Du lịch

Việt Nam được vinh danh tại World Travel Award 2023 với 5 điểm đến du lịch tiềm năng

Thanh An 05/12/2023 14:00

Lễ trao giải chung cuộc World Travel Awards 2023 vừa được tổ chức tại Dubai, UAE. Nhiều điểm đến và doanh nghiệp trong ngành du lịch Việt Nam được xướng tên ở các hạng mục quan trọng. Trong đó, Việt Nam được vinh danh là "Điểm đến di sản hàng đầu thế giới 2023".

xxl_153163739.jpg
Lễ trao giải thưởng World Travel Awards 2023

Riêng trong năm 2023, tại lễ trao giải chung cuộc World Travel Awards 2023, Việt Nam được vinh danh là "Điểm đến di sản hàng đầu thế giới 2023" với 5 điểm đến gồm Hà Nội, Mộc Châu, Tam Đảo, Phú Quốc, Hà Nam đã nhận các giải thưởng quan trọng.

Theo đó, đây là lần thứ 2 Thủ đô Hà Nội nhận giải "Điểm đến hàng đầu thế giới cho kỳ nghỉ ngắn ngày", sau lần đầu tiên vào năm ngoái. Tam Đảo (Vĩnh Phúc) lần thứ 2 nhận giải "Thị trấn du lịch hàng đầu thế giới" và Mộc Châu (Sơn La) cũng có năm thứ 2 liên tiếp nhận giải "Điểm đến thiên nhiên địa phương hàng đầu thế giới". Tỉnh Hà Nam lần đầu tiên nhận giải "Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu thế giới 2023". Phú Quốc nhận giải "Hòn đảo thiên nhiên hàng đầu thế giới 2023”.

Để giành được chiến thắng tại World Travel Award 2023, Việt Nam đã vượt qua nhiều ứng cử viên khác từ Armenia, Brazil, Ai Cập, Hy Lạp, Nhật Bản và Arabia Saudi.

Đây cũng là lần thứ 4 Việt Nam giành được danh hiệu này. Trước đó, vào các năm 2022, 2020 và 2019 Việt Nam cũng được vinh danh ở hạng mục Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới.

5c00b93e757de15_25545305ad9d4b9ba27959c5bb3b7f22_master.jpg
Hà Nội, Mộc Châu, Tam Đảo, Phú Quốc, Hà Nam là 5 điểm du lịch nổi tiếng đã giúp Việt Nam giành giải thưởng "Điểm đến di sản hàng đầu thế giới 2023"

Với danh hiệu đạt được năm 2023, Việt Nam một lần nữa khẳng định tiềm năng và sức hút đặc biệt về tài nguyên thiên nhiên cũng như giá trị di sản văn hóa lâu đời. Danh hiệu này giúp Việt Nam tiếp tục quảng bá hình ảnh du lịch sâu rộng hơn tới bạn bè quốc tế, cũng như khẳng định nỗ lực bảo tồn và phát huy những giá trị di sản của đất nước, góp phần nâng tầm du lịch Việt Nam.

Theo nhận định của Cục Du lịch Quốc gia, việc tiếp tục được vinh danh là Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới sẽ giúp Việt Nam khẳng định được tiềm năng, sức hút hàng đầu về tài nguyên thiên nhiên, giá trị di sản văn hóa lâu đời của nước ta. Đồng thời, góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam sâu rộng hơn tới bạn bè quốc tế, đồng thời khẳng định nỗ lực bảo tồn, phát huy giá trị di sản của cộng đồng người dân.

Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp du lịch, điểm đến tại Việt Nam cũng được vinh danh trong lễ trao giải chung cuộc World Travel Awards 2023. Đáng chú ý là Công ty Vietravel nhận giải "Nhà điều hành tour hàng đầu thế giới 2023", lần thứ 7 liên tiếp kể từ năm 2017. Khu nghỉ dưỡng The Empyrean Cam Ranh Beach Resort tại Khánh Hòa nhận giải "Khu nghỉ dưỡng giải trí hàng đầu thế giới 2023". Khu du lịch Sun World Fansipan Legend ở Lào Cai nhận "cú đúp" giải thưởng là "Khu du lịch văn hóa hàng đầu thế giới 2023" và "Khu du lịch có phong cảnh thiên nhiên hàng đầu thế giới 2023".

Về giải thưởng quan trọng nhất trong lễ trao giải chung cuộc năm nay là “Điểm đến hàng đầu thế giới” đã được trao cho Maldives và đây là lần thứ 4 liên tiếp đảo quốc này được vinh danh ở hạng mục trên.

Được biết, World Travel Awards (WTA) là giải thưởng hàng đầu thế giới, được ví như "Oscar của ngành du lịch" được tổ chức thường niên từ năm 1993. Sự kiện nhằm vinh danh, khen thưởng và ghi nhận sự xuất sắc trong lĩnh vực du lịch. Các hạng mục bao gồm khách sạn, khu nghỉ, các hãng hàng không, lữ hành, điểm đến, công viên. Ngoài lễ trao giải thưởng WTA khu vực châu Á - Thái Bình Dương ở TP.HCM, lễ trao giải cho các khu vực khác tiếp tục diễn ra tại đảo quốc Saint Lucia (biển Caribe), Batumi (Georgia) và Dubai (UAE).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Việt Nam được vinh danh tại World Travel Award 2023 với 5 điểm đến du lịch tiềm năng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO