Thời sự

AEON Hong Kong bán 100% chuối tươi của Việt Nam

T.A 13/04/2024 - 15:44

Ông Yuichiro Shiotani - Tổng giám đốc Công ty TNHH AEON Topvalu Việt Nam cho biết, trước đây, AEON tại Hong Kong nhập chuối Philippines và Đài Loan, nhưng từ 2023 đến nay, 100% được bán tại chuỗi siêu thị này là hàng nhập khẩu từ Việt Nam.

Thông tin trên được đưa ra tại buổi tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024" do Vụ Thị trường châu Âu - Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức ngày 12/4 tại TP. HCM.

Ông Yuichiro Shiotani cho biết, sau chương trình Viet Nam International Sourcing 2023 được tổ chức năm ngoái, tập đoàn đã đưa thành công sản phẩm chuối tươi Việt Nam vào chuỗi cửa hàng gồm 91 điểm bán ở Hong Kong (Trung Quốc).

Hiện nay, 100% chuối tươi đang được bày bán là nhập khẩu từ Việt Nam dù trước đây toàn bộ chuối tươi ở cửa hàng tại Hong Kong do các nhà cung cấp Philippines, Đài Loan hay Singapore đảm nhận.

chuoi-compressed20240413092715.jpg
AEON Hong Kong bán 100% chuối tươi của Việt Nam (Hình minh hoạ)

Theo ông Yuichiro Shiotani, lý do AEON Hong Kong chuyển sang hàng Việt Nam, đó là đối tác nhập chuối tươi tại Việt Nam đã áp dụng mô hình kinh doanh kinh tế tuần hoàn. Trong quá trình trồng và chế biến, họ không có phát sinh chất thải bên ngoài, quy trình đó đã đáp ứng được tiêu chí bền vững của tập đoàn.

Ngoài chuối, sắp tới, xoài tươi cũng được AEON thu mua 100% từ Việt Nam thay vì Thái Lan và Philippines như trước. Dự định sản lượng chuối sẽ tăng lên gấp đôi so với năm 2023. Trong xu thế tiêu dùng hiện nay, các nhà thu mua đã nâng cao tiêu chí, trong đó, ngoài giá thì sản phẩm phải thân thiện với môi trường và giao hàng nhanh.

Bên cạnh đó, ông Mirash Basheer - Giám đốc Công ty May Exports Vietnam (Tập đoàn Lulu) vốn là nhà mua hàng lớn của Ấn Độ, cho biết nhu cầu thu mua các sản phẩm từ Việt Nam ngày càng tăng, đặc biệt là những sản phẩm đáp ứng tiêu chí xanh.

Công ty này cũng đang lên kế hoạch mua nhiều hơn các sản phẩm hạt điều bóc vỏ và làm việc trực tiếp với các nhà máy. Ngoài ra, tập đoàn cũng tìm kiếm những sản phẩm là thế mạnh của Việt Nam như nước trái cây đóng lon, nước dừa, hạt điều nhân, cá ngừ đóng hộp... với mong muốn định vị sản phẩm Việt Nam ở phân khúc cao hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
AEON Hong Kong bán 100% chuối tươi của Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO