Từ cậu bé quét lá, dọn tuyết đến triệu phú thời trang

05/08/2017 06:59

Từ bán bút chì, quét lá vào mùa thu, dọn tuyết vào mùa đông, Daymond John hiện có tổng tài sản hơn 250 triệu USD.

Từ cậu bé quét lá, dọn tuyết đến triệu phú thời trang

Làm đủ việc kiếm tiền từ nhỏ, cậu bé quét lá Daymond John giờ có khối tài sản hàng trăm triệu đôla với hãng thời trang doanh thu tỷ đô.

Daymond John là con của một bà mẹ đơn thân không hề khá giả tại quận Queens, thành phố New York (Mỹ). Từ nhỏ, ông đã phải làm nhiều công việc khác nhau để kiếm tiến, từ bán bút chì đến quét lá vào mùa thu và dọn tuyết vào mùa đông.

Lớn hơn một chút, ông đi làm bồi bàn trong một nhà hàng nhưng bản thân vẫn không biết mình muốn gì. Chỉ từ khi phát hiện ra đam mê Hip-Hop, cuộc đời ông mới thay đổi.

Năm 1989, Daymond khởi sự kinh doanh với số vốn ban đầu chỉ 40 USD. Ông nhờ mẹ chỉ cách sử dụng máy may. Sản phẩm đầu tiên của ông chính là những chiếc nón theo phong cách Hip-Hop. Ông quyết định đặt tên thương hiệu của mình là FUBU.

Đến năm 1994, thương hiệu FUBU mới được công nhận khi sản phẩm của Daymond gây ấn tượng tại một cuộc triển lãm và ký được hợp đồng với Macy’s. 

4 năm sau, FUBU đạt doanh thu 350 triệu đô la Mỹ. Và hiện tại, công ty đạt doanh thu khoảng 6 tỷ đô la hằng năm trên toàn cầu.

Daymond John hiện có tổng tài sản hơn 250 triệu USD và là một trong những nhà đầu tư của chương trình truyền hình nổi tiếng về khởi nghiệp Shark Tank.

Daymond tại chương trình Shark Tank

Ông được CNBC đánh giá là một trong những doanh nhân thành đạt của nước Mỹ với xuất phát điểm khiêm tốn. Bản thân Daymond quan niệm khởi nghiệp không nhất thiết cần nhiều tiền.

“Tôi muốn mọi người hiểu rằng chính họ có quyền làm những gì mà họ muốn. Không có ai đến gõ cửa nhà bạn và tuyên bố sẽ làm cho bạn giàu có”, triệu phú Daymond nói.

>>5 bí quyết thành công của tỷ phú hip-hop Dr. Dre

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Từ cậu bé quét lá, dọn tuyết đến triệu phú thời trang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO