15 thị trấn đẹp nhất châu Âu

Anh Mi| 17/08/2022 10:10

Paris, Rome, Barcelona.... các thành phố nổi tiếng của châu Âu là những điểm đến trong wishlist của nhiều người. CNN đầu tháng 8/2022 đã giới thiệu 15 thị trấn đẹp nhất châu Âu, từ những làng chài ven biển đến một thị trấn trên đỉnh đồi ra đời từ thời trung cổ.

Giethoorn, Hà Lan:  Giethoorn được ví như “Venice của Hà Lan". Cuộc sống ở thị trấn nhỏ này xoay quanh mặt nước và du khách có thể đi thuyền tham quan những ngôi nhà tranh nằm trên hòn đảo. Nếu đói bụng, bạn có thể ghé thăm nhà hàng sao Michelin tên Hollands-Venetië  (Ảnh: Adobe Stock)

Guimarães, Bồ Đào Nha: Guimarães là thủ đô đầu tiên của Bồ Đào Nha hồi thế kỷ XII và vết tích còn sót lại ở nhiều căn nhà, lâu đài và cung điện. Giống như các thị trấn khác ở Bồ Đào Nha, các tiệm bánh địa phương có món pastel de nata truyền thống và bạn nên thử món đặc sản địa phương torta di Guimarães, bánh ngọt chứa nhân bí và hạnh nhân xay (Ảnh: Adobe Stock)

Roscoff, Pháp: Các thành phố cảng thường ồn ào, khác với Roscoff nhỏ bé đáng yêu ở vùng Brittany của Pháp – nơi thịnh vượng nhờ thương mại hàng hải và việc xuất cảng hành tây hồng nổi tiếng ở địa phương sang Vương quốc Anh. Ngày nay, Roscoff là một trung tâm trị liệu bằng nước biển, có những chiếc thuyền đánh cá nhỏ trong bến cảng và cũng là nơi có các chuyến phà đến Plymouth ở Vương quốc Anh và xa hơn nữa ((Ảnh: Adobe Stock)

Anghiari, Ý:  Lượn lờ trên một sườn đồi gần biên giới Tuscan-Umbria, Anghiari là một thị trấn nhỏ có tường bao quanh. Đó là một khu dân cư dành cho người đi bộ với những con hẻm và những con đường tráng men, với những cung điện lớn được xây dựng bởi những chiến binh bí ẩn sống ở đây thời kỳ Phục Hưng. Museo della Battaglia di Anghiari là nơi ghi dấu lịch sử của một trận chiến thời trung cổ (Ảnh: Adobe Stock)

Nafplio, Hy Lạp: Nafplio tuyệt đẹp nằm giữa biển Aegean ở Peloponnese, với lâu đài xây dựng theo phong cách Venice soi bóng nước và một khu phố cổ xinh đẹp nằm ẩn mình sau những bức tường cũ. Đây là thủ đô đầu tiên của Hy Lạp và nếu bạn yêu thích lịch sử hãy đến thăm bảo tàng khảo cổ học vì có những món đồ niên đại từ thời Mycenean (Ảnh: Suzanne Plunkett)

Mostar, Bosnia and Herzigovina: Mostar's Stari Most, hay "Cầu cổ", được người Ottoman xây dựng hồi thế kỷ XVI, được coi là một điển hình  về kiến trúc Hồi giáo Balkan. Cung đường cao qua sông Neretva là một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất ở Balkans và Mostar là điểm tham quan trong ngày không thể bỏ qua, khi đi từ Dubrovnik - thành phố biên giới của Croatia (Ảnh: Adobe Stock)

Mazara del Vallo, Sicily, Ý: Sicily là điểm giao thoa của nhiều nền văn hóa và tôn giáo khác nhau và Mazara del Vallo là điển hình, với vô số nền văn hóa tràn ngập khắp hòn đảo được người Phoenicia lập ra cách đây gần 3.000 năm, trong đó Kasbah tương tự như trung tâm Bắc Phi, có cộng đồng Tunisia với những món bánh ngọt trên thực đơn chứ không phải mì ống. Điểm thu hút là Satiro Danzante, còn gọi là dancing satyr - một bức tượng đàn ông cổ bằng đồng vươn ra biển  (Ảnh: Ulrike Leone/Alamy)

Clovelly, Anh: Dùng lừa từng là cách duy nhất để lên xuống con đường dốc ở Clovelly, một làng chài xinh đẹp ở Devon, vùng Tây Nam nước Anh. Ngày nay, thị trấn này vẫn chưa đưa được xe hơi vào, vì thị trấn nằm dưới cùng một vách đá cao khoảng 122m. Thay vào đó, hàng hóa được vận chuyển bằng xe trượt tuyết chạy bằng sức người, và nếu khách du lịch không thể đi bộ ngược lại bãi đậu xe, họ có thể thuê xe địa hình (Ảnh: Adobe Stock)

Dinkelsbühl, Đức: Trung tâm lịch sử Dinkelsbühl có những ngôi nhà bằng gỗ và những tòa tháp kiên cố. Thị trấn nằm trong danh sách "Romantic Road" của Đức. Dinkelsbühl được bao bọc bằng những bức tường thời trung cổ và có nhà thờ Gothic rộng lớn - St George's Minster, được lấy làm bối cảnh cho bộ phim "The Enigma of Kaspar Hauser” của Werner Herzog (Ảnh: Adobe Stock)

Korčula, Croatia: Korčula nổi bật so với hòn đảo cùng tên nằm trên một bán đảo nhỏ trong biển Adriatic yên bình. Người dân địa phương nói rằng nhà thám hiểm Marco Polo sinh ra ở đây và người Venice cũng tranh chấp điều đó. Dù đúng hay sai, Korčula là một thị trấn đẳng cấp thế giới, với những con đường trắng sáng lấp lánh và những tòa nhà được đẽo từ đá địa phương  (Ảnh: Adobe Stock)

Kenmare, Ireland:  Nằm ở mũi Tây Nam của Ireland, Kenmare là thị trấn trên vịnh cùng tên, nơi sông Roughty đổ ra biển. Đây một trong số các địa điểm được yêu thích nhất của Ireland - nằm trên đường Wild Atlantic, giữa Ring of Kerry và Ring of Beara. Kenmare được biết đến với các món ăn ngon và có tầm nhìn hướng ra những ngọn núi lớn sừng sững nằm phía sau vùng vịnh nguyên sơ (Ảnh: Justin Hannaford/Alamy)

Piran, Slovenia: Slovenia chỉ có một đoạn đường bờ biển, nằm trên đỉnh của bán đảo Istrian, treo trên biển Adriatic. Mặc dù nhỏ, dải bờ biển này - kẹp giữa Ý và Croatia - là nơi tọa lạc của một số thị trấn xinh đẹp, bao gồm cả Piran. Người Venice đã chinh phục thị trấn hồi thế kỷ XIII và biến Piran giống như “Venice nhỏ” xinh đẹp, với tháp chuông kiên cố và nhiều chiếc thuyền đánh cá cập bến (Ảnh: Adobe Stock)

Regencos, Tây Ban Nha: Costa Brava ở Catalonia tương đối yên tĩnh - nhưng vẫn không sánh nổi với Regencos yên bình. Nằm ngay phía nam của "Tam giác Dalí", khu vực mà nghệ sĩ siêu thực Salvador Dalí đã sống và làm việc, đó là một khu vực mà núi bao quanh những ngôi làng thời trung cổ yên tĩnh. Regencos, có những bức tường thời trung cổ, một nhà thờ xinh đẹp và những ngôi nhà bằng đá truyền thống nhô ra từ trung tâm (Ảnh: Wikimedia Commons)

Reine, Na Uy: Reine là một thị trấn ven biển của Na Uy, hẻo lánh và nhỏ bé. Nhưng Reine cũng là niềm vui của quần đảo Lofoten, nơi có những chiếc cabin màu đỏ xinh xắn nằm dưới chân những đỉnh núi cheo leo. Đây là một trong những điểm đến ngoạn mục nhất trong quần đảo Lofoten - với tầm nhìn bao quát ra quần đảo và ngôi làng Reinebringen (Ảnh: Adobe Stock)

Tarnów, Ba Lan: Tarnów là một thành phố, nhưng lang thang trong Old Town bạn vẫn có cảm giác đây là một thị trấn, với những tòa nhà thời trung cổ xinh đẹp. Quảng trường Old Town là sự kết hợp tuyệt vời giữa các phong cách kiến trúc, có một nhà thờ kiểu Gothic tuyệt đẹp và rất nhiều di sản Do Thái - mặc dù cộng đồng này đã gần như biến mất ở đây trong Chiến tranh thế giới thứ hai (Ảnh: Adobe Stock)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
15 thị trấn đẹp nhất châu Âu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO