Sống khỏe

BAT Việt Nam tiếp tục hợp tác cùng Gaia thực hiện các dự án trồng rừng

H.Ng 18/09/2023 09:36

Công ty BAT Việt Nam và Trung tâm Bảo tồn thiên nhiên Gaia, tổ chức chương trình khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tự nhiên 40ha bãi bồi tại vùng lõi thuộc Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau.

hinh-2-toan-the-nhan-vien-dung-hang-rao-va-khoanh-nuoi-cac-cay-mam-trang.jpg
Nhân viên BAT dựng hàng rào và khoanh nuôi các loại cây mắm trắng

Dự kiến sẽ có khoảng hơn 200.000 cây mắm mọc lên từ khu rừng này trong vòng 6 năm tới.

Lãnh đạo và nhân viên BAT Việt Nam, các nhân viên, tình nguyện viên Gaia và cán bộ của Ban quản lý Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau đã trực tiếp dựng hàng rào và khoanh nuôi các cây mắm trắng.

Trước đó, ngày 4/8/2023, hơn 60 quản lý và nhân viên của BAT Việt Nam cũng đã tham gia trồng hơn 1.000 cây rừng cùng với Gaia trên diện tích 2ha tại Khu Bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai.

Trồng rừng là một phần của dự án hợp tác giữa BAT Việt Nam và Trung tâm bảo tồn thiên nhiên Gaia trong giai đoạn 2022-2025. Dự án nhằm phủ xanh hơn 120ha rừng tại Khu Bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai và Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau.

hinh-3-hoat-dong-co-su-tham-du-cua-hon-50-lanh-dao-va-nhan-vien-bat-cung-cac-tinh-nguyen-vien-gaia.jpg
Hoạt động có sự tham gia của hơn 50 lãnh đạo và nhân viên BAT Việt Nam cùng các tình nguyện viên Gaia

Bên cạnh mục tiêu giúp trung hòa carbon hướng đến phát thải ròng bằng 0, dự án này còn mang lại nhiều giá trị bền vững khác như giảm phát thải nhà kính, chống xói mòn, tăng đa dạng sinh học… Trong năm 2022, năm đầu triển khai, BAT Việt Nam đã cùng Gaia trồng 2 ha tại Khu Bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai và 40ha tại Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau.

Dự án này thể hiện cam kết mạnh mẽ của BAT trong lộ trình hướng đến phát thải ròng bằng 0, thúc đẩy hơn nữa các mục tiêu về ESG (môi trường, xã hội và quản trị), chung tay cùng Chính phủ trong việc ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ đa dạng sinh học tại Việt Nam.

Nổi bật
Đọc nhiều
BAT Việt Nam tiếp tục hợp tác cùng Gaia thực hiện các dự án trồng rừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO