Dự án mới

Visa thúc đẩy sự phát triển của SMBs do phụ nữ làm chủ

H.Ng 30/05/2024 - 14:26

Visa tiếp tục thúc đẩy cam kết hỗ trợ chuyển đổi số và tài chính toàn diện, hướng đến trang bị cho phụ nữ và thanh niên Đông Nam Á kỹ năng tài chính và kỹ thuật số cần thiết, phục vụ phát triển năng lực và tăng trưởng bền vững.

Theo báo cáo từ Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), cộng đồng nông thôn, phụ nữ và các dân tộc thiểu số chưa thể tiếp cận đầy đủ tiềm lực của các giải pháp kỹ thuật số.

Nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong phát triển kinh doanh do rào cản về văn hóa - chính sách, dẫn tới các lựa chọn hạn chế về nguồn hỗ trợ tài chính và thiên hướng tìm tới các giải pháp phi chính thức.

sv-visa.jpg
Sinh viên các trường đại học tham gia chương trình Kiến thức Tài chính của Visa

Hướng đến tương lai kinh tế số của cộng đồng, Visa đang tích cực thúc đẩy nâng cao kiến thức tài chính - kỹ thuật số cho khối doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMBs) do phụ nữ làm chủ. Năm 2023, Visa hỗ trợ thành công 10 triệu doanh nghiệp SMBs chuyển đổi số trong hoạt động tài chính - kinh doanh.

Tại Việt Nam, Visa hợp tác với Quỹ châu Á và Trung tâm Phụ nữ và Phát triển thực hiện dự án “Tăng trưởng doanh nghiệp của tôi” nhằm cung cấp kiến thức tài chính, kinh doanh và kỹ thuật số nền tảng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại khu vực khó khăn. Mục tiêu của dự án hướng đến nâng cao năng lực cho 25.000 nữ doanh nhân trong 3 năm tới.

pn.jpeg
Visa hợp tác với Quỹ châu Á và Trung tâm Phụ nữ và Phát triển thực hiện dự án “Tăng trưởng doanh nghiệp của tôi”

Xa hơn, Visa tiếp tục hỗ trợ các hộ gia đình và cộng đồng dân tộc thiểu số qua hợp tác với Ủy ban Dân tộc và thỏa thuận hợp tác 3 năm với Ngân hàng Nhà nước từ năm 2023.

Cùng với đó, khóa đào tạo kỹ năng qản lý tài chính thường niên nhằm nâng cao kiến thức tài chính và kinh doanh trong nước cũng được Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và Visa tổ chức từ năm 2022.

Nổi bật
Đọc nhiều
Visa thúc đẩy sự phát triển của SMBs do phụ nữ làm chủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO