Thực khách Nhật ấn tượng với nước mắm Chin-su cá cơm biển Đông

Bích Ngọc| 11/03/2023 01:15

Nước mắm đến từ Việt Nam gây ấn tượng mạnh tại sự kiện thực phẩm quốc tế Nhật Bản với sản phẩm Chin-su cá cơm biển Đông mang hương vị đậm đà, cùng thiết kế đẳng cấp sang trọng.

Thực khách Nhật ấn tượng với nước mắm Chin-su cá cơm biển Đông

Sự kiện thực phẩm quốc tế Nhật Bản - Foodex Japan là một trong những hội chợ quốc tế chuyên ngành thực phẩm và đồ uống lớn nhất ở châu Á. Được tổ chức lần đầu vào năm 1976, sự kiện không chỉ là cơ hội cho doanh nghiệp, nhà nhập khẩu, người tiêu dùng Nhật Bản tới tham quan và tìm kiếm các đối tác tiềm năng mà còn mở ra cánh cửa để các doanh nghiệp nước ngoài quảng bá, thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa, nông thủy sản, thực phẩm tới một thị trường hơn 125 triệu dân. 

Foodex Japan 2023 khai mạc vào ngày 7/3 tại thủ đô Tokyo với sự tham gia của hàng nghìn doanh nghiệp đến từ 44 quốc gia và vùng lãnh thổ. Nhằm giới thiệu và tôn vinh ẩm thực Việt Nam ra thế giới, Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer) đã lần đầu tiên cho ra mắt bộ sưu tập gia vị Chin-su mà tập đoàn dày công nghiên cứu và phát triển, trong đó nổi bật là sản phẩm nước mắm Chin-su cá cơm biển Đông. 

Gian hàng nước mắm Chin-su cá cơm biển Đông và nước tương Chin-su tại Foodex Japan 2023.

Gian hàng nước mắm Chin-su cá cơm biển Đông và nước tương Chin-su tại Foodex Japan 2023.

Sự xuất hiện của nước mắm - gia vị đặc trưng của ẩm thực Việt, tinh túy trong mâm cơm của mọi gia đình người Việt Nam đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo khách tham quan. Không ít người Nhật ấn tượng với hương vị đậm đà, độc đáo của nước mắm Chin-su cá cơm biển Đông khi ăn cùng các đặc sản như chả giò, gỏi cuốn… tại sự kiện.

Nước mắm Chin-su “đốn tim” người Nhật tại sự kiện Foodex Nhật Bản 2023.

Nước mắm Chin-su “đốn tim” người Nhật tại sự kiện Foodex Nhật Bản 2023

Lần đầu nếm thử nước mắm tại gian hàng, anh Seizo Kuroda cho biết, anh thấy nước mắm có mùi vị rất đặc trưng. “Nó mặn nhưng không gắt, thậm chí tôi còn cảm nhận được vị ngọt hậu rất đặc biệt và tinh tế, chấm cùng với món ăn thì vị ngon thực sự làm tôi ngạc nhiên. Tôi từng thấy một người Nhật ăn mì soba với nước mắm trên YouTube. Lúc ấy tôi nghĩ đây là một sự kết hợp kỳ cục nhưng sau hôm nay, có lẽ tôi cũng sẽ thử làm vậy. Đó sẽ là một trải nghiệm khá thú vị", anh Seizo Kuroda nói.

Khách tham dự triển lãm tại Nhật Bản hào hứng dùng thử sản phẩm nước mắm Chin-su.

Khách tham dự triển lãm tại Nhật Bản hào hứng dùng thử sản phẩm nước mắm Chin-su.

Bên cạnh hương vị, thiết kế bao bì sang trọng cũng là yếu tố giúp sản phẩm nước mắm Chin-su cá cơm biển Đông ghi điểm với nhiều khách tham quan triển lãm.“Không có nhiều sản phẩm gia vị được đóng gói trong một chai thủy tinh như thế này, nhìn rất cao cấp và khác biệt. Thật ra ban đầu tôi nghĩ đây là một sản phẩm rượu”, cô Uchida Tsuju cho hay.

Không chỉ khách nước ngoài, nước mắm Chin-su cá cơm biển Đông còn được các thực khách Việt Nam yêu thích và đánh giá cao. Anh Tú Nguyễn, 39 tuổi, một người Việt Nam sinh sống và làm việc lâu năm tại Osaka cho biết, nước mắm Chin-su làm anh nhớ tới hương vị đặc trưng của quê nhà. “Nước mắm Chin-su hội tụ đủ các yếu tố để được gọi là ngon. Nước mắm thơm mùi cá dễ chịu, chất sánh, vị đậm đà,màu cánh gián đẹp mắt. Có sản phẩm này, thì dù ở Nhật nhà tôi vẫn có mắm ngon cho những bữa cơm chuẩn vị Việt".

Tại Foodex Nhật Bản 2023, khách tham dự có cơ hội trải nghiệm những món Việt trứ danh cùng nước chấm chuẩn vị từ nước mắm Chin-su.

Tại Foodex Nhật Bản 2023, khách tham dự có cơ hội trải nghiệm những món Việt trứ danh cùng nước chấm chuẩn vị từ nước mắm Chin-su.

Là sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp, nước mắm Chin-su cá cơm biển Đông được ủ chượp từ những sản vật tinh túy của biển Đông - cá cơm tươi ngon và muối hạt với độ mặn thuần khiết, tạo nên dòng nước mắm có chất lượng ngon hảo hạng, màu hổ phách óng ánh. Với nguồn cốt nhĩ cao, đạm tự nhiên trên 40 độ, nước mắm Chin-su mang đến vị ngon nguyên bản, mùi thơm đằm cùng vị cá chín đậm đà ngọt hậu. 

Nước mắm Chin-su Cá Cơm Biển Đông được đặt trong chai thủy tinh sang trọng, với nắp rót rượu, mang đến trải nghiệm đẳng cấp, khác biệt.

Nước mắm Chin-su cá cơm biển Đông được đặt trong chai thủy tinh sang trọng, với nắp rót rượu, mang đến trải nghiệm đẳng cấp, khác biệt

Với việc giới thiệu nước mắm Chin-su cá cơm biển Đông tại một sự kiện ẩm thực quốc tế tầm cỡ như Foodex Nhật Bản 2023, Masan Consumer đã góp phần mang những giá trị của ẩm thực Việt Nam đi ra thế giới, giúp ngày càng nhiều bạn bè quốc tế biết đến tinh hoa của một nền văn hóa ẩm thực giàu bản sắc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thực khách Nhật ấn tượng với nước mắm Chin-su cá cơm biển Đông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO