Bill Gates sắp bị soán ngôi giàu thứ 2 thế giới?

Tuỳ Phong| 19/11/2020 05:39

Theo bảng xếp hạng 500 người giàu nhất hành tinh của Bloomberg, tài sản của tỷ phú Bill Gates chỉ còn nhiều hơn người xếp sau ông 8 tỷ USD, nhưng tài sản của vị tỷ phú đứng thứ 3 thế giới này lại đang gia tăng nhanh chóng.

Kết thúc phiên giao dịch hôm 18/11/2020, cổ phiếu (CP) Tesla tăng đến 10%, chốt ở mức kỷ lục 486,64 USD/CP, trong bối cảnh ngân hàng Morgan Stanley đưa ra đánh giá tích cực về triển vọng của công ty xe điện này và khuyến nghị nhà đầu tư tăng lượng nắm giữ CP. 

Theo Bloomberg, mức tăng này đã giúp tỷ phú Elon Musk - CEO Tesla, có thêm 10,2 tỷ USD, nâng tổng tài sản nắm giữ của doanh nhân này lên 120 tỷ USD. 

CEO Tesla - tỷ phú Elon Musk

CEO Tesla - tỷ phú Elon Musk

Được biết, 18/11 vừa qua là ngày thứ hai liên tiếp tài sản của Musk tăng mạnh. Trước đó, CEO Tesla đã "bỏ túi" 7,6 tỷ USD, sau thông tin công ty xe điện này sắp trở thành một thành viên của chỉ số S&P 500, khiến CP tăng gần 20% từ đó đến nay. Như vậy, chỉ trong hai ngày thứ Ba và thứ Tư qua, tài sản của Musk đã tăng xấp xỉ 18 tỷ USD.

Năm nay, CP của Tesla đã tăng 500%, đưa giá trị vốn hóa thị trường của công ty xe điện này lên hơn 460 tỷ USD, hơn cả tổng giá trị vốn hoá của 4 nhà sản xuất xe hơi khác là Ford, Ferrari, GM và BMW cộng lại, dù sản lượng và doanh số của Tesla mới chỉ bằng một phần rất nhỏ so với của các cái tên có bề dày lịch sử như Toyota, Volkswagen hay GM.

Tính từ đầu năm đến nay, đà tăng "không gì cản nổi" của CP Tesla đã mang về cho Musk 92,4 tỷ USD - tốc độ tăng tài sản mà không một tỷ phú nào khác thuộc bảng xếp hạng 500 người giàu nhất hành tinh của Bloomberg (Bloomberg Billionaires Index - BBI) có thể bắt kịp.

Link bài viết

Trước đó, vào tháng giữa tháng 8/2020, Musk đứng thứ nhì trong số 500 tỷ phú thuộc BBI kiếm được nhiều tiền nhất năm nay, xếp sau nhà sáng lập, CEO Amazon Jeff Bezos. 

Hiện, Musk chỉ còn kém người giàu thứ 2 thế giới Bill Gates 8 tỷ USD, theo dữ liệu từ BBI. Trong năm nay, hai vị tỷ phú đã nhiều lần "lời qua tiếng lại" trên Twitter và trong các cuộc trả lời phỏng vấn.

Vào tháng 9 qua, Musk - người từng nói những cuộc trò chuyện của ông với ông Gates thật "buồn tẻ"- viết trên Twitter rằng Gates "không biết gì về xe tải điện". Dòng tweet này đưa ra sau khi đồng sáng lập Microsoft chia sẻ trong một bài blog rằng, điện không phải là "không phải là một giải pháp thiết thực để cung cấp năng lượng cho các loại xe đường dài".

Đồng thời, cả hai cũng có quan điểm tương đối trái ngược nhau liên quan đến đại dịch Covid-19. Cụ thể, Musk thường xuyên đánh giá thấp rủi ro của dịch bệnh, nghi ngờ số liệu về sự lây lan và tỷ lệ tử vong, cũng như đưa ra dự báo rất lạc quan về diễn biến của dịch bệnh. 

Trong khi đó, Gates - người đứng đầu một quỹ từ thiện với hoạt động trọng tâm là phát triển sức khỏe cộng đồng, luôn bác bỏ các phát biểu như vậy của Musk. "Tôi hy vọng rằng, ông ấy không gây nhầm lầm trong các lĩnh vực mà bản thân không tham gia nhiều", Gates nói với CNBC.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bill Gates sắp bị soán ngôi giàu thứ 2 thế giới?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO