Quốc tế

Các hãng Nhật Bản tăng cường sản xuất xe điện ở Bắc Mỹ

Nguyên Phước 28/04/2024 10:34

Toyota Motor vừa thông báo sẽ đầu tư 1,4 tỷ USD, để bắt đầu sản xuất xe điện tại nhà máy ở bang Indiana của Mỹ vào năm 2026.

Nhà máy Toyota Motor Manufacturing ở Indiana, nơi hiện có hơn 7.500 nhân viên, sẽ trở thành nơi sản xuất xe điện thứ hai của tập đoàn Nhật Bản ở Hoa Kỳ. Khoản đầu tư mới sẽ tạo thêm 340 việc làm mới chất lượng cao.

electrek.co-wp-content-uploads-sites-3-2023-06-_toyota-100-ev.jpeg
Xe điện của Toyota - Ảnh: Electrek

Nhà máy sẽ sản xuất loại SUV chạy điện 3 hàng ghế mới. Hiện tại, hãng đang lắp ráp mẫu SUV có tên Highlander, cùng với mẫu xe hạng sang Lexus TX và một số mẫu khác.

Toyota đã công bố kế hoạch vào tháng 6/2024, để bắt đầu sản xuất SUV điện tại một nhà máy khác ở bang Kentucky từ 2025, trở thành nhà máy sản xuất xe điện đầu tiên của họ ở Mỹ. Toyota sản xuất các loại xe điện khác nhau tại mỗi nhà máy, nhằm mở rộng dòng sản phẩm xe điện để đáp ứng nhu cầu khách hàng, tại một trong những thị trường lớn nhất của hãng.

Toyota thông tin, khoản đầu tư mới bao gồm xây dựng cơ sở hạ tầng nhà máy và bổ sung thêm dây chuyền lắp ráp pin.

Một nhà máy khác của Toyota ở North Carolina sẽ bắt đầu sản xuất pin lithium-ion vào năm tới, cung cấp cho nhà máy xe điện ở bang Indiana.

Thông báo của công ty có đoạn: “Từ 2021, Toyota đã công bố khoản đầu tư mới, với tổng trị giá 18,6 tỷ USD vào hoạt động sản xuất tại Hoa Kỳ, để hỗ trợ nỗ lực điện khí hóa.”

Trong khi đó, Honda Motor thông báo sẽ đầu tư khoảng 15 tỷ đô la Canada (tương đương 11 tỷ USD), để tăng cường sản xuất xe điện ở Canada, nhằm chuẩn bị cho nhu cầu xe điện lớn hơn tại Bắc Mỹ.

Honda có kế hoạch xây dựng nhà máy xe điện và nhà máy sản xuất pin xe điện ở bang Ontario. Thông qua quan hệ đối tác với tập đoàn POSCO của Hàn Quốc và Asahi Kasei của Nhật Bản, Honda cũng sẽ tạo ra chuỗi cung ứng nguyên liệu pin.

Thông báo của công ty có đoạn: “Sau khi đi vào hoạt động, nhà máy xe điện sẽ có công suất 240.000 chiếc mỗi năm. Nhà máy pin sẽ có công suất 36 GigaWatt giờ mỗi năm”.

Ông Toshihiro Mibe, Giám đốc điều hành của Honda nói: “Chúng tôi sẽ tăng cường năng lực cho hệ thống cung cấp xe điện, hướng tới nhu cầu sẽ tăng trong tương lai ở Bắc Mỹ”.

Honda đặt mục tiêu trung hòa khí carbon trong tất cả các sản phẩm và hoạt động, vào năm 2050.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Các hãng Nhật Bản tăng cường sản xuất xe điện ở Bắc Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO