Á hậu Quý bà Thế giới Thu Hương: Chuyện bây giờ mới kể

28/06/2013 08:23

Đối với nhiều người, người đẹp Thu Hương không dễ hiểu chút nào. Thu Hương của danh hiệu Á hậu Quý bà Thế giới, Thu Hương của nghề báo, Thu Hương của thương trường, đều ẩn chứa nhiều góc khuất phía sau sự năng động.

Á hậu Quý bà Thế giới Thu Hương: Chuyện bây giờ mới kể

Đối với nhiều người, người đẹp Thu Hương không dễ hiểu chút nào. Thu Hương của danh hiệu Á hậu Quý bà Thế giới, Thu Hương của nghề báo, Thu Hương của thương trường, đều ẩn chứa nhiều góc khuất phía sau sự năng động.

1.

Có không ít người từng đề cập với tôi ở góc độ này hoặc ở góc độ khác của Thu Hương. Tôi lắng nghe hết, gạn lọc ra nhiều ý kiến chủ quan và bao giờ cũng giữ quan điểm cá nhân: “Cô ấy có tài!”. Cái tài Thu Hương nằm ở sự năng động, thông minh và chịu khó làm việc. Với nhan sắc ấy, không mấy người đẹp cặm cụi suốt ngày như cô.

Năm 1995, Thu Hương đăng quang Hoa khôi Thể thao (bây giờ “nâng cấp” thành Hoa hậu Thể thao) và cộng tác làm MC cho Đài Truyền hình Việt Nam. Một dạo, tên tuổi Thu Hương rất “hot”. Ai cũng nghĩ cô sẽ thành một ngôi sao trên màn ảnh nhỏ. Bỗng nhiên, một hôm người mẫu Tăng Huệ Văn đến tìm tôi với một cái đề cương khá hoành tráng: “Em với Thu Hương dự định hợp tác làm chuyên đề Cẩm Nang Mua Sắm!”.

Ý tưởng táo bạo đấy, vì bấy giờ trong đời sống thông tin chưa hề có loại tập san chỉ in quảng cáo và giới thiệu các loại dịch vụ, các loại sản phẩm từ trang đầu đến trang cuối. Lúc đó, tôi ủng hộ hai người đẹp nhưng đồng thời bày tỏ băn khoăn: “Đây là loại ấn phẩm đặc biệt, không sợ trùng lặp với ai. Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất là công tác tổ chức thực hiện!”.

Và thú thật, tôi luôn mong làng báo càng có nhiều người đẹp càng tốt, đã có Hoa hậu Biển - Hoàng Nhật Mai thì tại sao không chào đón thêm Hoa khôi Thể thao - Thu Hương?

Song tôi cũng phập phồng lo Cẩm Nang Mua Sắm dễ bị… phá sản! Vậy mà, hết số này đến số khác, hết tháng trước qua năm sau, Cẩm Nang Mua Sắm vẫn cứ tồn tại, ngày càng phổng phao, ngày càng hấp dẫn, và đã trở thành tạp chí của Nhà xuất bản Lao động Xã hội, phát hành 10 ngày một số.

Nhìn tờ Cẩm Nang Mua Sắm, tôi ngạc nhiên xen lẫn thán phục. Tôi không dám coi Thu Hương là một mỹ nhân dạo gót qua lĩnh vực truyền thông nữa, mà xem cô như một đồng nghiệp thực sự. Hình như vài năm nay, hễ tới Ngày Nhà báo Việt Nam thì tôi gọi điện chúc mừng Thu Hương theo kiểu “dịp vui phe mình thăm hỏi phe ta”.

Dĩ nhiên, tôi làm sao giấu được sự tò mò: “Cái Cty P.H.I của em thành lập để hợp tác với nhà xuất bản ra mắt Cẩm Nang Mua Sắm, có đại gia nào đứng đằng sau không?”.

Thu Hương đủ nhạy cảm và tự tin để nhận ra cái thắc mắc có vẻ đầy nghi kỵ của tôi hoàn toàn không có ác ý, nên chẳng ngại ngần gì thổ lộ: “Có đại gia là… bố em. Nhiều người cứ ngỡ bố em là doanh nhân Singapore. Thời gian đầu, em lúng túng như gà mắc tóc, mọi chuyện đều nhờ bố em chỉ bảo!”.

2. Thu Hương cho biết, để ra được ấn bản Cẩm Nang Mua Sắm đầu tiên, cô phải thức trắng cả tuần lễ, đến mức… ngất xỉu vì đuối sức. Thậm chí, theo hồi tưởng thời chưa xa của Thu Hương, “em đã biết thế nào là cảm giác sợ dựng tóc gáy, khi mình đã cầm tiền khách hàng trên tay rồi mà không biết ngày mai phải đưa cho họ sản phẩm như thế nào”.

Nhiều lần ngồi với Thu Hương, nghe cô luyên thuyên về những kế hoạch, những ham muốn lao động và sáng tạo, tôi thường nảy sinh rất nhiều câu hỏi theo quán tính: Sao cô không chọn giải pháp an nhàn? Sao cô không tìm một lĩnh vực ít áp lực hơn? Sao cô không có cảm giác mệt mỏi giữa bao nhiêu sự vụ dồn dập?

Cũng may, dần dần thấy tôi có vẻ đáng tin cậy, Thu Hương chia sẻ như một cô em giãi bày với anh trai: “Từ nhỏ, em đã rất sợ cái nghèo. Em lo, cái nghèo sẽ đi với cái hèn và bao nhiêu hệ lụy khác. Em làm việc để kiếm tiền và để thay đổi chính mình. Em học cách tự lập từ năm 16 tuổi. Em từ một hoa khôi, nhảy sang làm MC, rồi nhảy sang làm báo, và rón rén nhảy sang làm doanh nhân!”.

3. Đối với nhiều người, Thu Hương rạng rỡ đấy, lấp lánh đấy nhưng không dễ nắm bắt, không dễ thấu hiểu. Thu Hương có lần lướt qua màn ảnh bằng vai chính trong bộ phim “Cô thư ký xinh đẹp” của đạo diễn Châu Huế, rồi vắng bặt luôn.

Kể cả hai điểm sáng trong đời Thu Hương là danh hiệu Hoa khôi Thể thao và MC các chương trình “Làm giàu không khó” hay “Phụ nữ thế kỷ 21” trên VTV cũng bị che mờ bởi vai trò Thư ký Tòa soạn Cẩm Nang Mua Sắm và Tổng giám đốc Công ty N.H.

Sau đám cưới với doanh nhân Nguyễn Hoài Nam, người đẹp Thu Hương sinh hai bé trai kháu khỉnh và lại chạy xuôi chạy ngược với hàng loạt dự án lúc nào cũng ngỡ quá sức một phụ nữ 34 tuổi.

Tôi nhìn vào sự bươn bả của Thu Hương để đoán định chuyện này chuyện nọ, nhưng những ai chưa có dịp tiếp xúc với Thu Hương thì có nhu cầu nghe những tâm sự của chính cô.

Thu Hương có thể nói có bài có bản suốt cả ngày, nên phỏng vấn cô chỉ cần mang máy ghi âm và chép lại. Thế nhưng, tôi không muốn vậy.

Kể lể dông dài và thưa gửi đẩy đưa nên dành cho văn nghệ sĩ, tôi chỉ hỏi Thu Hương những điều người ta cần biết nhất về một nữ doanh nhân được tiếng tài sắc của thời WTO.

* Bây giờ giới thiệu Thu Hương có thể phải bằng một câu rất dài về thành tích cũng như về chức vụ. Để đạt được những điều đó, nếu nói rằng tất cả chỉ là sự ngẫu nhiên, chắc chắn sẽ không ai tin?

- Đúng, em luôn có những dự tính cho riêng mình. Em học đại học báo chí và xin cộng tác với Đài Truyền hình Việt Nam với mơ ước mai này sẽ nổi tiếng như Oprah Winfrey hoặc Larry King.

Sau khi tốt nghiệp, em thấy rằng giới doanh nghiệp truyền thông vẫn còn ít, nên nhờ cậy số vốn nho nhỏ đầu tiên của gia đình để khởi nghiệp. Em không thích làm một con búpbê được nuông chiều, hay một quý bà loay hoay shopping và nội trợ.

* Bao nhiêu phần trăm là nỗ lực, bao nhiều phần trăm là may mắn để có ngày hôm nay?

- Tỉ lệ 50-50. Em may mắn được bố mẹ cho một ngoại hình cũng dễ coi và một cá tính bướng bỉnh. Còn bản thân em cũng nỗ lực thức khuya dậy sớm, học người này một tí, học người kia một tẹo để tiến bộ.

* Vấn đề rắc tối nhất đối với một phụ nữ trẻ đẹp có chút ít thành đạt?

- Những lời thị phi!

* Ở đời, cây to thì đón gió, và cây to cũng nhiều cành khô!


- Em tâm niệm, chỉ cần mình không hổ thẹn với bản thân là được rồi. Không thể phân bua với tất cả mọi người, và cũng không thể làm hài lòng tất cả mọi người!

* Lâu lâu gặp lại, thấy Thu Hương chững chạc và khéo léo hơn trước. Liệu 10 năm nữa có còn một Thu Hương hăng hái và sôi nổi?


- Sẽ là một Thu Hương khác, nhưng vẫn là một Thu Hương luôn hướng về phía trước!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Á hậu Quý bà Thế giới Thu Hương: Chuyện bây giờ mới kể
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO