"Nóng" bất động sản lân cận TP.HCM

NGUYÊN BẢO| 13/01/2018 03:34

Nhà, đất thuộc khu vực lân cận TP.HCM hoặc di chuyển về trung tâm thành phố thuận tiện sẽ vẫn tiếp tục thu hút nhà đầu tư bất động sản trong năm 2018.

Chia sẻ kế hoạch kinh doanh trong năm 2018, ông Dương Long Thành - TGĐ Thắng Lợi Group cho biết, năm 2018, Tập đoàn sẽ tập trung phát triển các dòng bất động sản với quy mô trên 1.000 nhà phố, shophouse và đất nền có giá từ 500 triệu - 1,5 tỷ đồng/sản phẩm.

Dự kiến sẽ có khoảng 4 dự án bất động sản được Thắng Lợi Group triển khai trong năm nay. Trước mắt, Tập đoàn sẽ xây dựng khu Thắng Lợi Riverside Market (250 sản phẩm), tọa lạc tại thị trấn Cần Đước (huyện Cần Đước, tỉnh Long An) với quy mô khoảng 4,6ha, đã có quy hoạch với tỷ lệ 1/500, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và đang được hoàn thiện hạ tầng.

Ông Lê Tiến Vũ - Phó tổng giám đốc Công ty CP Địa ốc Cát Tường Đức Hòa (thuộc Cát Tường Group), chủ đầu tư khu đô thị thương mại, dịch vụ và du lịch sinh thái Cát Tường Phú Sinh (Đức Hòa, Long An) tiết lộ, kết thúc năm 2017, Công ty đã tiêu thụ thành công 5.000 sản phẩm (chủ yếu là nhà phố), cao hơn 2.000 sản phẩm so với năm 2016.

Link bài viết

Bắt đầu ra mắt thị trường từ giữa năm 2016, sau 3 giai đoạn mở bán, đến nay đã có hơn 6.000 sản phẩm thuộc khu đô thị sinh thái Cát Tường Phú Sinh có chủ. Theo kế hoạch, từ nay đến năm 2023, mỗi năm Cát Tường Đức Hòa sẽ cung ứng từ 5.000 - 6.000 sản phẩm, tập trung vào phân khúc đất nền, nhà liền đất.

Bên cạnh Cát Tường Phú Sinh, cuối năm 2017, Công ty CP Kinh doanh bất động sản Cát Tường (thành viên của Cát Tường Group) đã phối hợp cùng Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Long An phát triển khu nhà phố Thủ Thừa Phú Thanh tọa lạc tại trung tâm hành chính huyện Thủ Thừa, Long An.

Tại Long An, Công ty CP Đầu tư Nam Long đang sở hữu 355ha đất, nếu thị trường thuận lợi, Công ty sẽ bước đầu triển khai dự án.

Không chỉ Long An, bất động sản ở Đồng Nai cũng được nhà đầu tư đặc biệt quan tâm. Chia sẻ về vị thế của Đồng Nai, TS. Sử Ngọc Khương - Giám đốc bộ phận đầu tư của Savills Việt Nam cho biết, cơ sở hạ tầng của Đồng Nai, nhất là các trục đường chính rất quan trọng để kết nối Đồng Nai với các tỉnh, thành phố xung quanh. Đặc biệt, có tuyến đường sắt đi ngang xấp xỉ 100km. Đây là yếu tố quan trọng khi đầu tư vào bất động sản Đồng Nai.

Thêm vào đó, việc triển khai xây dựng Cảng Hàng không quốc tế Long Thành đã tạo cú hích cho bất động sản tỉnh này. Thêm nữa, việc tuyến Metro số 1 đã được chấp thuận kéo dài đến Dĩ An (Bình Dương) và Biên Hòa (Đồng Nai), thay vì chỉ đến ga Suối Tiên (TP.HCM) sẽ tạo đòn bẩy cho bất động sản ở những khu vực này phát triển.

Theo quan sát của giới đầu tư nhà đất tại TP.HCM, bên cạnh khu đô thị Long Hưng, một dự án khá lớn tại TP. Biên Hòa vốn "treo" nhiều năm nay được xem là "của để dành" đáng chú ý nhất trong năm 2018.

Rất đông khách tham dự một cuộc giới thiệu đất nền vùng lân cận TP.HCM

Rất đông khách tham dự một cuộc giới thiệu đất nền vùng lân cận TP.HCM

Theo ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, quy mô thị trường bất động sản ở các vùng lân cận TP.HCM hiện nay đã vượt ra khỏi ranh giới hành chính các huyện thuộc tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Long An. Như ở Long An, 2 năm trở lại đây, bất động sản trên địa bàn huyện Đức Hòa, Bến Lức, TP. Tân An luôn là tâm điểm chú ý của giới đầu tư.

Ông Nguyễn Thanh Quyền - Phó tổng giám đốc Thắng Lợi Group chia sẻ, tại Long An, hiện một số khu vực, quỹ đất sạch sẵn sàng để triển khai dự án không còn, điển hình như trị trấn Bến Lức, rất hiếm để sở hữu khu đất đã phê duyệt với tỷ lệ 1/500. Sức nóng về đất nền, nhà liền đất đang lan tỏa sang Cần Đước (nhờ mở rộng quốc lộ 50) và Cần Giuộc (quanh Cảng quốc tế Long An).

Do quỹ đất sạch ngày càng khan hiếm, cộng với những yêu cầu về pháp lý ngày một rõ ràng từ phía người mua và việc kết nối thuận tiện hơn với TP.HCM, giá giao dịch sản phẩm tại một số khu nhà, đất ở Long An cũng theo đó tăng mạnh. Theo chia sẻ của ông Lê Tiến Vũ, so với mức giá 4,2 triệu đồng/m2 mà Cát Tường Phú Sinh ra mắt lần đầu, đến nay giá giao dịch trên thị trường thứ cấp đã tăng lên 8 triệu đồng, thậm chí có khu vực đạt mức 12 - 15 triệu đồng/m2.

Tương tự, với Thắng Lợi Group, sản phẩm tại khu đô thị Hưng Gia Garden (thị trấn Bến Lức) đã tăng giá đến 70% so với đợt mở bán năm 2016. Theo phân tích của đại diện Cát Tường Đức Hòa, năm 2018, đất nền ở những khu vực liền kề TP.HCM sẽ tiếp tục tăng giá.

Song, với những thông tin liên quan đến tranh chấp giữa người mua và doanh nghiệp bất động sản trong năm 2017 đã tác động đến tâm lý chung của thị trường. Chỉ những khu được quy hoạch bài bản, có yếu tố thông tin pháp lý rõ ràng (phê duyệt quy hoạch với tỷ lệ 1/500), hạ tầng hoàn chỉnh mới có thanh khoản tốt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
"Nóng" bất động sản lân cận TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO