Kawaii Nguyễn Tuấn Anh: Mong giữ được đam mê

PHÚC NHƯ THỦY| 01/02/2017 06:36

Đạo diễn, nhà sản xuất 9X Kawaii Nguyễn Tuấn Anh cho rằng, phải theo đuổi đam mê càng sớm càng tốt, chỉ có đam mê mới giúp phát huy hết khả năng của mình trong công việc.

Kawaii Nguyễn Tuấn Anh: Mong giữ được đam mê

"Tôi nhận ra một điều rằng, phải theo đuổi đam mê càng sớm càng tốt, chỉ có đam mê mới giúp phát huy hết khả năng của bạn trong công việc", Kawaii Nguyễn Tuấn Anh - đạo diễn, nhà sản xuất 9X chia sẻ.

Đọc E-paper

Khi làm MV (music video) ca nhạc, phim online, phim ngắn..., các nghệ sĩ luôn dành công sức trau chuốt hình ảnh và ý tưởng - những yếu tố tạo ấn tượng riêng cho sản phẩm. Chính vì thế, họ cần những đạo diễn, ekip quay phim có ý tưởng độc đáo, hiệu ứng kỹ xảo sáng tạo và đa dạng để gửi gắm. Alien Media của đạo diễn Kawaii Nguyễn Tuấn Anh là một cái tên nhận được nhiều lựa chọn của các nghệ sĩ.

Hơn 5 năm trước, quyết định từ bỏ suất học bổng toàn phần của Đại học FPT của cậu học sinh lớp 12 chuyên Lý Trường THPT chuyên Huỳnh Mẫn Đạt (Rạch Giá, Kiên Giang) đã khiến mọi người sửng sốt. Ba mẹ của Tuấn Anh không hiểu nổi tại sao cậu con trai duy nhất của họ lại "dại dột" như thế. Hoàn cảnh gia đình rất khó khăn sau khi mẹ Tuấn Anh làm ăn thất bại.

Trở thành một học sinh chuyên Lý và từng được 2 huy chương bạc môn địa lý của cuộc thi Olympic 30 Tháng 4 dành cho khối 10 và 11, 3 huy chương bạc cuộc thi Học sinh giỏi Đồng bằng sông Cửu Long và được FPT tuyển thẳng vào ngành công nghệ thông tin... là nỗ lực không mệt mỏi của cậu học trò có vóc dáng nhỏ nhắn này. Nhưng thiết kế mỹ thuật đa phương tiện và điện ảnh mới là đam mê Tuấn Anh muốn theo đuổi từ lâu.

Vì cha mẹ chỉ muốn con trai sau này có được một công việc ổn định, có thu nhập khá, nên Tuấn Anh phải ra sức năn nỉ, thậm chí nhờ cả cô giáo chủ nhiệm đến nhà thuyết phục giúp.

Và rồi, tháng 7/2011, Tuấn Anh "khăn gói" một mình lên TP. HCM lập nghiệp. Với nickname là Kawaii, Tuấn Anh được nhận vào làm cho công ty của một nam ca sĩ. Vừa làm công việc liên quan đến chụp ảnh, graphic design, viết thông tin gửi cho truyền thông, Kawaii Tuấn Anh vừa theo học ngành thiết kế mỹ thuật đa phương tiện ở Trường Arena Multimedia bằng số tiền dành dụm từ lương. Ngoài ra, Tuấn Anh còn tự mày mò tìm hiểu thêm những kiến thức về quay, dựng clip, học kỹ xảo và sáng tạo theo ý thích của mình.

Hơn một năm sau, Tuấn Anh quyết định chuyển sang làm tự do, chấp nhận đối diện với rất nhiều khó khăn của một chàng trai nghèo tỉnh lẻ phải tự lo mọi thứ.

>>Làm phim hài: Đất cho sáng tạo trẻ

Nhớ lại thời ấy, Tuấn Anh kể, có đôi lúc tủi thân muốn quay trở về quê, vì nhà quá nghèo mà mình lại bước chân vào thế giới showbiz xa hoa, hay khi làm clip mà công xá không được bao nhiêu lại còn bị "bắt nạt" vì mình nhỏ tuổi và cả nhỏ con.

Dù cuộc sống chật vật, Tuấn Anh vẫn không đặt nặng chuyện kiếm tiền, nhiều khi nhận đi quay MV, dựng clip không công chỉ để lấy kinh nghiệm. Tuấn Anh biết rõ "mình nhỏ tuổi, lại thiếu cơ hội" nên cần nhận lấy cơ hội được làm nghề trước đã. Bởi vậy, với sự cầu tiến và chăm chỉ, sự quý mến và giúp đỡ của nhiều người trong giới showbiz, Tuấn Anh dần nhận được nhiều dự án hơn.

Đến tháng 4/2013, Tuấn Anh tham gia vào một ekip mới tên là Alien Media của những người bạn học chung Trường Arena cùng đam mê, sở thích và hợp nhau về chí hướng. Ở nhóm này, Tuấn Anh với vai trò sản xuất và đạo diễn, dựng phim, làm hậu kỳ - đã có những cơ hội lớn để tạo dựng tên tuổi thông qua những MV ca nhạc của các nghệ sĩ nổi tiếng và TVC quảng cáo của các nhãn hàng...

Đầu năm ngoái, Tuấn Anh cùng một số bạn bè mở rộng và phát triển nhóm Alien Media thành Công ty TNHH Alien Media. Cuối tháng 6 vừa rồi, Alien Studio - một phim trường rộng hơn 4.000m2 đã hoàn thành, để Tuấn Anh cùng hơn 20 đồng nghiệp của mình có nơi làm việc đầy đủ tiện nghi, trang thiết bị và thỏa sức sáng tạo về dàn dựng kỹ xảo, sản xuất phim quảng cáo.

Ekip của Tuấn Anh còn làm các dịch vụ khác theo đơn đặt hàng, quản lý về hậu kỳ cho các phim điện ảnh như Bí ẩn song sinh, Găng tay đỏ,... hợp tác với một số công ty Hàn Quốc về sản xuất phim, truyền hình thực tế...

Đến nay, sau 5 năm chính thức theo đuổi đam mê, thành công bước đầu của Tuấn Anh xứng đáng nhận được sự khâm phục. Sinh năm 1993, Tuấn Anh bộc bạch rằng, so với nhiều bạn bè cùng trang lứa thì mình đã "được" quá nhiều, đi quá nhanh trong sự nghiệp nên cũng sợ thành công sớm dễ tự tin thái quá và "ngủ quên" trong chiến thắng.

Trải qua nhiều thăng trầm từ tuổi thơ cực khổ, chặng đường đầu lập nghiệp gian nan, đến nay dù vẫn còn ở nhà thuê, mỗi ngày đi làm từ 9 giờ sáng đến 10 giờ khuya, thậm chí thức trắng nhiều đêm để quay phim, dựng MV ca nhạc, TVC quảng cáo, làm hiệu ứng kỹ xảo, song Tuấn Anh luôn cảm ơn số mệnh đã cho mình một cuộc đời đáng mơ ước như thế.

Nói về tương lai, Tuấn Anh chia sẻ, mong muốn lớn nhất là giữ vững được đam mê và phát triển công việc mình đang theo đuổi một cách lâu dài, bền vững chứ không đặt mục tiêu về vật chất. Anh cũng đang theo học ngành đạo diễn điện ảnh ở Đại học Quốc tế Sài Gòn để nối dài niềm đam mê của mình với nghệ thuật.

Tin rằng, trẻ tuổi, lại hội tụ nhiều thế mạnh của thế hệ 9X là năng động, tự tin, sáng tạo và cầu tiến, Kawaii Nguyễn Tuấn Anh chắc sẽ còn tiến xa trên con đường nghề nghiệp.

>>Làm phim trực tuyến: Thị trường đầy cơ hội

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Kawaii Nguyễn Tuấn Anh: Mong giữ được đam mê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO