Để khách đến tiệm trở thành người mua hàng thường xuyên

VŨ THỊ MINH UYÊN dịch| 27/12/2009 08:56

Doanh số không tự nhiên mà có. Vì vậy, hãy tham khảo thêm những cách chăm sóc khách hàng sau.

Để khách đến tiệm trở thành người mua hàng thường xuyên

Doanh số không tự nhiên mà có. Vì vậy, hãy tham khảo thêm những cách chăm sóc khách hàng sau.

Hãy nói về sản phẩm của mình, dù bạn không có web site đi chăng nữa.

Chúng tôi có một cửa hàng bán lẻ quần áo và trang sức, nhưng tôi phải ngồi chờ khách suốt ngày. Làm sao để tận dụng thời gian ngồi trước máy tính ấy và sinh lợi thêm cho cửa hàng?

Nếu bạn chưa bán hàng trên mạng thì đã đến lúc để bắt đầu rồi. Còn nếu đã thực hiện thì có thể dùng thời gian còn lại để xây dựng chiến lược đẩy mạnh doanh số.

Mặc dù chỉ có kỹ thuật không thôi sẽ không giúp bán được hàng, nhưng hãy thu thập email của khách hàng, dù bạn bán trên web của mình hay của người khác.

Theo Paul Schneider, chủ cửa hàng trang sức và nghệ thuật ở Portland và Seattle: “Bán lẻ chủ yếu dựa vào các mối quan hệ. Thu thập email để trao đổi thông tin là đã đi được một phần ba quãng đường bán hàng”.

Nếu mỗi ngày có 6 khách hàng, một tuần bạn đã có 36 cái tên. Mấu chốt là ở chỗ xin được địa chỉ email của họ.

Bạn nên làm như đang trao đổi cá nhân thôi. Chẳng hạn: “Khi nào có chương trình tặng quà cho khách mua hàng qua mạng, tôi sẽ liên hệ với anh, được chứ?” Và mỗi tháng đừng gửi quá một email. Đối với cửa hàng bán lẻ, đây là một chiến lược tuyệt vời!

Để thu hút khách hàng mới, hãy tìm các nhóm trên blog hay qua mạng trao đổi về sản phẩm bạn kinh doanh, và tham gia vào.

Hãy nói về sản phẩm của mình, dù bạn không có web site đi chăng nữa. Chẳng hạn, nếu bán nhẫn cưới, bạn hãy ghé vào blog của các cô dâu, chú rể.

Eiseman đề nghị: “Hãy làm điều gì đó thật độc đáo để mở rộng. Tổ chức chương trình từ thiện tại cửa hàng. Cho trường học địa phương bán gì đó ở cửa hàng của bạn. Hãy làm sao để khách ghé chân vào cửa hàng vì hi vọng mua được món gì đó, hơn là bước vào chỉ để mua.
Hãy xin danh thiếp của những ai mua hàng. Ghi chú những điều họ thích, thông tin về gia đình, hay bất cứ điều gì bạn nghĩ đến. Rồi nghĩ xem sản phẩm của bạn có thể giúp gì cho họ. Khi gọi cho họ, hãy tỏ ra quan tâm hơn là nhắm vào việc bán được hàng.

Áp dụng những cách trên là cả một quyết định. Nhiều người nghĩ mình chỉ là cửa hàng nhỏ, khách không có bao nhiêu tiền. Nhưng thực tế là nhiều người tìm mua hàng mà không nghiên cứu giá cao hay thấp. Đối với một số người thì hàng của bạn thật đắt đỏ, nhưng đối với người khác, bạn lại bán rẻ làm sao. Khi bạn sẵn sàng ngồi trước máy tính và làm theo yêu cầu của người khác thì bạn đã bắt đầu sinh lợi cho cửa hàng của mình rồi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Để khách đến tiệm trở thành người mua hàng thường xuyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO