kỹ năng chiến đấu và làm các bài kiểm tra... Nói chung là phải chuẩn bị khá nhiều thứ cho vai diễn này.

* Đã tham gia hai bộ phim lớn tính đến thời điểm này, anh nghĩ mình sẽ có được vị trí thế nào ở Hollywood?


- Tôi hơi lo lắng bởi điểm khởi đầu tốt đã làm tôi đặt kỳ vọng rất cao về mình. Thực hiện những bộ phim này đã khiến tôi thay đổi theo chiều hướng không tốt, nhưng tôi vẫn thấy mình vô cùng may mắn khi được làm việc với những con người tuyệt vời trong cả hai bộ phim.

* Dựa vào đâu đạo diễn Rupert lựa chọn anh vào vai William trong Nàng Bạch Tuyết và gã thợ săn?


- Rupert đã yêu cầu Hãng Disney cung cấp những tư liệu khi thực hiện bộ phim Cướp biển vùng Ca-ri-bê phần 4. Tôi nghĩ lý do mình nhận được vai William trong Nàng Bạch Tuyết và gã thợ săn là từ nỗ lực quá khứ trên phim trường của Cướp biển vùng Ca-ri-bê phần 4.

Khi đó tôi đã có những ngày làm việc hiệu quả và nhà sản xuất bộ phim, Joe Roth, đã xem tôi diễn xuất. Khi đến gặp đạo diễn để thử vai tại London, tôi phải đưa ra các ý tưởng cho nhân vật của mình. Rất may là ý tưởng của tôi được chấp nhận. Từ đó, chúng tôi đã cùng nhau xây dựng câu chuyện cho nhân vật.

* Vừa học, vừa diễn xuất, vừa phải đầu tư ý tưởng cho nhân vật..., công việc của một diễn viên có chiếm nhiều thời gian của anh?


- Tôi sống ở London, thích tới Los Angeles một vài ngày và luôn có rất nhiều niềm vui ở đó, nhưng tôi thực sự chưa bao giờ dành đủ thời gian ở Los Angeles để biết mình có muốn sống tại đó không.

* Dự định của anh trong thời gian tới?

- Tôi thật sự rất may mắn khi được ở vào vị trí hiện nay. Tôi cũng rất háo hức chờ đón những gì sắp xảy ra trong tương lai, muốn được thử sức với những điều mới lạ.

Tôi đang ở vị trí mà người ta có thể biết tên tôi, nhưng đôi khi không nhớ mặt tôi. Tôi sẽ cố gắng làm việc nhiều hơn để mang đến nhiều bất ngờ cho người xem hơn nữa.

* Xin cảm ơn anh!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nỗ lực để khẳng định bản thân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO