Hoạt động

Caravan Hành khúc Doanh nhân Sài Gòn 2023: Vinh quang đời doanh nhân

Bích Ngọc 30/07/2023 16:00

Bài hát "Hành khúc Doanh nhân Sài Gòn" - một sáng tác của nhạc sĩ Vũ Hoàng - chính là ca khúc truyền thống của Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn (CLB DNSG), được dùng để đặt tên cho các chuyến caravan thường niên, thể hiện tinh thần và “chất riêng” khác biệt của một tổ chức xã hội nghề nghiệp do UBND TP.HCM ký quyết định thành lập và phê duyệt điều lệ hoạt động.

Chuyến caravan đã chính thức phất cờ khởi hành vào lúc 6 giờ sáng 20/7/2023 tại khu đô thị Sala, sẵn sàng để chinh phục cung đường biển đẹp nhất Việt Nam với 6 đoạn đường cao tốc vừa mới hoàn thành.

picture1.png
Thành viên đoàn cùng ban tổ chức và các nhà tài trợ thực hiện nghi thức phất cờ xuất phát

Ông Võ Quang Cảnh - Chủ tịch CLB DNSG chia sẻ: “Mỗi nơi đoàn đi qua, CLB DNSG luôn trân trọng vốn văn hóa và người dân địa phương, mong muốn góp sức để thúc đẩy quảng bá các giá trị văn hóa bản địa, nét độc đáo từ bản sắc truyền thống được thể hiện sinh động qua các lễ hội, ẩm thực, phong tục tập quán, cộng đồng dân cư… để phát triển du lịch, hơn hết là giúp mỗi doanh nhân thêm tự hào và trách nhiệm hơn với sự phát triển của quê hương, đất nước”.

Đặc biệt, CLB DNSG đã dày công nghiên cứu tìm hiểu và đã nhận được sự đồng thuận từ Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Khánh Hòa, Bảo tàng tỉnh Khánh Hòa để mang đến sự kiện bộ đàn đá Khánh Sơn - một hiện vật đặc trưng rất có giá trị về âm nhạc học, gắn liền với đời sống văn hóa, tinh thần của người Raglai.

picture2.png
Lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Khánh Hòa và Ban thường vụ CLB DNSG, Ban tổ chức Caravan Hành khúc Doanh nhân Sài Gòn khai mạc chương trình “Lửa thiêng Raglai” bên cây đàn đá được đưa tới từ Bảo tàng tỉnh Khánh Hòa

Trong khuôn khổ chuyến caravan, bà Phùng Thị Thu Nga - Phó Ban tổ chức thiện nguyện chia sẻ: “Nhận thấy, công nghệ giáo dục đang trở thành xu thế tất yếu và để giúp lan tỏa tri thức, mang cơ hội tiếp cận công nghệ cao đến các em học sinh nghèo, ban tổ chức đã tiến hành khảo sát chọn trường, tìm các thiết bị phù hợp. Hôm nay, chúng tôi chính thức trao 2 phòng học tập đa phương tiện, mỗi phòng gồm 21 máy tính, cùng nhiều trang thiết bị thông minh phụ trợ. Tiếp thêm động lực để cả giáo viên và học sinh nơi đây có điều kiện tiếp cận với thế giới ngoài kia nhiều hơn, để việc dạy và học đạt được hiệu quả”.

picture3.png
Ban lãnh đạo UBND huyện Ninh Hải, Ban thường vụ CLB DNSG cùng nhà tài trợ thăm phòng học đa phương tiện đã trao tặng tại Trường Tiểu học Mỹ Tường

Lễ hội đua thuyền rồng truyền thống Đầm Nại cũng là một sự kiện trong chuyến đi. Đây là sự kiện do UBND huyện Ninh Hải và CLB DNSG phối hợp tổ chức.

picture4.png
Giải đua thuyền rồng truyền thống Đầm Nại

Ngày hội kết nối giao thương diễn ra trong khuôn khổ Caravan Hành khúc Doanh nhân Sài Gòn, với sự tham gia của gần 80 gian hàng của các doanh nghiệp tỉnh Ninh Thuận và CLB DNSG.

Thực hiện chủ trương của UBND TP.HCM về tổ chức kết nối doanh nghiệp với thị trường tiêu thụ thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại trong và ngoài nước, kết nối giữa các doanh nghiệp với nhau, nhằm thúc đẩy, hình thành các mối quan hệ hợp tác kinh doanh, được sự hỗ trợ tận tình của UBND, Sở Công Thương và các sở ban ngành tỉnh Ninh Thuận.

Đại diện CLB DNSG, ông Nguyễn Hoàng Dương - Phó chủ tịch CLB DNSG nói: “CLB DNSG đã tổ chức rất nhiều phiên giao thương như thế này, mỗi địa phương đều có những sản phẩm đặc trưng. Hôm nay, tại Ninh Thuận, chúng ta thấy được rất nhiều sản phẩm, dịch vụ chất lượng của các doanh nghiệp địa phương. Với thế mạnh về kinh nghiệm, mạng lưới và mối quan hệ của CLB DNSG, chúng tôi sẽ kết nối để các sản phẩm này đi xa hơn, tiếp cận được nhiều khách hàng hơn và có chỗ đứng vững chắc trên thị trường trong và ngoài nước”.

Bà Đinh Võ Thị Ngọc Huyền - Trưởng Ban tổ chức Caravan Hành khúc Doanh nhân Sài Gòn đã đặt trọn tâm huyết của mình vào chương trình, chia sẻ mỗi doanh nhân đều phải trải qua tất cả những thăng trầm trên con đường xây dựng sự nghiệp của mình, nhưng mỗi người có một cách tiếp nhận và giải quyết khác nhau để đi đến những vị trí khác nhau. Trong giai đoạn khó khăn của nền kinh tế chung toàn cầu, chúng ta phải “quay về bên trong” nhìn nhận lại mọi thứ, nhìn nhận lại “bánh xe cuộc đời” của mình để điều chỉnh cho phù hợp. Những lúc này, chúng ta cần xây dựng lại những mối quan hệ thật sự chất lượng, môi trường chất lượng… và đó là nội dung mà Ban tổ chức Caravan Hành khúc Doanh nhân Sài Gòn năm nay muốn gửi tới hơn 200 doanh nhân thành viên đoàn ngoài việc trách nhiệm xã hội, thì “tạm đặt xuống những lo âu muộn phiền, những tính toán và hãy dùng cái tình để đến với nhau, xây dựng những mối quan hệ bền vững” và hãy đến gần nhau hơn để thấu hiểu, sẻ chia, hỗ tương nhau để cùng vượt qua thử thách và đến với “vinh quang”.

picture5.png
Bà Đinh Võ Thị Ngọc Huyền - Trưởng Ban tổ chức Caravan Hành khúc Doanh nhân Sài Gòn 2023, đại diện CLB DNSG nhận bằng khen của UBND tỉnh Ninh Thuận

Ông Ngô Thanh Tùng - Phó chủ tịch Thường trực CLB DNSG, Trưởng Ban chỉ đạo Caravan Hành khúc Doanh nhân Sài Gòn phát biểu tổng kết hành trình caravan năm 2023: “Một đời doanh nhân đắng cay và thăng trầm. Vậy vinh quang của đời doanh nhân là gì?Đó chính là được làm giàu chân chính, được ca ngợi vì những sản phẩm, dịch vụ chất lượng mang hơi thở của quê hương và cuộc sống đến mọi vùng miền đất nước, đi khắp năm châu bốn biển, đó chính là tình yêu thương luôn tràn ngập trong trái tim, biết đồng cảm sẻ chia với những mảnh đời nghèo khó, lan tỏa tri thức, truyền cảm hứng cho các thế hệ tương lai, dám quên đi những khó khăn muộn phiền của thực tại nền kinh tế, những vết nhăn hằn trên khóe mắt… để cùng hơn 200 anh em tiến về phía trước”.

Theo BK
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Caravan Hành khúc Doanh nhân Sài Gòn 2023: Vinh quang đời doanh nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO