VinES và Marubeni hợp tác thúc đẩy sử dụng hệ thống pin lưu trữ năng lượng tại Việt Nam

H.Ng| 19/05/2023 05:48

VinES (tập đoàn Vingroup) và Marubeni Green Power Việt Nam (tập đoàn Marubeni) ngày 17/5/2023 đã ký kết hợp tác chiến lược để thúc đẩy việc sử dụng hệ thống pin lưu trữ năng lượng (BESS) tại Việt Nam.

VinES và Marubeni hợp tác thúc đẩy sử dụng hệ thống pin lưu trữ năng lượng tại Việt Nam

Theo thỏa thuận hợp tác, Marubeni sẽ khảo sát đánh giá cùng VinES, sau đó đầu tư, lắp đặt và vận hành BESS tại nhiều địa điểm kinh doanh của các công ty thuộc Tập đoàn Vingroup, nhằm cung cấp các giải pháp tiết kiệm năng lượng, cân bằng phụ tải và quản lý điện năng thông minh. Hệ thống BESS có khả năng được mở rộng để tích hợp cùng các hệ thống năng lượng tái tạo, thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang năng lượng sạch của Vingroup.

Là nhà sản xuất hệ thống BESS duy nhất tại Việt Nam, cung cấp các giải pháp trọn gói, an toàn, hiệu quả và kinh tế, cùng năng lực sản xuất ở quy mô GWh, VinES sẽ là nhà sản xuất và cung cấp giải pháp BESS cho Marubeni để thực hiện dự án này. Dự kiến, Marubeni sẽ đầu tư lên đến hàng chục MWh công suất cho các hệ thống BESS trong giai đoạn đầu và mở rộng quy mô trong các giai đoạn tiếp theo.

-4774-1684454201.jpg

Mô hình hợp tác sáng tạo giữa VinES và Marubeni kỳ vọng là tiền đề cho các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận và ứng dụng BESS vào vận hành kinh doanh, nhằm thúc đẩy cam kết chuyển đổi năng lượng sạch và một tương lai bền vững.

Marubeni đã có kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực khác nhau tại Việt Nam. Với mảng năng lượng, Marubeni đã đầu tư và vận hành hơn 12 dự án nhiệt điện từ những năm 1970 và cung cấp năng lượng tái tạo cho khách hàng thương mại và công nghiệp từ năm 2021.

VinES cung cấp các giải pháp năng lượng toàn diện và là nhà sản xuất hệ thống BESS duy nhất tại Việt Nam. Trước Marubeni, VinES đã hợp tác với Altinay Elektromobilite cung cấp các giải pháp lưu trữ năng lượng toàn diện tại Thổ Nhĩ Kỳ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
VinES và Marubeni hợp tác thúc đẩy sử dụng hệ thống pin lưu trữ năng lượng tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO