Sự kiện doanh nghiệp

BAT Việt Nam tiếp tục ra mắt Báo cáo Phát triển bền vững

Nhật Thảo 15/12/2023 14:00

Vừa qua, BAT Việt Nam đã công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022 với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp cho thị trường Việt Nam, thể hiện phát triển bền vững luôn giữ vai trò trọng tâm trong hoạt động kinh doanh của công ty.

BAT Việt Nam hiện là một trong những doanh nghiệp đa quốc gia hoạt động thành công và bền vững trên thị trường, thông qua việc luôn duy trì và thực hiện các cam kết phát triển bền vững, với nhiều sáng kiến và hoạt động ESG trong 3 lĩnh vực: Môi trường (Environment), Xã hội (Social) và Quản trị (Governance).

Bức tranh toàn cảnh từ báo cáo Phát triển Bền vững

Tại BAT, Phát triển Bền vững là một phần không thể thiếu trong chiến lược và sứ mệnh xây dựng “Một Ngày Mai Tốt Đẹp Hơn” của Tập đoàn. Sứ mệnh này được phản ánh rõ nét thông qua cam kết và thực thi các ưu tiên ở 3 lĩnh vực: Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG).

Mục tiêu của BAT Việt Nam về phát triển bền vững ngoài tuân theo chiến lược chung của Tập đoàn, còn song hành và hài hòa với mục tiêu chung của Chính phủ Việt Nam, đóng góp vào Chương trình Nghị sự Quốc gia về Phát triển Bền vững 2030 theo 17 Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDG) của Liên Hợp Quốc. Cam kết này của BAT Việt Nam được hỗ trợ bởi các mục tiêu rõ ràng, cụ thể và đo lường được trong từng lĩnh vực.

picture1.jpg
Phát triển Bền vững là một phần không thể thiếu trong chiến lược của BAT Việt Nam.

Báo cáo Phát triển Bền vững năm 2022 của BAT Việt Nam đánh dấu chặng đường 28 năm thành lập và phát triển của doanh nghiệp tại Việt Nam, đồng thời thể hiện cam kết quản trị doanh nghiệp minh bạch và hiệu quả. Đây là lần thứ 2 liên tiếp BAT Việt Nam thực hiện báo cáo về ESG. Báo cáo này cung cấp một tầm nhìn chiến lược với các tiêu chuẩn và mục tiêu rõ ràng, đồng thời đưa ra bức tranh toàn cảnh về hoạt động phát triển bền vững, cũng như thành tích BAT Việt Nam đạt được trong năm 2022. Mời các bạn truy cập vào trang này để xem chi tiết Báo cáo Phát triển Bền vững 2022 từ BAT Việt Nam: BAT Vietnam - How we report.

picture2.jpg
BAT Việt Nam phát hành Báo cáo Phát triển Bền vững năm thứ 2 liên tiếp.

Trong lĩnh vực Môi trường, BAT Việt Nam nỗ lực để đóng góp cho mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Công ty cũng áp dụng các nguyên tắc kinh tế tuần hoàn, đảm bảo không có rác thải chôn lấp tại cả hai nhà máy sản xuất, đồng thời tạo cơ hội cho nhân viên thay đổi và giảm thiểu tác động của họ đến môi trường. Ngoài ra, BAT Việt Nam còn nỗ lực giảm lượng nước tiêu thụ và tăng cường sử dụng nước tái chế, giúp đảm bảo hoạt động nông nghiệp bền vững, khôi phục các khu rừng bị suy thoái và bảo vệ đa dạng sinh học.

Trong lĩnh vực Xã hội, BAT Việt Nam hiện thực hóa cam kết cải thiện sinh kế của nông dân trong chuỗi cung ứng, bằng cách hỗ trợ họ tăng thu nhập và năng suất cây trồng. Đối với nhân viên, đảm bảo không có tai nạn trong toàn công ty và tạo môi trường làm việc an toàn - bình đẳng, luôn là ưu tiên hàng đầu. Bên cạnh đó là ưu tiên xây dựng văn hóa doanh nghiệp đa dạng, hội nhập và đoàn kết.

Trong lĩnh vực Quản trị, BAT Việt Nam cam kết duy trì văn hóa liêm chính, tuân thủ đầy đủ chuẩn mực đạo đức kinh doanh và các nguyên tắc tiếp thị quốc tế của Tập đoàn.

Sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực bền bỉ

Minh chứng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc thúc đẩy phát triển bền vững của doanh nghiệp suốt thời gian qua, BAT Việt Nam vinh dự có mặt trong “Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam” và thể hiện bước tiến khi thuộc Top 11 - thăng hạng so với năm 2022 (Top 12) và năm 2021 (Top 13).

picture3.jpg
BAT Việt Nam khẳng định vị thế trong ngành khi lọt Top 11 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam 2023.

Tham dự sự kiện, ông Phạm Hùng Anh Tuấn - Giám đốc khối Sản xuất của BAT Việt Nam chia sẻ: “Bộ chỉ số Doanh nghiệp Bền vững của VCCI là công cụ hỗ trợ quản trị doanh nghiệp bền vững, giúp cộng đồng doanh nghiệp tự đánh giá tính hiệu quả và mức độ ảnh hưởng của các hoạt động phát triển bền vững, từ đó cải thiện hoặc tiếp tục phát huy. Việc đạt được bộ chỉ số này và được vinh danh tại ‘Chương trình CSI 100 Doanh nghiệp Bền vững 2023’ do VCCI chủ trì, mang lại cơ hội nâng cao uy tín, gia tăng lòng tin của các bên liên quan, và thúc đẩy năng lực cạnh tranh cho cộng đồng doanh nghiệp, trong đó có BAT Việt Nam.”

Những thành tựu về phát triển bền vững của BAT Việt Nam, là bước tiến quan trọng trên hành trình chuyển đổi, đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ và cam kết hợp tác với Chính phủ. Điều này đóng góp vào chiến lược mà Tập đoàn đang thực hiện, hướng đến mục tiêu xây dựng “Một Ngày Mai Tốt Đẹp Hơn”, đồng thời truyền cảm hứng tới các đơn vị có cùng tầm nhìn, để chung tay xây dựng một Việt Nam bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
BAT Việt Nam tiếp tục ra mắt Báo cáo Phát triển bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO