Bộ Công Thương đẩy mạnh xuất khẩu trực tuyến

H.Ng| 05/12/2019 05:47

Ngày 4/12/2019, Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) đã ký kết ghi nhớ với Amazon Global Selling đẩy mạnh xuất khẩu qua kênh thương mại điện tử xuyên biên giới.

Bộ Công Thương đẩy mạnh xuất khẩu trực tuyến

Biên bản Ghi nhớ hợp tác giữa Bộ Công Thương và Amazon hướng đến các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp và người bán hàng nội địa đẩy mạnh kinh doanh, xuất khẩu hàng hóa sang thị trường quốc tế.

Theo Biên bản ghi nhớ hợp tác, Vietrade và Amazon Global Selling sẽ cùng hợp tác trong các chương trình xuất khẩu thông qua thương mại điện tử, phát triển thương hiệu Việt Nam thương mại điện tử cùng Amazon, đào tạo nguồn nhân lực Việt Nam về thương mại điện tử và xây dựng gian hàng chung và chính sách hợp tác.

Chia sẻ tại lễ ký kết, ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, chuỗi hoạt động phối hợp tổ chức cùng Amazon Global Selling đã gặt hái được nhiều thành công.

Thương mại điện tử xuyên biên giới đem lại những ảnh hưởng tích cực tới nền kinh tế xuất khẩu Việt Nam và sự phát triển của doanh nghiệp Việt. Việc triển khai thỏa thuận hợp tác chiến lược sẽ là tiền đề vững chắc, tạo nền móng cho những kế hoạch chiến lược dài hạn hơn giữa Cục Xúc tiến Thương mại và Amazon Global Selling trong tương lai.

Cùng với việc ký kết ghi nhớ hợp tác với Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương), Amazon Global Selling cũng ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn T&T Group. Bằng cách cung cấp kiến thức, nhân lực, mạng lưới kinh doanh và các giải pháp kỹ thuật số, các bên sẽ phối hợp với chính phủ để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ mở rộng kinh doanh, từ đó thúc đẩy tăng trưởng của nền xuất khẩu Việt Nam.

Trước đó, Tập đoàn T&T Group cũng đã phối hợp với Bộ Công Thương và Amazon Global Selling tổ chức cuộc thi “Tài năng thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam 2019”, giúp tìm kiếm và ươm mầm lực lượng lao động trẻ, từ đó khuyến khích các doanh nghiệp Việt Nam khám phá, học hỏi chuyên sâu hơn về thương mại điện tử xuyên biên giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bộ Công Thương đẩy mạnh xuất khẩu trực tuyến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO