Tân CFO 29 tuổi của công ty trăm tỷ đô - "hiện tượng" Phố Wall

11/09/2017 03:42

Số tuổi của tân CFO Kraft Heinz - David Knopf được cho là một hiện tượng trong giới kinh doanh. Ông thuộc lớp lãnh đạo tuổi trẻ tài cao hiếm có, nhất là với những công ty và tập đoàn bên ngoài Thung lũng Sillicon.

Tân CFO 29 tuổi của công ty trăm tỷ đô -

Kraft Heinz - nhà sản xuất thực phẩm lớn bậc nhất thế giới với giá trị thị trường lên tới 100 tỷ USD tuần trước đã tuyên bố bổ nhiệm David Knopf trở thành tân Giám đốc tài chính (CFO) của Tập đoàn. Điều bất ngờ là David Knopf - vị Giám đốc tài chính tốt nghiệp từ Đại học Princeton mới chỉ 29 tuổi.

Hiện tại, David đang là Phó chủ tịch và Giám đốc điều hành mảng kinh doanh các loại hạt Planters của Kraft Heinz, đồng thời là đối tác tại quỹ đầu tư tư nhân 3G Capital - đơn vị sở hữu 23,9% cổ phần của Kraft Heinz (là cổ đông lớn thứ 2 chỉ sau Tập đoàn Berkshire Hathaway của tỷ phú Warren Buffett với 27,7%).

David Knopf sẽ nhận nhiệm vụ mới bắt đầu từ tháng 10, thay thế cho CFO hiện tại là Paulo Basilio.

Được biết, khi vừa tốt nghiệp Đại học Princeton vào năm 2010, David đã vào làm việc tại ngân hàng Goldman Sachs. Anh gia nhập 3G Capital vào năm 2013 và đến với Kraft Heinz vào tháng 6/2015.

3G vốn là đơn vị nổi tiếng chuyên bổ nhiệm các vị trí lãnh đạo cấp cao là người trẻ tuổi. Restaurant Brands International - khoản đầu tư lớn thứ 2 của 3G hiện đang được điều hành bởi một lãnh đạo 37 tuổi là Daniel Schwartz. Ông trở thành CEO của Burger King khi mới 32 tuổi và ngay khi chuỗi đồ ăn này được sáp nhập cùng với Tim Hortons - một thương hiệu của Canada, anh đã trở thành CEO của công ty sau sáp nhập là Restaurant Brands International.

Một số lãnh đạo cấp cao khác của Burger King cũng còn rất trẻ. Điển hình là Giám đốc tài chính Josh Kobza chỉ mới 28 tuổi. Sami Siddiqui - Giám đốc quan hệ đầu tư cũng mới 29 tuổi. "Già" nhất là Alexandre Macedo - Phó tổng giám đốc phụ trách thị trường Bắc Mỹ - năm nay cũng mới 36 tuổi.

Trong danh sách những người nổi bật dưới 30 tuổi của Forbes năm nay, David cũng xuất hiện nhờ đóng vai trò lớn trong 2 thương vụ sáp nhập thế kỷ trong lĩnh vực thực phẩm giữa Burger King - Tim Hortons (thương vụ trị giá 11 tỷ USD) và Heinz với Kraft (thương vụ trị giá 45 tỷ USD).

Nội dung giới thiệu về David Knopt trên LinkedIn

Tại Kraft Heinz, David sẽ có rất nhiều việc phải làm. Công ty hiện không công bố bất kỳ tốc độ tăng trưởng doanh thu nào kể từ sau thương vụ sáp nhập vào năm 2015. Kể từ sau đó, công ty này cũng được biết đến đang tập trung cắt giảm chi phí thay vì mở rộng các thương hiệu. Đầu năm nay, Kraft Heinz nỗ lực mua lại Unilever với giá chào mua 143 tỷ USD nhưng bất thành.

Forbes nhận định, việc David được bổ nhiệm vị trí lãnh đạo cấp cao của một công ty khổng lồ trị giá hàng trăm tỷ USD ở độ tuổi 29 cho thấy dấu hiệu rằng lớp chuyên gia tài chính hiện tại đang ngày càng được bồi dưỡng, tích lũy kinh nghiệm ngay từ độ tuổi rất trẻ. Nếu như trước đây chỉ có 3G nổi tiếng là nơi đi đầu trong việc giao trọng trách lớn vào tay những lãnh đạo trẻ tuổi thì có vẻ như bây giờ xu hướng này đang lan rộng ra toàn Phố Wall.

Số tuổi của David được cho là một hiện tượng trong giới kinh doanh. Matteo Tonello - Tổng giám đốc tổ chức phi lợi nhuận Conference Board đã nghiên cứu và cho ra kết luận thú vị. Theo đó, những người như CEO Burger King hay tân CFO của Kraft Heinz thuộc lớp những lãnh đạo tuổi trẻ tài cao hiếm có, nhất là những công ty và tập đoàn bên ngoài Thung lũng Sillicon.

Matteo nói, độ tuổi trung bình của các CEO công ty thuộc danh sách S&P 500 thường là 53, thậm chí già hơn. Nếu xuất hiện trong danh sách Fortune 1000, Schwartz sẽ là CEO trẻ tuổi thứ 2 chỉ sau ông chủ Facebook, Mark Zuckerberg.

Matteo chia sẻ thêm: “Điều này khá bất ngờ bởi theo lẽ thường, các công ty vẫn muốn chọn những ứng viên dày dặn kinh nghiệm làm lãnh đạo. Vẫn còn rất nhiều hoài nghi với những người trẻ tuổi”.

>>10 bước để trở thành nhà lãnh đạo trẻ thành công

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tân CFO 29 tuổi của công ty trăm tỷ đô - "hiện tượng" Phố Wall
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO