AIA Việt Nam chi trả nhanh quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng trong vụ hỏa hoạn tại Hà Nội
Công ty AIA Việt Nam vừa hoàn tất thủ tục chi trả quyền lợi bảo hiểm với số tiền hơn 4,3 tỷ đồng cho gia đình một khách hàng là nạn nhân của vụ hỏa hoạn tại chung cư mini ở phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
Khách hàng tham gia hợp đồng bảo hiểm nhân thọ với sản phẩm Bảo hiểm trọn vẹn cân bằng - quyền lợi cơ bản của AIA Việt Nam vào tháng 4/2022. Đây là một khách hàng còn khá trẻ, tham gia bảo hiểm nhân thọ nhằm bảo vệ rủi ro và dự phòng tài chính an toàn cho tương lai với mục đích có được nguồn thu nhập thay thế dành cho bản thân, con cái và phụng dưỡng cha mẹ già nếu không may gặp phải rủi ro bất trắc trong cuộc sống.
Căn cứ vào hợp đồng đã ký, AIA Việt Nam đã chi trả số tiền bảo hiểm hơn 4,3 tỷ đồng cho gia đình khách hàng.
Theo đại diện AIA Việt Nam, ngay sau khi nhận được thông tin về vụ cháy, các bộ phận chức năng của công ty đã chủ động tìm kiếm thông tin khách hàng có liên quan đến vụ hỏa hoạn. Và, chỉ sau ít ngày, công ty đã có thông tin về khách hàng tham gia bảo hiểm nên kịp thời liên hệ, thăm hỏi và phối hợp với gia đình khách hàng hoàn tất thủ tục chi trả quyền lợi bảo hiểm nhanh chóng. Bên cạnh đó, công ty cũng đang làm việc để xác minh danh tính và tình trạng các khách hàng của những hợp đồng khác nhằm hỗ trợ chi trả nhanh nhất nếu có.
Được biết, sau 23 năm hoạt động tại Việt Nam, tính đến nay, AIA Việt Nam đã chi trả quyền lợi bảo hiểm cho hàng trăm nghìn trường hợp với số tiền hơn 12.500 tỷ đồng. Công ty cũng tiên phong áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong thẩm định bồi thường.
Với công nghệ này, việc thẩm định sẽ đảm bảo chính xác, nhanh chóng và khách hàng có thể nhận tiền trong vòng 10 phút.