Bài học bán hàng từ Donald Trump

Nguồn Entrepreneur - dịch Phù Dung| 17/08/2010 09:49

Donald Trump là trùm về nghệ thuật thỏa thuận, thương thuyết, nhưng, cũng là nhân viên bán hàng đại tài.

Bài học bán hàng từ Donald Trump

Donald Trump là trùm về nghệ thuật thỏa thuận, thương thuyết, nhưng, cũng là nhân viên bán hàng đại tài

Ăn diện gây ấn tượng rồi xuất hành để đạt được lợi nhuận khổng lồ.

Mời các bạn theo dõi bài “Bài học bán hàng từ Donald Trump”, do Kim Quy trình bày.

Donald Trump là trùm về nghệ thuật thỏa thuận, thương thuyết, nhưng, cũng là nhân viên bán hàng đại tài.

Bài học bán hàng từ ông trùm Donald Trump:

Gây ấn tượng mạnh nơi khách hàng và khách hàng tiềm năng.

Ví dụ, Donald Trump mời một nhân viên ngân hàng đi ăn để bàn về khoản vay xây công trình mới. Ông nhất định mời đối tác tiềm năng ấy đến một bữa yến tiệc thật xa hoa. Không bao giờ kì kèo tiết kiệm tiền bữa ăn. Trump đầu tư tiệc sang trọng vì ông biết mình sẽ kiếm lời thật nhiều nếu được duyệt vay xây công trình.

Nhìn lại mình, khi mời khách hàng đi ăn để tạo quan hệ, bạn sẽ chọn nhà hàng ngon mà giá cả phải chăng?

Nếu bạn định chi 100 USD cho bữa ăn? Hãy nghĩ đến 200 USD. Nếu là khách hàng lớn, có thể là 300 USD hay thậm chí 500 USD. Hoang phí? Vâng, rất hoang phí. Nhưng, nghĩ xem, ai sẽ nhớ đến một bữa ăn bình dân? Mọi người sẽ chỉ ấn tượng tiệc phủ phê, và sẽ nhớ đến bạn và ngành kinh doanh kèm theo đó.

Là người thành đạt

Dù đang ở cấp bậc nào trong sự nghiệp, bạn cũng phải bộc lộ dáng vẻ thành công. Có nghĩa là ăn diện hợp mốt, sang trọng, nổi bật nhất. Nếu không sành về thời trang, hãy đến cửa hiệu hạng nhất để được tư vấn đúng điệu.

Hãy loại bỏ ngay suy tính tiền nong eo hẹp. Một bộ đồ hàng hiệu sang trọng có thể dùng trong nhiều năm, song hành cùng bạn gặp hàng trăm khách hàng. Đầu tư cho trang phục là khoản chi thỏa đáng để thành công. Hãy nhớ, mục tiêu của người bán hàng là bán được hàng, chứ không phải tiết kiệm tiền.

Bên cạnh đó, thái độ và ứng xử như người thành đạt. Bạn phải là người thông minh nhất phòng. Khi trò chuyện với khách hàng, đối tác, hãy khéo léo tìm lúc thích hợp để kể những chi tiết thành tựu của mình, những chuyến du lịch khám phá, ý tưởng sáng tạo mới mẻ…

Người hay e ngại sẽ chỉ nói về thể thao và thời tiết. Họ sẽ mờ nhạt nếu đi cùng nhân viên bán hàng biết cách kể những câu chuyện đầy sống động về những ý tưởng vĩ đại.

Bạn phải gặp một luật sư ngồi trong phòng làm việc sang trọng, mặc bộ vest quý phái và kể những câu chuyện đầy hứng khởi vừa vui vừa mang tính giáo dục. Anh ấy xây dựng hình ảnh là người quan trọng nhất của thành phố mà nếu bạn có dịp ghé đến đó tìm luật sư, chắc chắn bạn sẽ tìm anh ấy.

Ngay trước mắt nhân viên bán hàng là thử thách, đồng thời là cơ hội. Để bán hàng, bạn phải xuất hiện ấn tượng để đi vào tâm trí từng khách hàng tiềm năng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bài học bán hàng từ Donald Trump
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO