"Điều kỳ diệu" của Julia Roberts

VÂN DƯƠNG| 24/12/2017 06:38

Những năm gần đây, “người đàn bà đẹp” Julia Roberts vẫn không ngừng tiếp tục tham gia vào các dự án điện ảnh với các thể loại khác nhau, từ tâm lý tình cảm cho đến hình sự.

Gần nhất tác phẩm của cô được trình chiếu tại Việt Nam là Secret in Their Eyes, trong đó, Julia vào vai một nữ thanh tra đồng thời cũng là một người mẹ vô cùng bị sốc khi đến hiện trường và phát hiện ra nạn nhân chính là cô con gái duy nhất của mình. Năm nay, Julia trở lại màn ảnh rộng Việt Nam cũng với vai một người mẹ dùng toàn bộ tình yêu thương của mình, để đưa đứa con trai không được trọn vẹn có thể hòa nhập cùng thế giới, trong bộ phim mang tên Wonder (Điều kỳ diệu).

Julia Roberts hồi tưởng về những phản ứng đầu tiên khi tiếp xúc với tác phẩm Wonder: “Tôi nghĩ rằng câu chuyện đã giới thiệu với độc giả rất nhiều nhân vật độc đáo, và tôi rất thích những quan điểm trái chiều cũng như sự phức tạp trong thế giới nội tâm của từng nhân vật. Tôi đã cùng đọc cuốn sách này với các con của mình, và các cháu cũng rất thích. Đó là lúc trong tôi xuất hiện suy nghĩ cuốn sách này cần phải được chuyển thể lên màn ảnh rộng”.

Julia-Roberts-Wonder-doanhnhan-1726-6369

Julia-Roberts-Wonder-doanhnhan-3681-7765

Bộ phim Wonder được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết ăn khách và nhận được nhiều giải thưởng cùng tên của nhà văn R.J. Palacio. Điều thúc đẩy khiến nữ nhà văn này chấp bút viết nên câu chuyện trong Wonder là vào một ngày khi đứa con trai 3 tuổi của cô đang đứng xếp hàng mua kem, thì đứa trẻ để ý đến một bé gái có khuôn mặt dị dạng bẩm sinh và sau đó bật khóc. E ngại con trai mình sẽ làm cho cô bé và gia đình cô buồn lòng, Palacio cố gắng thuyết phục con trai mình nhưng tình hình càng tồi tệ hơn. Sau đó, Palacio nghe được ca khúc Wonder của nữ ca sĩ Natalie Merchant và nhận ra rằng sự kiện đáng tiếc vừa qua sẽ mang đến cho xã hội một bài học giá trị.

Dựa trên lời ca khúc Wonder và câu chuyện của con trai, Palacio chấp bút viết Wonder và đặt tên tác phẩm theo tên lời bài hát.

Câu chuyện của Wonder thật sự truyền cảm hứng khiến các nhà làm phim Hollywood nhanh chóng muốn đưa nó lên màn ảnh rộng, cũng như Julia Roberts cũng vô cùng hào hứng khi được tham gia vào dự án.

Julia-Roberts-Wonder-doanhnhan-9723-4398

Julia vào vai Isabel Pullman - mẹ của bé trai 10 tuổi Auggie do Jacob Tremblay thủ vai. Tất cả những gì Auggie từng mong muốn là được sống như một đứa trẻ bình thường, nhưng mọi thứ thật khó khăn với cậu bé. Sinh ra với khuôn mặt dị dạng do biến chứng của một căn bệnh hiếm gặp, thật khó khăn để Auggie có thể hòa nhập với cộng đồng. Ngay cả việc học hành cũng bị ảnh hưởng do hậu quả của những cuộc phẫu thuật triền miên. Và rồi cuộc sống êm đềm bên gia đình bỗng chốc bị đảo lộn sau khi cậu bé nhập học vào lớp năm ở trường học địa phương.

Khi hóa thân thành Isabel, Julia nhanh chóng cảm nhận được nghị lực tuyệt vời của nhân vật cũng như những mâu thuẫn đang tồn tại bên trong người phụ nữ mạnh mẽ này. Isabel vốn là một người phụ nữ độc lập, nhưng cuộc sống, sự nghiệp và cả những tham vọng của cô ấy dường như đã bị đẩy lùi, nhường chỗ cho những lo lắng và trăn trở sau khi trở thành người mẹ của một bé trai với khuôn mặt dị tật.

“Isabel hiện đang đứng ở ngã tư đường”. Julia đưa ra những nhận định. “Tôi muốn nói rằng tất cả mọi người đều sẽ phải đối mặt với những bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời khi trở thành những ông bố, bà mẹ. Giờ đây, khi cuối cùng Auggie cũng được đến trường, trong Isabel có sự xuất hiện của những trạng thái cảm xúc lẫn lộn. Từ trước tới giờ, cô ấy và con trai mình chưa bao giờ ở cách xa nhau tới một phút. Và khi Auggie đã đi học, Isabel lại có cơ hội được quay trở lại với những việc mà cô từng làm trước đó”.

Điều thôi thúc Julia Roberts tham gia dự án này không chỉ bởi câu chuyện về Auggie mà còn là câu chuyện về mối quan hệ giữa người mẹ và những đứa con của mình. Là mẹ của 3 đứa trẻ, Julia cũng phần nào thấu hiểu cảm xúc của một người phụ nữ cần phải chia sẻ tình cảm của mình cho các con.

Julia-Roberts-Wonder-doanhnhan-2311-2295

Julia chia sẻ thêm: “Với tôi, cấu trúc câu chuyện trong Wonder đã đánh động vào trái tim tôi, nó không chỉ là câu chuyện về Auggie, mà còn là câu chuyện về chị gái Auggie – Izabela, và cả bạn trai của con bé, giúp khán giả có những góc nhìn khác nhau về một sự kiện, làm bật lên sức mạnh của sự đồng cảm”.

Wonder đạt được thành công cả về mặt thương mại lẫn nghệ thuật, khi nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình và khán giả. Còn Julia Roberts, sau Wonder thì hiện nay cô đang trên trường quay thực hiện tác phẩm Ben Is Back của đạo diễn Peter Hedges.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
"Điều kỳ diệu" của Julia Roberts
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO