Việt Nam hợp tác WIPO phát triển hệ sinh thái sở hữu trí tuệ

Minh Huy| 12/07/2023 00:16

Việt Nam khẳng định sẽ tiếp tục hợp tác với Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) trong chiến lược phát triển một hệ sinh thái sở hữu trí tuệ toàn cầu bao trùm, cân bằng và hiệu quả, cho phép đổi mới và sáng tạo vì lợi ích toàn dân.

Việt Nam hợp tác WIPO phát triển hệ sinh thái sở hữu trí tuệ

Từ ngày 10-13/7/2023, đoàn công tác của Bộ Khoa học và Công nghệ do Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Giang làm trưởng đoàn tham dự Phiên họp lần thứ 64 Đại hội đồng thành viên WIPO tại Geneva, Thụy Sĩ.

Đại hội đồng WIPO là hoạt động quan trọng nhất của tổ chức này trong năm. Đây là diễn đàn để các nước thành viên của WIPO trao đổi, thảo luận và đưa ra các quyết định đối với hoạt động của tổ chức, cũng như định hướng phát triển của hệ thống sở hữu trí tuệ toàn cầu.

Tại phiên họp, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Giang đề cập đến việc thế giới đang đối mặt với những vấn đề toàn cầu như dịch bệnh mới, biến đổi khí hậu hay an ninh lương thực đã và đang tác động đến nền kinh tế các quốc gia và cuộc sống của hàng triệu người ở các khu vực trên thế giới. Để giải quyết những vấn đề này, cần tiếp tục thúc đẩy hợp tác đa phương, theo đuổi các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc, tiếp tục khuyến khích phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo, trong đó sở hữu trí tuệ là một công cụ mấu chốt.

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Giang đánh giá cao các sáng kiến của WIPO nhằm hỗ trợ các nước thành viên, nhất là các sáng kiến hướng tới đối tượng ưu tiên như doanh nghiệp, phụ nữ và giới trẻ trong việc sử dụng, khai thác quyền sở hữu trí tuệ như một công cụ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, thu hút đầu tư, tạo công ăn việc làm và cải thiện đời sống của cộng đồng.

Việt Nam sẽ tiếp tục hợp tác với WIPO trong chiến lược phát triển một hệ sinh thái sở hữu trí tuệ toàn cầu bao trùm, cân bằng, và hiệu quả, cho phép đổi mới và sáng tạo vì lợi ích của tất cả mọi người, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Hoàng Giang khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Việt Nam hợp tác WIPO phát triển hệ sinh thái sở hữu trí tuệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO