Dịch vụ mới

Ứng dụng giải pháp công nghệ, các đơn vị kế toán dịch vụ giảm tải khối lượng công việc

Bích Ngọc 20/04/2024 11:30

Việc ứng dụng giải pháp công nghệ vào các nghiệp vụ kế toán đã giúp các đơn vị kế toán dịch vụ giảm tải được phần lớn khối lượng công việc, tối ưu được thời gian, gia tăng năng suất và số lượng khách hàng vào mùa quyết toán.

Mùa quyết toán luôn là thời điểm căng thẳng, bận rộn đối với các đơn vị kế toán dịch vụ. Chị Phạm Thị Bình - Giám đốc Công ty TNHH Học viện Kế toán Luca chia sẻ: "Tất cả nhân viên của công ty phải làm tăng ca nhiều giờ liền để kịp hoàn thành tiến độ công việc cho khách hàng. Dù đã làm việc hết năng suất nhưng mỗi nhân viên cũng chỉ hoàn thành được quyết toán cho 3 đơn vị. Đối với người lãnh đạo, việc quản lý tiến độ công việc của nhân viên cũng rất khó khăn vì không có công cụ theo dõi".

Trong khi đó, chị Nguyễn Thị Tân - Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ Tân kế toán, cũng gặp phải các vấn đề tương tự như mất hàng giờ để nhập liệu và xử lý chứng từ, bị bỏ sót hóa đơn đầu vào, cập nhật chậm trễ trạng thái hóa đơn, phải làm thủ công toàn bộ khâu kiểm tra tổng hợp.

Với mong muốn giảm bớt gánh nặng công việc cho nhân viên trong mùa quyết toán, các đơn vị kế toán dịch vụ đã tìm đến các giải pháp công nghệ và từng bước ứng dụng vào thực tiễn. Một trong những giải pháp được nhiều đơn vị kế toán dịch vụ đánh giá cao về chất lượng và tính hiệu quả là nền tảng kế toán dịch vụ MISA ASP, giải pháp do Công ty CP MISA phát triển.

458-202404201016411.jpg
MISA ASP giúp tự động hóa các nghiệp vụ thủ công, rút ngắn thời gian hạch toán, rà soát và nâng cao hiệu suất công việc

“Cơ duyên giúp tôi biết đến nền tảng MISA ASP qua lời giới thiệu của một vài người bạn. Lúc đó đúng vào đợt dịch Covid-19, cả công ty phải làm việc ở nhà do giãn cách xã hội. Khó khăn của việc quản lý từ xa và gánh nặng từ mùa quyết toán đã khiến tôi quyết định ứng dụng giải pháp của MISA”, chị Phạm Thị Bình - Giám đốc Học viện Kế toán Luca kể lại.

Qua 2 mùa quyết toán đồng hành cùng MISA ASP, chị Bình cho biết mọi khó khăn về khâu nhập liệu, xử lý hóa đơn, chứng từ trước đây đã được giải quyết một cách triệt để. “Tôi thấy đây là 1 giải pháp tuyệt vời cho kế toán dịch vụ, giúp tiết kiệm thời gian, cải thiện năng suất công việc. Từ đó, lương các bạn nhân viên cũng được tăng lên đáng kể", chị Bình chia sẻ.

Điều chị ấn tượng nhất về MISA ASP là phân hệ Quản lý rủi ro được phát triển ngay trên phần mềm kế toán thuộc nền tảng. Phân hệ được tổng hợp kinh nghiệm từ các chuyên gia kế toán hàng đầu trong 30 năm qua. Các luật thuế, thông tư, chuẩn mực kế toán cũng được cập nhật thường xuyên đảm bảo việc hạch toán nghiệp vụ chuẩn xác theo đúng quy định của pháp luật.

458-202404201016412.png
MISA ASP đồng hành cùng Học viện Kế toán Luca tối ưu công tác kế toán, gia tăng năng suất và số lượng khách hàng

MISA ASP đã trở thành trợ thủ đắc lực của Học viện Kế toán Luca khi đồng hành cùng đơn vị quyết toán cho 74 khách hàng, bao gồm 28 doanh nghiệp và 46 hộ kinh doanh chỉ sau 2 mùa quyết toán.

Biết đến nền tảng MISA ASP từ 2 năm trước, Dịch vụ Tân kế toán đã ghi nhận được những tín hiệu đáng mừng khi ứng dụng nền tảng vào các công tác nghiệp vụ của đơn vị. "Chúng tôi cảm nhận được tính ưu việt của sản phẩm cũng như những cải thiện rõ rệt so với trước. Nó đã giúp chúng tôi tiết kiệm được rất nhiều thời gian nhập liệu, không còn tình trạng bỏ sót hoá đơn chứng từ, thực hiện dễ dàng và nhanh chóng khâu kiểm tra sai sót, tổng hợp số liệu, kết xuất báo cáo ra phần mềm kê khai thuế, đồng thời nâng cao hiệu quả công việc cho người quản lý", chị Nguyễn Thị Tân - Giám đốc Tân Kế toán cho biết.

458-202404201016413.jpg
Nền tảng MISA ASP giúp Công ty TNHH Dịch vụ Tân kế toán hạch toán đúng thời hạn và mở rộng quy mô tập khách hàng

Tính đến nay, MISA ASP đã đồng hành cùng Tân Kế toán thực hiện công tác quyết toán cho nhiều khách hàng doanh nghiệp, gia tăng đáng kể so với 2 năm trước. Đơn vị đặt kỳ vọng con số sẽ tăng lên gấp 3 lần trong năm tới với sự trợ giúp của MISA ASP.

Thành công của hai đơn vị kế toán dịch vụ - Luca và Tân kế toán là động lực to lớn để các đơn vị làm kế toán ứng dụng các giải pháp công nghệ vào công tác nghiệp vụ. Từ đó, tối ưu được thời gian, công sức và giảm bớt gánh nặng trong các mùa quyết toán thuế.

Nền tảng MISA ASP - Giải pháp kết nối các đơn vị cung cấp dịch vụ kế toán với các doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng trên toàn quốc cùng mức chi phí tiết kiệm.

Nền tảng MISA ASP được tích hợp ứng dụng MISA ASP Quản lý - Bộ công cụ quản lý nội bộ chuyên nghiệp và MISA ASP kế toán - phần mềm được thiết kế riêng theo đặc thù của kế toán dịch vụ.
Tìm hiểu thêm nền tảng MISA ASP xem tại đây.

Nổi bật
Đọc nhiều
Ứng dụng giải pháp công nghệ, các đơn vị kế toán dịch vụ giảm tải khối lượng công việc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO