Start up

Ba công ty đạt giải Thử thách Đổi mới sáng tạo Qualcomm Việt Nam 2023

TM 29/09/2023 12:39

Cuộc thi do Qualcomm Technologies Inc., công ty con của Qualcomm Inc tổ chức. Theo đó, top 3 chiến thắng mùa thứ ba của cuộc thi vừa được công bố.

Ba công ty thắng giải tại vòng chung kết của chương trình QVIC 2023 gồm: Giải nhất: CTCP Công nghệ RYNAN - Hệ thống giám sát côn trùng thông minh; Giải nhì: Công ty TNHH Công nghệ XB - giao hàng bằng máy bay không người lái dựa trên kết nối di động; Giải ba: Benkon Corp - giải pháp tiết kiệm năng lượng cho máy điều hòa không khí.

Được biết, cuộc thi qua nhiều giai đoạn:

Giai đoạn nộp hồ sơ: 141 công ty trên khắp Việt Nam, đại diện cho số lượng người nộp đơn lớn nhất trong lịch sử chương trình, nộp hồ sơ trực tuyến từ tháng 10 năm 2022 đến tháng 1/2023.

Thông báo danh sách top10: Ban giám khảo gồm các chuyên gia đầu ngành đã chọn các công ty lọt vào danh sách ươm tạo vào tháng 2 năm 2023 dựa trên sự đổi mới độc đáo, sự khác biệt và bản địa hóa công nghệ, cơ hội hoặc nền tảng sở hữu trí tuệ và mô hình kinh doanh.

giai-nhat-rynan.jpeg
Giải Nhất

Giai đoạn ươm tạo: Từ tháng 3-8/2023, Qualcomm Technologies đã cung cấp cho các công ty lọt chung kết các chương trình đào tạo về sở hữu trí tuệ - cách cấp bằng sáng chế, bảo vệ và kiếm tiền từ các phát minh của họ - cũng như phát triển kỹ năng kinh doanh, với nhiều chủ đề được đề cập như kỹ năng khai phá khách hàng, mô hình kinh doanh, lập kế hoạch tài chính và lập ngân sách, gọi vốn, xây dựng thương hiệu và tiếp thị sản phẩm.

Ngoài ra, các công ty khởi nghiệp lọt vào danh sách rút gọn nhận được khoản tài trợ lên tới 10.000 USD để hỗ trợ nỗ lực phát triển sản phẩm, cũng như khoản hoàn trả lên tới 5.000 USD khi nộp tối đa hai đơn đăng ký bằng sáng chế.

giai-nhi-_-xb.jpeg

Vòng chung kết: Ba đội khởi nghiệp được chọn vào vòng chung kết sau khi trình bày những sáng kiến ​​và kết quả của mình từ chương trình trước ban giám khảo gồm các chuyên gia trong ngành. Người chiến thắng cuối cùng của chương trình được thưởng 100.000 USD, trong khi người về nhì giành được 75.000 USD và người về thứ ba giành được 50.000 USD.

Sau cuộc thi: Tất cả những người tham gia sẽ trở thành thành viên của mạng lưới toàn cầu của Qualcomm Technologies và có cơ hội tham gia các triển lãm thương mại, gặp gỡ khách hàng và các sự kiện khác.

Nổi bật
Đọc nhiều
Ba công ty đạt giải Thử thách Đổi mới sáng tạo Qualcomm Việt Nam 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO