Báo Doanh Nhân Sài Gòn làm tốt công tác phát triển Đảng

T.T| 09/06/2011 07:06

Sau 6 năm thực hiện Chỉ thị 16-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM về đẩy mạnh công tác phát triển đảng và đào tạo, bồi dưỡng chính trị cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên trong hệ thống báo chí, xuất bản thành phố, báo Doanh Nhân Sài Gòn đã bồi dưỡng, phát triển được 4 đảng viên mới, hoàn thành tốt chỉ tiêu phát triển Đảng của chi bộ.

Báo Doanh Nhân Sài Gòn làm tốt công tác phát triển Đảng

Chiều 9/6, tại văn phòng Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM đã diễn ra Hội nghị tổng kết 6 năm thực hiện Chỉ thị 16-CT/TU (ngày 1/6/2004) của Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM về đẩy mạnh công tác phát triển Đảng và đào tạo, bồi dưỡng chính trị cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên trong hệ thống báo chí, xuất bản thành phố tại báo Doanh Nhân Sài Gòn (DNSG), với sự tham gia của đại diện Thành ủy TP.HCM, Đảng ủy khối Dân Chính Đảng, Hội nhà báo, Đảng đoàn Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM và toàn thể phóng viên, biên tập viên của báo Doanh nhân Sài Gòn.

Phát triển từ Bản tin Công Thương, báo DNSG, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM chính thức ra số đầu tiên vào ngày 16/7/2003.

Ông Nguyễn Thanh Minh, chi ủy viên, TBT Báo Doanh Nhân Sài Gòn phát biểu tại hội nghị

Từ chỗ chỉ có 1 đảng viên sinh hoạt trong chi bộ của Hiệp hội, được sự chỉ đạo và lãnh đạo của đảng ủy cấp trên và chi bộ, đến nay, công đoàn báo DNSG phối hợp cùng chi hội nhà báo đã giới thiệu cho chi bộ 12 công đoàn viên xuất sắc, trong đó có 8 phóng viên, biên tập viên để bồi dưỡng phát triển Đảng.

Đến nay, đã kết nạp được 4 đảng viên mới, tất cả đều là phóng viên và biên tập viên của báo.

Bên cạnh công tác phát triển Đảng, chi bộ và lãnh đạo của báo cũng rất chú trọng đến công tác đào tạo, bồi dưỡng trình độ lý luận chính trị cho đội ngũ những người làm báo, coi đây là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm được tiến hành thường xuyên song song với công tác chuyên môn.

Hiện trong đội ngũ các nhà báo của báo DNSG có 1 BTV có trình độ cử nhân chính trị, 1 lãnh đạo báo có trình độ cao cấp chính trị, 15 phóng viên, biên tập viên có trình độ trung cấp chính trị, chiếm tỷ lệ 80% trong đội ngũ phóng viên, biên tập viên.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Lê Anh Tuấn, Phó bi thư Thường trực Đảng ủy khối Dân Chính Đảng đề nghị chi bộ và tập thể báo cần quan tâm thực hiện tốt một số nội dung sau:

- Tiếp tục quán triệt ý nghĩa, tầm quan trọng của việc thực hiện Chỉ thị 16 của Thành ủy trong cán bộ, đảng viên, xem đây là nhiệm vụ thường xuyên nhằm không ngừng chuẩn hóa về mặt chính trị đối với cán bộ, đảng viên, đặc biệt là đội ngũ phóng viên, biên tập viên.

- Triển khai thực hiện tốt 2 chuyên đề trọng tâm của Đảng ủy khối về đổi mới, nâng cao chất lượng, nội dung sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ và công tác kết nạp đảng viên mới.

- Tiếp tục tổ chức học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đưa nội dung học tập và nhất là nội dung làm theo tấm gương đạo đức của Bác trở thành nội dung thường xuyên, vận dụng sáng tạo việc học tập và làm theo gương Bác với đào tạo, nâng cao trình độ lý luận chính trị và phát triển Đảng trong phóng viên, biên tập viên.

Tiếp thu ý kiến của đảng ủy cấp trên ông Huỳnh Văn Minh, Bí thư Đảng đoàn, Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM ghi nhận những nỗ lực của tập thể báo DNSG, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của mình, nhận được sự ủng hộ và yêu mến của cộng đồng doanh nghiệp gần xa. Đây là tiền đề, cũng là động lực cho sự phát triển của báo trong thời gian tới.

Ông hy vọng đội ngũ những người làm báo của báo DNSG sẽ ngày càng lớn mạnh, vững vàng về tư tưởng, đáp ứng được nhu cầu thông tin ngày càng cao của doanh nhân, doanh nghiệp, góp phần thiết thực vào công cuộc hiện đại hóa đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Báo Doanh Nhân Sài Gòn làm tốt công tác phát triển Đảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO