Gary Oldman: Giờ đen tối của Winston Churchill

VÂN DƯƠNG| 20/01/2018 06:29

Từ lúc bước vào nghề đến nay, Gary Oldman luôn đầu tư hết mình cho mỗi vai diễn, và ông đã tham gia đến gần 90 tác phẩm điện ảnh.

Gary Oldman: Giờ đen tối của Winston Churchill

Tuy nhiên, có lẽ do những bộ phim mà ông tham gia đều na ná nhau, nên nam diễn viên người Anh này thường bị quên lãng, đến nỗi khán giả khá giật mình khi trong danh sách đề cử Quả cầu vàng 2018 mới được công bố vừa qua, Gary Oldman mới lần đầu tiên nhận được đề cử – với vai diễn trong bộ phim Darkest Hour – đã nhận ngay tượng vàng cho giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc – thể loại phim chính kịch. Trước đó, Gary Oldman cũng mới một lần duy nhất được đề cử Oscar với vai diễn trong bộ phim liên quan đến đề tài Chiến tranh Lạnh là Tinker Tailor Soldier Spy.

Link bài viết

Gary Oldman khiến khán giả nhớ nhiều qua vai diễn Sirius Black trong loạt phim Harry Potter, và vai cảnh sát trưởng James Gordon trong loạt phim Batman của đạo diễn Christopher Nolan. Năm nay, sự nghiệp của Gary Oldman có thể nói là lên một đỉnh cao mới, khi ông hóa thân vô cùng xuất sắc trong vai Thủ tướng Anh Winston Churchill trong tác phẩm Darkest Hour.

Darkest Hour lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật về tuần làm việc đầu tiên sau lễ nhậm chức của Thủ tướng Anh Winston Churchill vào những ngày đầu khi Thế chiến II nổ ra. Trí tuệ và sắc sảo, nhưng ở độ tuổi 65, có vẻ như Churchill không mấy phù hợp để trở thành ứng cử viên cho chức vụ Thủ tướng Anh.

Tuy nhiên, vào thời điểm đó, toàn bộ châu Âu đang chìm trong trạng thái tuyệt vọng. Quân đồng minh liên tiếp thất bại dưới tay Đức quốc xã, toàn bộ quân đội của Anh quốc đang bị mắc kẹt ở Pháp, hơn 300 ngàn binh lính Anh đang bị mắc kẹt ở bãi biển Dunkirk. Nội các của Churchill chống lại ông, vua George VI tỏ thái độ hoài nghi về năng lực của thủ tướng mới.

Gary-Oldman-doanhnhansaigon-4-2204-15163

Lúc này Churchill đang đứng trước một sự lựa chọn vô cùng khó khăn: hoặc là chấp nhận thương lượng một hiệp ước hòa bình với quân Đức quốc xã để cứu lấy người Anh, dù cái giá phải trả là khá đắt; hoặc là đưa ra một kế hoạch đáp trả đầy táo bạo.

Được sự ủng hộ của Clemmie – người vợ đã 31 năm chung sống, Churchill đã quyết định sẽ lấy nhân dân Anh quốc để làm động lực chiến đấu cho lý tưởng, cho hòa bình và tự do. Với sự giúp đỡ của nữ thư ký tận tụy, Wiston đã có một bài diễn văn chấn động để kêu gọi nhân dân cả nước đoàn kết lại.

Gary-Oldman-doanhnhansaigon-2-5847-15163

Gary Oldman chia sẻ khi nhận lời tham gia vào tác phẩm này: “Tôi luôn luôn ngưỡng mộ Churchill vì ông ấy thực sự là chính trị gia vĩ đại nhất của nước Anh. Trong thực tế, cách đây một vài năm tôi đã nhận được lời đề xuất để thủ vai Churchill, nhưng tôi đã từ chối. Đó không phải là vai diễn mà tôi muốn đảm nhận. Nhưng giờ đây, tôi đã nhận lời khi biết được những thành viên của đoàn làm phim tham gia thực hiện Darkest Hour. Và điều mà tôi yêu thích ở kịch bản Darkest Hour chính là nó không biến bộ phim này thành một phim tiểu sử, thay vào đó, chuyện phim sẽ chỉ tập trung tái hiện lại những ngày tháng gay cấn nhất trong lịch sử của đất nước chúng tôi”.

Gary Oldman được hóa trang thành Thủ tướng Anh Churchill trong Darkest Hour

Gary Oldman được hóa trang thành Thủ tướng Anh Winston Churchill trong Darkest Hour

Mỗi một vai diễn hóa thân từ nhân vật có thật luôn gặp phải những thử thách nhất định, với Gary Oldman thử thách to lớn nhất khi hóa thân thành Thủ tướng Winston Churchill đó là năng lượng mỗi ngày cho các cảnh quay: “Lúc mới đầu tôi luôn lo lắng không biết bản thân có đủ năng lượng dậy sớm hơn mọi người 4 tiếng đồng hồ để hóa trang mỗi ngày hay không, rồi sau mỗi ngày làm việc 12 tiếng thì lại phải mất 1 tiếng đồng hồ để tẩy trang. Năng lượng sử dụng cho mỗi ngày luôn là điều khiến tôi lo lắng, bởi vì hầu như cảnh quay nào tôi cũng xuất hiện, mỗi cảnh quay đều cần tôi như đầu máy xe lửa luôn chứa đủ năng lượng để kéo theo cả đoàn tàu”.

Diễn xuất của Gary Oldman trong Darkest Hour nhận được lời khen nhiệt liệt của giới phê bình, và được đánh giá là vai diễn xuất sắc nhất trong sự nghiệp của ông từ trước đến nay.

Gary Oldman có cơ hội rất lớn để nhận đề cử Oscar thứ hai trong sự nghiệp, và nhận được hàng loạt giải thưởng điện ảnh cao quý trong mùa giải thưởng điện ảnh 2017 - 2018 tới đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Gary Oldman: Giờ đen tối của Winston Churchill
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO