Thư giãn

Về Đắk Nông trải nghiệm làm chocolate

Nam Nguyễn 02/09/2023 14:43

Trong khoảng thời gian 60 phút, bạn sẽ được nghe giới thiệu về quy trình chế biến ca cao và tự tay trải nghiệm làm ra những thanh chocolate thơm ngon.

Trong không gian ấm cúng của căn nhà gỗ rộng 1.000m2 nằm trên đường Sư Vạn Hạnh, phường Nghĩa Tân - nơi cung cấp cho du khách nhiều trải nghiệm về cây ca cao, ngành hàng ca cao và cách để người nông dân Đắk Nông tạo ra những trái ca cao chất lượng.

Đây là nơi mà Công ty TNHH MTV Cà phê Bazan ở TP. Gia Nghĩa (tỉnh Đắk Nông) dùng làm điểm trải nghiệm quy trình sản xuất, chế biến từ quả ca cao thành những thanh chocolate.

n1.jpg
Quy trình chế biến, sản xuất chocolate luôn đảm bảo vệ sinh nên bắt buộc du khách phải khử trùng và mặc đồ bảo hộ

Theo chia sẻ của anh Lê Văn Hoàng - Giám đốc công ty, vùng đất Tây Nguyên nói chung và Đắk Nông nói riêng rất phù hợp với việc trồng cây ca cao nhưng nhiều người vẫn chưa biết về quả ca cao cũng như quy trình chế biến thành chocolate.

“Chúng tôi mở tour trải nghiệm với mong muốn tạo không gian để du khách, nhất là các bạn trẻ hiểu, trân quý những sản phẩm nông nghiệp đặc trưng, độc đáo của địa phương, trong đó có cây ca cao”, anh Hoàng nói

Và cũng theo anh Hoàng, đây cũng là cách để doanh nghiệp khai thác thêm giá trị của ngành hàng; đồng thời tạo cơ hội để quy trình sản xuất và câu chuyện làm nên sản phẩm của công ty đến gần hơn với người tiêu dùng.

Bạn đọc đề cử 10 doanh nhân truyền cảm hứng 2023 nhấn vào ảnh bên dưới:

part-1_3.gif

Tham gia tour trải nghiệm, trong khoảng thời gian 60 phút, du khách sẽ tận tay thực hiện một số công đoạn trong việc làm ra chocolate bên cạnh việc được nghe nhân viên giới thiệu về quy trình chế biến ca cao. Mức giá cho trải nghiệm dịch vụ này là 230.000 VNĐ/lượt khách, giá dành cho học sinh là 150.000 VNĐ/lượt.

n2.jpg
Du khách sẽ tận tay thực hiện một số công đoạn trong việc làm ra những thanh chocolate bên cạnh việc được nghe nhân viên giới thiệu về quy trình chế biến ca cao

Được biết, từ hạt ca cao, công ty đang sản xuất 5 sản phẩm chế biến sâu về ca cao bột và chocolate các loại, phục vụ thị trường trong và ngoài tỉnh với khoảng 10 tấn/năm.

Công ty cũng chủ động liên kết với các vùng trồng uy tín trong tỉnh như Đắk Mil, Đắk Song hay các tỉnh Đắk Lắk, Lâm Đồng… để có nguồn nguyên liệu chất lượng, ổn định, phục vụ sản xuất.

Nổi bật
Đọc nhiều
Về Đắk Nông trải nghiệm làm chocolate
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO