8 nữ diễn viên thành công nhất năm 2017

VÂN DƯƠNG| 18/02/2018 06:46

2017 là năm ghi dấu thành công đối với các nữ diễn viên cả Hollywood lẫn châu Á.

8 nữ diễn viên thành công nhất năm 2017

Năm 2017 là một năm sôi động của làng điện ảnh thế giới với sự ra mắt của nhiều tác phẩm chất lượng. Đây cũng là năm ghi dấu thành công đối với các nữ diễn viên cả Hollywood lẫn châu Á, từ phương diện doanh thu phòng vé đến các liên hoan phim danh giá.

Sau đây là những ngôi sao nữ thành công nhất năm qua:

1. Gal Gadot

Năm 2018 chắc chắn sẽ là thời điểm đáng nhớ trong sự nghiệp của Gal Gadot, khi cô thắng “áp đảo” tại phòng vé Hollywood năm vừa rồi với vai diễn Wonder Woman trong bộ phim cùng tên và trong Justice League.

Vô cùng quyến rũ nhưng cũng rất mạnh mẽ, nhân vật Wonder Woman của Gal Gadot trở thành nữ siêu anh hùng rất được yêu thích, át hẳn các nhân vật nam siêu anh hùng trong vũ trụ điện ảnh của DC.

gal gadot

Gal Gadot cũng được mời trở thành một trong những thành viên của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh của Mỹ - nơi tổ chức trao giải Oscar thường niên. Và vào đầu năm 2018 này, tại Liên hoan phim quốc tế Palm Springs, Gal Gadot được trao giải Rising Star cho vai diễn Wonder Woman.

2. Ashley Judd

Từng là một trong những nữ diễn viên trẻ tiềm năng của Hollywood với những tác phẩm điện ảnh nổi bật như Double Jeopardy, Kiss the Girls, High Crimes và gần đây được khán giả Việt Nam biết đến qua loạt phim Divergent, tuy sự nghiệp không còn ở đỉnh cao như lúc trẻ nhưng vừa qua, tên tuổi của Ashley Judd không ngừng được nhắc đến khi bà là một trong những nạn nhân đầu tiên dám đứng ra tố cáo Harvey Weinstein tạo nên scandal bê bối tình dục lớn nhất tại Hollywood.

ashley judd

Cũng nhờ tố cáo này của bà mà nhiều nạn nhân khác cũng đã dũng cảm bước ra ánh sáng đồng loạt lên tiếng.

Và Ashley Judd đã được bình chọn là Nhân vật của năm và được lên trang bìa của tạp chí Time.

3. Saoirse Ronan

Trong năm 2016, Saoirse Ronan cũng được tạp chí Forbes đưa vào danh sách 30 Under 30, và tạp chí Time đưa vào danh sách Next Generation Leaders, và mùa giải điện ảnh 2015 - 2016, tên của Saoirse Ronan liên tục xuất hiện trong danh sách đề cử với vai diễn trong bộ phim Brooklyn, thì mùa giải điện ảnh 2017 - 2018 này, Saoirse Ronan lại tiếp tục trở thành hiện tượng với vai diễn trong bộ phim tâm lý hài Lady Bird, giúp cô chiến thắng ở giải Quả cầu vàng vừa qua với hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất thể loại phim hài hước hoặc âm nhạc, và khả năng cao là lần thứ 3 góp mặt trong danh sách đề cử Oscar.

saoirse ronan

Hiện nay, Saoirse Ronan đang chuẩn bị cho dự án mới là tác phẩm lịch sử Mary Queen of Scots, cô sẽ vào vai nữ chính Mary - Nữ hoàng Scotland dự kiến ra mắt vào cuối năm 2018.

4. Kim Min Hee

Trong On the Beach at Night Alone, Kim Min Hee vào vai một nữ diễn viên đang đau khổ bởi mối quan hệ với một người đàn ông đã có gia đình. Với vai diễn này, cô đã được vinh danh tại Liên hoan phim quốc tế Berlin với giải thưởng Gấu Bạc dành cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, trở thành nữ nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên được nhận giải thưởng này.

Đáng lẽ là một niềm tự hào của điện ảnh Hàn Quốc, nhưng trong phim lẫn ngoài đời thực, Kim Min Hee và đạo diễn của bộ phim On the Beach at Night Alone – Hong Sang Soo đã công khai mối quan hệ, và Kim Min Hee được xem là người thứ ba xen vào cuộc sống của gia đình Hong Sang Soo khiến cô gặp nhiều chỉ trích tại quê nhà.

kim min hee

Nhưng một điều không phủ nhận rằng, Kim Min Hee là một nữ diễn viên vô cùng có sức hút, dù chỉ là một tác phẩm về cuộc sống, một cảnh quay tĩnh trên bãi biển, cũng khiến khán giả không ngừng dõi theo ánh mắt hay lời nói lặng thầm bằng cơ thể của cô.

5. Huệ Ánh Hồng

Huệ Ánh Hồng vừa giành được giải Ảnh hậu tại lễ trao giải Kim Mã của Đài Loan với vai diễn xuất sắc trong bộ phim Huyết Quan Âm. Hơn 20 năm trước, cô là đả nữ nổi tiếng của điện ảnh Hong Kong.

Sự nghiệp thăng trầm, được khán giả biết nhiều qua một số vai diễn trong các bộ phim truyền hình TVB, chỉ đến những năm gần đây, Huệ Ánh Hồng bắt đầu lựa chọn kịch bản kỹ hơn và chuyển qua đóng phim nghệ thuật, giúp cô liên tục được trao giải Kim Tượng Hong Kong và Kim Mã Đài Loan.

hue anh hong

Là một nghệ sĩ chăm chỉ, Huệ Ánh Hồng đối với diễn xuất của bản thân luôn phấn đấu không ngừng, hiện cô đang gây chú ý với bộ phim truyền hình của kênh Fox Network Group về đề tài hình sự mang tên Stained.

6. Lưu Diệc Phi

Năm 2017 là một năm thu hoạch đáng kể của Lưu Diệc Phi khi có đến 3 tác phẩm điện ảnh được ra mắt, trong đó bộ phim Tam sinh tam thế – Thập lý đào hoa nằm trong danh sách Top 10 phim Hoa ngữ ăn khách nhất năm 2017 với doanh thu hơn 80 triệu USD. Nhưng nổi bật nhất vẫn là sự kiện hãng Disney công bố Lưu Diệc Phi được chọn là gương mặt hóa thân vào vai chính Hoa Mộc Lan trong phiên bản phim người đóng của hãng Disney.

luu diec phi

Đánh bại gần 1.000 gương mặt khác để được vào vai nữ anh hùng cải nam trang thay cha tòng quân, vào vai nữ chính trong một tác phẩm bom tấn của Hollywood được xem là điều vô cùng may mắn cho Lưu Diệc Phi. Tuy việc cô được chọn có nhiều ý kiến trái chiều, nhưng cũng rất đáng mong đợi.

7. Ngô Thanh Vân

Với dự án Cô Ba Sài Gòn và vai diễn trong bộ phim bom tấn Star Wars: The Last Jedi vừa được ra mắt vừa qua, Ngô Thanh Vân là tên tuổi nổi bật của Việt Nam trong nước lẫn quốc tế. Không ngừng ở đó, mà từ năm 2018 cho đến một thời gian dài tới, Ngô Thanh Vân sẽ tung ra hàng loạt những tác phẩm điện ảnh đậm chất Việt Nam.

ngo thanh van

Cô chia sẻ: “Với tôi, phim ảnh là con đường nhanh nhất để đưa các bạn trẻ tiếp cận nhiều hơn và sâu hơn với văn hóa Việt Nam trong bối cảnh có quá nhiều thứ hội nhập từ nước ngoài như bây giờ. Hiện tại, tôi và ekip đang ấp ủ một dự án “khủng” với trên dưới 10 kịch bản điện ảnh đều được xác định sẽ đi theo đúng tinh thần mà tôi đã đề ra từ đầu: truyền tải được văn hóa Việt và sử dụng hoàn toàn kịch bản gốc từ Việt Nam. Trước mắt, dự án phim Về quê ăn tết dự kiến sẽ ra mắt khán giả vào dịp Tết Nguyên đán 2018. Sau đó, tôi sẽ trở lại vai trò “đả nữ” trong một bộ phim đã mất đến 4 năm ấp ủ với đạo diễn Lê Văn Kiệt mang tên Hai Phượng. Bên cạnh đó là dự án Song Lang với việc mang bộ môn cải lương lên màn ảnh rộng. Với tôi, trước sau gì mình cũng là người con đất Việt, chúng ta nên tự hào với điều đó. Người Việt làm phim Việt và xem phim Việt, đấy là cách chúng ta nên làm và nên cố gắng để cùng đưa thị trường phim nói riêng và văn hóa giải trí nước mình nói chung đi lên”.

8. Kaity Nguyễn

Bộ phim Em chưa 18 là hiện tượng của điện ảnh Việt Nam năm 2017 với doanh thu 170 tỷ đồng đã trở thành tác phẩm điện ảnh ăn khách nhất tại Việt Nam tính cho đến nay. Và một trong những yếu tố thu hút nhất của bộ phim chính là sự xuất hiện của gương mặt trẻ mới toanh – Kaity Nguyễn.

kaity nguyen

Thành công đột phá ngoài mong đợi giúp cho cái tên Kaity Nguyễn là một trong những tên tuổi điện ảnh được săn đón nhiều nhất trong năm qua, và Kaity Nguyễn hiện cũng đang theo học những khóa kỹ năng giúp cho diễn xuất của bản thân được tốt hơn. Trong năm 2018, cô dự kiến sẽ tham gia đến 2 tác phẩm điện ảnh và đều tiếp tục hợp tác với nhà làm phim Charlie Nguyễn. Một tác phẩm được lấy ý tưởng từ bộ phim Key of Life của Nhật Bản với tên tạm gọi là Sát thủ đầu mang mũ, Kaity Nguyễn sẽ đóng cùng Thái Hòa, Kathy Uyên và Huy Me. Với vai nữ hacker, Kaity Nguyễn sẽ lột xác và chứng tỏ cô không phải là diễn viên một màu.

Tiếp theo, Kaity Nguyễn sẽ tái hợp với Kiều Minh Tuấn trong dự án Em trên 18. Đây không phải là phần 2 của Em chưa 18 mà là câu chuyện hoàn toàn khác, dự kiến sẽ ra mắt vào đúng ngày 27/4/2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
8 nữ diễn viên thành công nhất năm 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO