M. Night Shyamalan - vị đạo diễn đem đến một thế giới siêu anh hùng kỳ lạ

VÂN DƯƠNG| 16/01/2019 07:00

M. Night Shyamalan đã xây dựng một vũ trụ siêu anh hùng pha chất kinh dị rất riêng của mình.

M. Night Shyamalan - vị đạo diễn đem đến một thế giới siêu anh hùng kỳ lạ

Năm 1999 là một năm chuyển giao sang thế kỷ mới, cũng là một năm đem đến nhiều tác phẩm đột phá cho thế giới điện ảnh như The Matrix, The Mummy, American Pie… và đặc biệt là bộ phim kinh dị The Sixth Sense nhận được 6 đề cử Oscar, đưa tên tuổi của đạo diễn trẻ M. Night Shyamalan vụt sáng tại Hollywood, khi anh nhận được hàng loạt đề cử và đoạt giải thưởng ở 2 hạng mục đạo diễn xuất sắc nhất và kịch bản xuất sắc nhất.

Link bài viết

Sau lần hợp tác vô cùng thành công trong The Sixth Sense giữa M. Night Shyamalan và diễn viên Bruce Willis, cả hai lại hợp tác trong bộ phim mới thuộc dòng siêu anh hùng pha màu sắc hình sự mang tên Unbreakable. Bruce Willis vào vai David Dunn - người vô tình phát hiện bản thân có khả năng siêu phàm sau một tai nạn xe lửa thảm khốc, và là người duy nhất sống sót mà không hề có vết thương nào trên mình.

Unbreakable tiếp tục là một sự thành công của Shyamalan khi được Tạp chí Time đưa vào danh sách 10 tác phẩm siêu anh hùng hay nhất mọi thời đại. Nhưng sau 2 tác phẩm thành công lớn đó, sự nghiệp của M. Night Shyamalan ngày càng xuống dốc với hàng loạt bộ phim thảm họa như Lady in the Water, The Happening, The Last Airbender, After Earth…, đến nỗi nhiều fan của ông cho rằng, phim nào có cái tên Shyamalan chắc chắn sẽ dở.

Nhưng đến năm 2015, Shyamalan đã vực dậy được niềm tin gần như đã “nguội lạnh” của khán giả bằng bộ phim kinh dị The Visit. Tác phẩm đã nhận được nhiều lời khen ngợi và đạt được doanh thu gần 100 triệu USD trên toàn thế giới trong khi chỉ đầu tư vỏn vẹn 5 triệu USD.

Shyamalan làm việc với diễn viên James McAvoy cho phim The Visit

Shyamalan làm việc với diễn viên James McAvoy cho phim The Visit

Sau The Visit, Shyamalan đã thêm tự tin hơn khi ra mắt bộ phim Split trong năm 2017 với James McAvoy đóng vai chính.

“Tôi luôn muốn thử nghiệm những ý tưởng mới mẻ với từng bộ phim mình thực hiện bằng cách làm những điều mà hầu như chẳng mấy ai làm. Điều đó thật thú vị nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro và cả những vấn đề có thể nảy sinh, đặc biệt là khi phim được ra mắt khán giả khắp thế giới”, Shyamalan cho biết.

Split là câu chuyện xoay quanh nhân vật Kevin sở hữu 23 nhân cách, trong đó có một nhân cách tàn ác nhất, mạnh mẽ nhất muốn lấn át tất cả các nhân cách khác để xâm chiếm tâm hồn và điều khiển Kevin.

Phim Split

Phim Split

Split thành công vang dội hơn cả The Visit về mặt doanh thu cũng như rất được lòng giới phê bình và khán giả. Nhưng khi bộ phim kết thúc, điều khiến khán giả bất ngờ nhất là Shyamalan đã cho thấy thế giới trong Split có sự kết nối đặc biệt với thế giới của Unbreakable.

Cái kết đột phá này gây rất nhiều tò mò và hứng thú cho khán giả, khi Shyamalan xây dựng một vũ trụ siêu anh hùng pha chất kinh dị rất riêng của mình. Và không để khán giả mong mỏi quá lâu, vào đầu tháng 1/2019 Shyamalan sẽ cho ra mắt tác phẩm Glass, được xem là cái kết nối hoàn hảo của UnbreakableSplit.

Tiếp nối cái kết của Split, Glass xoay quanh cuộc truy tìm nhân cách quỷ dữ “The Beast” bên trong nhân vật Kevin xuyên suốt những vụ đụng độ được sắp đặt sẵn. Trong khi đó, sự xuất hiện của Mr. Glass với vai trò như người nhạc trưởng điều khiển tất cả những bí ẩn xung quanh Kevin và David Dunn. Vẫn đảm nhận vai Mr. Glass, Samuel L. Jackson cùng Bruce Willis và James McAvoy đều háo hức với màn đối đầu thú vị giữa 3 nhân vật huyền thoại trong phim.

Shyamalan cũng chia sẻ: “Bạn có biết điều thú vị nhất là gì không? Unbreakable là bộ phim khó khăn nhất của tôi ở thời điểm đó. Lý do, vào năm 2000, tôi chỉ mới làm 3 bộ phim, và Unbreakable là tác phẩm khó thực hiện nhất trong 4 tác phẩm mà tôi đã đạo diễn. Kế đến là Split - một bộ phim quá dữ dội mà ngân sách lại rất hạn chế, không cho phép bất cứ một sai lầm nào, khiến tôi luôn căng thẳng tính toán cho đến khi bộ phim ra mắt. Và giờ đây là Glass, có thể tin chắc rằng tiếp tục là bài toán khó. Với thời gian và ngân sách hạn chế nhưng Glass lại là tác phẩm đầy tham vọng với rất nhiều nhân vật cùng đan xen”.

(Theo DoanhnhanPlus - Tựa bài do DNSG Online đặt lại)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
M. Night Shyamalan - vị đạo diễn đem đến một thế giới siêu anh hùng kỳ lạ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO