20/8: Ngày cuối nộp hồ sơ bình chọn "Doanh nhân Sài Gòn tiêu biểu lần V - 2009"

DNSG| 13/08/2009 09:13

Ngày 20/8: ngày cuối nộp hồ sơ tham dự cuộc bình chọn “doanh nhân sài gòn tiêu biêu lần V - 2009”; t; hành lập Hiệp hội doanh nhân VN ở nước ngoài; Đài Loan vẫn là nhà đầu tư lớn nhất tại Việt Nam...

20/8: Ngày cuối nộp hồ sơ bình chọn

Ngày 20/8: ngày cuối nộp hồ sơ tham dự cuộc bình chọn “doanh nhân sài gòn tiêu biêu lần V - 2009”

Tính đến nay, Ban tổ chức (BTC) đã gửi gần 2.000 hồ sơ đến các DN, doanh nhân đang sinh hoạt tại các câu lạc bộ, hội ngành nghề, hội DN quận - huyện thuộc Hiệp hội DN TP.HCM và cũng nhận được nhiều câu hỏi về tiêu chí bình chọn “Doanh nhân Sài Gòn tiêu biểu lần V - 2009”. BTC trả lời chung như sau:

Năm nay chỉ có danh hiệu doanh nhân tiêu biểu, không bình chọn DN tiêu biểu; không giới hạn lợi nhuận sau thuế; cơ sở để xét chọn là hiệu quả kinh doanh, cụ thể là lãi/vốn và lãi/doanh thu. Doanh thu của DN phải tăng trên 10%; lợi nhuận cũng tăng 10% so với năm trước. Đặc biệt, năm nay, các doanh nhân đạt danh hiệu “Doanh nhân Sài Gòn tiêu biểu” 5 năm liền (2005 - 2009) còn được BTC đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen.

Theo số liệu thống kê, từ 2005 - 2008 đã có 335 lượt doanh nhân đạt danh hiệu “Doanh nhân Sài Gòn tiêu biểu”, trong đó có 20 doanh nhân đã đạt danh hiệu liên tục từ 2005 - 2008.

X.L

Thành lập Hiệp hội doanh nhân VN ở nước ngoài

Sáng 10/8/2009, tại Hà Nội đã diễn ra đại hội thành lập Hiệp hội Doanh nhân VN ở nước ngoài (Hiệp hội). Ban vận động thành lập gồm: Ủy ban Nhà nước về người VN ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao), Bộ Nội vụ, Bộ Công Thương, Phòng Thương mại và Công nghiệp VN phối hợp với gần 300 doanh nhân, DN, kiều bào đến từ gần 40 quốc gia, vùng lãnh thổ. Đây là đại hội đầu tiên của Hiệp hội nhằm gắn kết hơn nữa cộng đồng doanh nhân trong và ngoài nước, đưa VN hội nhập sâu hơn với kinh tế thế giới. Đa số đại biểu đều đồng tình: Ý tưởng và thời điểm ra đời Hiệp hội là một trong những bước đi cụ thể và hữu ích, sẽ thu hút được Việt kiều ở nhiều nơi trên thế giới, vì mục tiêu chung là sự phồn vinh của đất nước.

KIM HOA

Đài Loan vẫn là nhà đầu tư lớn nhất tại Việt Nam

Đó là thông tin được đưa ra tại Hội nghị liên tịch Công thương Việt Nam - Đài Loan lần thứ 16, tại TP.HCM ngày 10/8, do Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch - Đầu tư) và Hiệp hội Hợp tác kinh tế quốc tế Đài Loan (CIECA) tổ chức.

DN Đài Loan tìm hiểu cơ hội đầu tư tại VN

Theo dự báo, những tháng cuối năm 2009 tình hình kinh tế của VN đi vào ổn định và tăng trưởng trở lại, đầu tư của Đài Loan sẽ tăng mạnh. Tại hội nghị lần này, hơn 40 DN, tập đoàn của Đài Loan hoạt động trong ngành công nghệ cao như điện tử và linh kiện điện tử, ôtô, chip máy tính... đã đến khảo sát và đến tìm hiểu cơ hội đầu tư vào VN. Theo Cục Đầu tư nước ngoài, hiện có khoảng 2.000 DN Đài Loan hoạt động tại VN. Ông Lương Anh Bản, Trưởng Đại diện Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Đài Bắc tại Hà Nội, cho biết, Đài Loan vẫn là một trong 6 đối tác thương mại lớn nhất của VN.

Tính đến tháng 7/2009, Đài Loan đã đầu tư vào VN 2.010 dự án, với tổng vốn đăng ký 21,2 tỷ USD, đứng thứ nhất trong số các nước và vủng lãnh thổ đầu tư vào VN. Chỉ tính riêng trong 7 tháng đầu năm 2009 đã có 37 dự án FDI của các DN Đài Loan đăng ký đầu tư vào VN, đạt hơn 1,3 tỷ USD, tập trung nhiều nhất trong ngành công nghiệp và xây dựng, với các dự án phân bố nhiều tại các tỉnh phía Nam như Đồng Nai, TP.HCM và Bình Dương. Trong khi đó, các DN VN có hai dự án đầu tư sang Đài Loan với tổng số vốn đăng ký là 468 nghìn USD, đứng thứ 36 trong số 41 nước và vùng lãnh thổ mà VN đầu tư.

“Không thể tìm đâu nền kinh tế ổn định và bền vững như VN. Đây chính là thời cơ tốt nhất cho DN nước ngoài nắm bắt, hãy mở rộng đầu tư và phát triển mạnh mẽ tại đất nước này nếu như bạn không muốn là người đến sau”, ông Arthur Ting, Chủ tịch Tập đoàn CT&D, chủ đầu tư ba dự án lớn tại VN là Khu chế xuất Tân Thuận, Công ty Điện lực Hiệp Phước và khu đô thị Phú Mỹ Hưng nói. Ông Richard Tang, dẫn đầu đoàn DN của Đài Loan dự hội nghị lần này, cho biết hiện mới có khoảng 1% các DN của Đài Loan đầu tư vào VN. Trong tương lai, nếu môi trường đầu tư của VN cởi mở hơn sẽ thu hút được khoảng 1/10 trong số 5.000 DN của Đài Loan, đầu tư vào VN.

NGUYỄN ĐÌNH

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
20/8: Ngày cuối nộp hồ sơ bình chọn "Doanh nhân Sài Gòn tiêu biểu lần V - 2009"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO