Món ngon từ cá điêu hồng

TÔN THẤT LANG/DNSGCT| 15/04/2015 08:33

Người dân ở vùng sông nước Cần Thơ đã chế biến món cá điêu hồng lăn bột chiên mè vừa đẹp mắt vừa lạ miệng, ăn ngon lại không ngán.

Món ngon từ cá điêu hồng

Cá là món ăn không thể thiếu trong bữa ăn của người Việt, đặc biệt là món ăn dân dã của người Nam bộ trong thời khai hoang mở đất, được chế biến rất nhiều món ăn vì cá có quanh năm. Bên cạnh các loài thủy sản nước ngọt khác, con cá điêu hồng đã “lên ngôi” trong những năm gần đây.

Đọc E-paper

Có rất nhiều cách nấu nướng cá điêu hồng, nhưng để thay đổi khẩu vị, các bà các cô ở vùng sông nước Cần Thơ đã chế biến món cá điêu hồng lăn bột chiên mè vừa đẹp mắt vừa lạ miệng, ăn ngon lại không ngán, đồng thời mè còn có giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho bệnh nhân đau dạ dày.

Cá điêu hồng làm sạch, xẻ hai đường từ sọ đến đuôi, rút xương sống và các xương sườn, bỏ ruột. Ướp cá với đường, tiêu, tỏi, bột ngọt cho thật thấm gia vị. Cứ 1kg cá cần khoảng 100g bột mì pha nước sền sệt để lăn đều con cá, sau khi lớp bột mì đã phủ kín cá thì lấy mè rang chín (càng nhiều càng béo) rải đều lên thân cá đã lăn bột.

Bắc chảo dầu sao cho khi chiên sẽ ngập cá, khi dầu thật sôi mới thả cá vào chảo. Dầu nóng làm bột mì và mè vàng ruộm. Nhanh tay trở đều con cá cho chín thật đều..

Khi dọn ăn, sắp rau cải xung quanh dĩa, để cá ở giữa. Bánh tráng, bún cuốn chung với cá, rau sống chấm nước mắm me. Nhiều người đã từng ăn các món chế biến từ cá điêu hồng, song khi thưởng thức cá điêu hồng lăn bột chiên mè độc đáo này đều rất thích thú, khoái khẩu.

Xắn nhỏ cá ra, qua lớp mè, lớp bột hương thơm thật ngào ngạt. Ăn cuốn bánh tráng cá, mè và bột giòn rụm, cá rất thơm thịt, thêm vị chua mặn của nước mắm me, khiến cứ mải mê hết cuốn này tới cuốn khác, ăn hoài không biết chán! Có chút rượu quê đưa cay nữa thì không gì bằng.

>Món ngon là phải gia truyền
>Sản phẩm du lịch mới ở Cần Thơ: Pizza hủ tiếu
>Món ngon Đà Thành
>Món ngon quá khứ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Món ngon từ cá điêu hồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO