Quốc tế

Vượt Samsung, Huawei dẫn đầu thế giới về sản xuất điện thoại gập

Nguyên Phước 24/06/2024 14:39

Huawei Technologies đã vượt qua Samsung Electronics, để trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh có thể gập số 1 thế giới, lần đầu tiên đứng ở vị trí này nhờ các mẫu điện thoại 5G.

Theo Counterpoint Research, Huawei chiếm 35% lượng điện thoại gập trong quý 1/2024, tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái.

www.digitaltrends.com-wp-content-uploads-2022-11-_mate-xs-2-and-z-fold-4-top-open.jpg
Một mẫu điện thoại gập của Huawei - Ảnh: Digital trends

Thị phần của Samsung giảm từ 35% xuống còn 23%. Thị phần của Honor tăng vọt lên 12%, đưa công ty Trung Quốc này đứng vị trí số ba.

Counterpoint Research nhấn mạnh sự thành công của dòng “Mate X5”, được Huawei phát hành tại Trung Quốc tháng 9/2023 và “Pocket 2” ra mắt đầu năm nay. Cả hai mẫu đều có 5G và nhận được sự ủng hộ rộng rãi từ người tiêu dùng.

Lượng điện thoại có thể gập trên toàn cầu tăng 49% so với cùng kỳ năm ngoái trong quý 1/2024, khi nhu cầu điện thoại thông minh nói chung đang phục hồi.

Do lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ cấm xuất khẩu chip 5G và một số công nghệ khác sang Trung Quốc, Huawei chứng kiến sụt giảm doanh số bán điện thoại có thể gập và các điện thoại thông minh khác. Hãng bắt đầu trở lại vào tháng 8/2023 với mẫu 5G có chip do công ty tự thiết kế, và chứng kiến sự phục chủ yếu ở thị trường Trung Quốc.

Sự cạnh tranh giữa Huawei và Samsung đang nóng lên. Gã khổng lồ Hàn Quốc đặt mục tiêu giành lại vị trí dẫn đầu thị trường, với dòng “Z Flip 6” sắp ra mắt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vượt Samsung, Huawei dẫn đầu thế giới về sản xuất điện thoại gập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO