Việt Nam là điểm đến lớn nhất khu vực ASEAN của doanh nghiệp cơ khí Ấn Độ

Đăng Phan| 30/09/2022 05:00

Ngày 28/9/2022, Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư và Thương mại TP.HCM (ITPC) đồng tổ chức sự kiện "Kết nối hợp tác Ấn Độ - Việt Nam lĩnh vực cơ khí".

Ấn Độ là một trong ba đối tác chiến lược toàn diện của Việt Nam, đã có gần 400 doanh nghiệp Ấn Độ, trong đó có 17 công ty hoạt động trong lĩnh vực cơ khí, đến thăm và tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư làm ăn tại TP.HCM trong một tháng qua. Điều đó cho thấy sự hấp dẫn của thị trường Việt Nam đối với các doanh nghiệp Ân Độ.

-7035-1664435220.jpg

Ông Madan Mohan Sethi - Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM: 

Phát biểu tại sự kiện, ông Madan Mohan Sethi - Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh bày tỏ: “Năm 2022 là năm có ý nghĩa quan trọng trong quan hệ song phương giữa Ấn Độ và Việt Nam khi cả hai nước đang đánh dấu kỷ niệm 50 năm thành lập quan hệ ngoại giao và Ấn Độ là một trong 3 đối tác chiến lược toàn diện của Việt Nam". 

Ông cũng cho biết thêm, gần 400 công ty từ Ấn Độ đã đến thăm TP.HCM trong một tháng qua và bây giờ là cơ hội cho 70 công ty cơ khí Việt Nam tìm hiểu việc kinh doanh với 17 công ty sản xuất cơ khí của Ấn Độ. 

Cũng tại sự kiện, ông Bùi Thế Lữ - Phó giám đốc ITPC chia sẻ thêm: “Ấn Độ luôn là đối tác thương mại chiến lược của Việt Nam và hai bên còn nhiều tiềm năng để khai thác, đặc biệt lĩnh vực cơ khí và kỹ thuật là một phần quan trọng trong thương mại song phương của hai nước.”

-2608-1664435220.jpg

Ông Bùi Thế Lữ - Phó giám đốc ITPC: "Lĩnh vực cơ khí và kỹ thuật là một phần quan trọng trong thương mại song phương của Ấn Độ và Việt Nam"

Ông Lữ cũng cho biết thêm TP.HCM cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có Ấn Độ đầu tư, kinh doanh trong các lĩnh vực ưu tiên như xây dựng thành phố thông minh, xây dựng hạ tầng kỹ thuật, phát triển kinh tế số, công nghiệp công nghệ cao và nông nghiệp.

Bà Pallavi Saha - Giám đốc Hội đồng xúc tiến xuất khẩu cơ khí của Ấn Độ (EEPC) cho biết: “Việt Nam là điểm đến lớn nhất cho xuất khẩu cơ khí của Ấn Độ trong số các quốc gia ASEAN. Xuất khẩu cơ khí của Ấn Độ sang Việt Nam đã tăng khoảng 45%, từ 1,8 tỷ USD trong năm 2020-2021 đã lên 2,6 tỷ USD trong năm 2021-2022".

Mặt hàng cơ khí từ Ấn Độ xuất khẩu sang Việt Nam chủ yếu bao gồm sắt và thép, nhôm và các sản phẩm làm từ nhôm, linh kiện và phụ tùng ô tô, máy móc và thiết bị điện, máy móc công nghiệp, chì và các sản phẩm làm từ chì...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Việt Nam là điểm đến lớn nhất khu vực ASEAN của doanh nghiệp cơ khí Ấn Độ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO