Ajinomoto: Thương hiệu xanh bền vững

HOÀNG NAM| 06/10/2008 08:36

Tuần qua, Nhà máy Ajinomoto Long Thành, nhà máy thứ hai của Công ty Ajinomoto Việt Nam, đã làm lễ khánh thành tại Khu công nghiệp Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Nhà máy rộng trên 9 hecta gồm nhiều hạng mục như văn phòng, các xưởng sản xuất, xưởng đóng gói, trạm cung cấp điện - nước, trung tâm phân phối.

Ajinomoto: Thương hiệu xanh bền vững

Tuần qua, Nhà máy Ajinomoto Long Thành, nhà máy thứ hai của Công ty Ajinomoto Việt Nam, đã làm lễ khánh thành tại Khu công nghiệp Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Nhà máy rộng trên 9 hecta gồm nhiều hạng mục như văn phòng, các xưởng sản xuất, xưởng đóng gói, trạm cung cấp điện - nước, trung tâm phân phối.

Tổng vốn đầu tư của nhà máy là 11 triệu USD, trong đó 1 triệu USD được đầu tư vào hệ thống xử lý nước thải.

Cắt băng khánh thành Nhà máy Ajinomoto Long Thành.

Phân xưởng đầu tiên được xây dựng tại Nhà máy Ajinomoto Long Thành là phân xưởng sản xuất hạt nêm Aji-ngon. Sắp tới, các phân xưởng sản xuất gia vị mang thương hiệu LISA sẽ được xây dựng.

Nhà máy sẽ thường xuyên tổ chức các chuyến tham quan thực tế, những buổi biểu diễn ẩm thực, qua đó lấy ý kiến của khách hàng để nghiên cứu và phát triển sản phẩm, đồng thời tăng cường sự tiếp xúc, giao lưu hai chiều giữa khách hàng với Công ty Ajinomoto Việt Nam.

Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Takashi Miyama - Tổng giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam cho biết: “Nhà máy Ajinomoto Long Thành hướng đến việc trở thành nơi lắng nghe ý kiến và thỏa mãn yêu cầu khách hàng, qua đó góp phần nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người dân.Chúng tôi tin tưởng sự ra đời của nhà máy mới này và những hoạt động của nó sẽ góp phần đáng kể vào sự phát triển nền văn hóa ẩm thựcViệt Nam”.

Công ty Ajinomoto Việt Nam được thành lập năm 1991, là doanh nghiệp 100% vốn đầu tư nước ngoài của Nhật Bản với tổng số vốn hơn 53 triệu USD. Đây là doanh nghiệp chuyên sản xuất và kinh doanh bột ngọt mang thương hiệu AJI-NO-MOTO, bột ngọt cao cấp AJI-PLUS, hạt nêm Aji-ngon, giấm gạo, xốt mayonnaise, nước tương, xốt tương LISA và phân bón hữu cơ sinh học Ami-Ami.

Từ năm 2001, Công ty đã xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001:2004, thực hiện nhiều chương trình cải tiến và bảo vệ môi trường như: giảm thiểu nước thải, chất thải rắn, giảm thiểu ô nhiễm không khí, tiết kiệm năng lượng, tái sử dụng100% chất thải, giúp sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên thiên nhiên phục vụ cho các hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.

Năm 2004, Ajinomoto Việt Nam thực hiện việc tăng cường quản lý môi trường theo hướng hợp nhất trách nhiệm cộng đồng CSR (Corporate Social Responsibility) với 3 mục tiêu cụ thể: Không sự cố môi trường, không phát thải, tiết kiệm năng lượng. Với định hướng này, chất thải của công ty từ các phân xưởng sản xuất đều được phân loại để tái chế.

Chất thải nhựa bán cho các cơ sở sản xuất, tái chế nhựa. Chất thải tự nhiên từ cây xanh, bùn đất bán cho các cơ sở sản xuất phân bón. Chất thải công nghiệp được đưa vào hệ thống xử lý bằng phương pháp vi sinh và lắng lọc, bảo đảm các tiêu chuẩn về môi trường. Hệ thống xử lý nước thải của Công ty được lắp đặt theo tiêu chuẩn của Nhật Bản với vốn đầu tư hơn 5 triệu USD.

“Với những nỗ lực đó, tháng 6/2008, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã được Bộ Tài nguyên - Môi trường và Liên hiệp Các hội Khoa học - Kỹ thuật Việt Nam trao tặng giải thưởng “Thương hiệu Xanh bền vững”, ông Norio Yamaguchi - Chủ tịch Tập đoàn Aijnomoto cho biết tại cuộc họp báo sau buổi lễ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ajinomoto: Thương hiệu xanh bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO