Sự kiện kinh tế

Cà Mau chuẩn bị cho Festival Tôm lần đầu tiên

Thanh An 05/12/2023 11:00

Tỉnh Cà Mau đang gấp rút chuẩn bị cho Festival tôm Cà Mau và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP Đồng bằng sông Cửu Long năm 2023 được tổ chức từ ngày 10 đến ngày 13/12/2023, với chuỗi các hoạt động chính diễn ra tại địa bàn TP.Cà Mau.

Đây là lần đầu tiên tỉnh Cà Mau tổ chức Festival tôm Cà Mau và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP Đồng bằng sông Cửu Long 2023. Được biết, chủ đề của sự kiện là “Festival tôm Cà Mau 2023 - Tự hào thương hiệu Việt” sẽ được tổ chức với quy mô cấp khu vực, diễn ra từ ngày 10 đến ngày 13/12/2023, tại Quảng trường Phan Ngọc Hiển (trước đây gọi là Quảng trường trung tâm tỉnh).

le-hoi-tom-ca-mau.jpg
Toàn tỉnh Cà Mau đang gấp rút chuẩn bị cho Festival tôm Cà Mau diễn ra vào ngày 10/12 sắp tới

Theo đó, nhằm đẩy mạnh hơn nữa công tác tạo cảnh quan, bảo đảm vệ sinh môi trường để phục vụ tốt Festival Tôm Cà Mau và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP Đồng bằng sông Cửu Long 2023, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp Công ty CP Môi trường Đô thị Cà Mau, các sở, ban, ngành tỉnh, các địa phương, các chủ đầu tư và đơn vị liên quan phát động tổng vệ sinh trụ sở cơ quan, trường học, dự án... thuộc phạm vi đơn vị đang quản lý.

Bên cạnh đó, phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương, đoàn thể, đơn vị có liên quan, khẩn trương thực hiện công tác vệ sinh môi trường trên các tuyến đường bộ, đường thủy, đặc biệt các tuyến đường thuộc hành trình trọng yếu phục vụ các hoạt động của Festival Tôm Cà Mau.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cũng yêu cầu UBND các huyện, TP.Cà Mau chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan, phát động phong trào trật tự đô thị và vệ sinh môi trường... Trong đó cần phải lưu ý đến các cơ sở sản xuất kinh doanh và hộ dân, biển quảng cáo, cổng chào, cây xanh, đèn chiếu sáng, hệ thống đèn tín hiệu, biển báo giao thông, bố trí, vệ sinh hoặc thay mới các thùng rác công cộng nhất là tại khu vực cửa ngõ, các tuyến, trục đường chính đến các khu du lịch, điểm tham quan mô hình phục vụ các tour, tuyến du lịch.

tom-lua(1).jpg
Vùng nuôi tôm siêu thâm canh cũng sẵn sàng chào đón Festival tôm Cà Mau và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP Đồng bằng sông Cửu Long 2023

Theo dự kiến, số lượng đại biểu, người dân và du khách đến với sự kiện lần này lên đến hàng chục ngàn người, nhu cầu ăn uống, lưu trú trên địa bàn TP.Cà Mau sẽ tăng đột biến. Do đó, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm được tỉnh Cà Mau chú trọng hơn cả. Chính vì thế, các nhà hàng, quán ăn uống, cơ sở lưu trú trên địa bàn TP.Cà Mau đã chủ động lên kế hoạch từ sớm và chú trọng nâng cao chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm du lịch, dịch vụ; xây dựng các chương trình kích cầu, khuyến mãi thu hút khách.

Hiện các cơ quan chức năng của tỉnh nhà đang tăng cường công tác tuyên truyền, yêu cầu các nhà hàng, quán ăn uống, cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố Cà Mau cam kết niêm yết giá công khai và thực hiện đúng giá niêm yết. Không để xảy ra tình trạng ép giá, chèo kéo, gian lận trong hoạt động kinh doanh, đảm bảo chất lượng dịch vụ tương xứng với giá cả sản phẩm. Bên cạnh đó, chủ động tuân thủ nghiêm các quy định về phòng cháy, chữa cháy; thực hiện có hiệu quả Bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch.

Cùng với đó, UBND TP.Cà Mau còn cho triển khai lắp đặt các thùng rác và các nhà vệ sinh di động tại nơi diễn ra sự kiện và các khu vực công cộng có đông người qua lại. Đồng thời, chỉ đạo Công ty CP Môi trường Đô thị Cà Mau bố trí lực lượng thu gom rác, thực hiện vệ sinh thường xuyên tại các gian hàng, khu vực ẩm thực, các nhà vệ sinh di động. Ngoài ra, UBND TP.Cà Mau đã bố trí các bãi đậu xe với diện tích lớn và phân công lực lượng giữ xe thực hiện điều tiết, phân luồng tại các bãi đậu xe xuyên suốt trong thời gian diễn ra Festival tôm Cà Mau, đảm bảo phục vụ tốt cho đại biểu, người dân và du khách tham gia sự kiện lần này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cà Mau chuẩn bị cho Festival Tôm lần đầu tiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO