Pfizer dự kiến tung vaccine đặc hiệu chống Omicron trước tháng 3/2022

Tuỳ Phong| 11/01/2022 01:30

Theo CEO của Pfizer Albert Bourla, hãng dược này đang phát triển một loại vaccine kết hợp giữa mũi tiêm ban đầu của Pfizer với một công thức mới để chống lại biến chủng Omicron.

Pfizer dự kiến tung vaccine đặc hiệu chống Omicron trước tháng 3/2022

Pfizer dự kiến xin phép cơ quan quản lý tại Mỹ thông qua vaccine đặc hiệu mới và tung nó ra thị trường vào tháng 3 tới. Ảnh: Reuters.

Hãng tin Bloomberg dẫn lời ông Bourla tại Hội nghị Chăm sóc Sức khỏe J.P.Morgan hôm 10/1/2022 rằng, Pfizer sẽ tiếp tục nghiên cứu và đánh giá công thức kết hợp mới của mình, nhằm xác định đâu là công thức phù hợp nhất để cho ra vaccine đặc hiệu chống lại biến chủng Omicron trước tháng 3.

Cũng theo CEO của Pfizer, trong tháng 3/2022, Pfizer sẽ đề nghị cơ quan quản lý Mỹ phê chuẩn mũi tiêm đặc hiệu chống Omicron rồi tung sản phẩm này ra thị trường. Hiện, việc sản xuất đã được bắt đầu.

Trước đó, vào cuối tháng 11 năm ngoái, không lâu sau khi biến chủng Omicron được ghi nhận lần đầu ở Nam Phi, Pfizer cho biết họ đang phát triển vaccine đặc hiệu chống lại biến chủng này.

Ông Bourla nói thêm rằng, Pfizer và đối tác BioNTech (Đức) đang thử nghiệm vaccine Pfizer phiên bản liều cao hơn, cũng như đánh giá quãng thời gian chờ khác nhau giữa các mũi tiêm.

Hãng dược này cũng đang đề ra lộ trình để mở rộng khả năng tiếp cận đối với thuốc điều trị Covid-19 dạng viên uống của họ là Paxlovid.

Năm nay, hãng tinCNN đã chọn CEO của Pfizer Albert Bourla là CEO của năm, vì những gì hãng dược này đã làm trong năm qua, giúp ích cho nền kinh tế Mỹ nói riêng và thế giới nói chung trong cuộc chiến chống Covid-19.

CNN đã cân nhắc nhiều CEO khác cho danh hiệu này năm nay. Trong đó có Lisa Su của AMD, Jim Farley của Ford, Marvin Ellison của Lowe's, David Solomon của Goldman Sachs, Sundar Pichai của Alphabet và dĩ nhiên cả Elon Musk của Tesla/SpaceX.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Pfizer dự kiến tung vaccine đặc hiệu chống Omicron trước tháng 3/2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO