TP.HCM: Tiếp tục kích cầu thông qua đầu tư

LÊ LOAN| 23/05/2012 05:26

Chương trình hỗ trợ lãi vay cho doanh nghiệp thông qua các dự án theo Quyết định 33/2011/QĐ-UBND, đã được HFIC phối hợp cùng Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM tiếp tục giới thiệu đến DN.

TP.HCM: Tiếp tục kích cầu thông qua đầu tư

Chương trình hỗ trợ lãi vay cho doanh nghiệp (DN) thông qua các dự án theo Quyết định số 33/2011/QĐ-UBND, đã được Công ty Đầu tư tài chính Nhà nước TP.HCM (HFIC) phối hợp cùng Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM giới thiệu rộng rãi đến DN trong Hội thảo “Giới thiệu chương trình kích cầu thông qua đầu tư” tổ chức ngày 22/5.

Đại diện DN phát biểu tại Hội thảo

Ra đời từ năm 2000, kích cầu thông qua đầu tư là chương trình hỗ trợ lãi vay cho DN, áp dụng chủ yếu với các đối tượng DN thuộc lĩnh vực: đầu tư xây dựng mới, cải tạo mở rộng, đầu tư mua sắm trang thiết bị hiện đại, kỹ thuật cao chuyên sâu, ứng dụng công nghệ sinh học, sản xuất sản phẩm điện tử, robot công nghiệp, thiết bị thông tin, viễn thông và các loại hệ thống thiết bị tự động hóa, sản xuất các loại máy móc, thiết bị thế hệ mới, xây dựng ký túc xá cho sinh viên, xây dựng nhà ở cho công nhân, hệ thống xử lý nước thải... trên địa bàn TP.HCM.

Tùy từng dự án, thành phố sẽ có mức hỗ trợ vốn khác nhau, từ 50% đến toàn bộ lãi vay. Thời gian hỗ trợ lãi vay đối với các dự án không quá 7 năm, mức vốn vay được hỗ trợ lãi suất không quá 100 tỷ đồng/dự án.

Với mục tiêu hỗ trợ DN tiếp cận được các nguồn vốn ngân hàng, tổ chức tín dụng, giảm chi phí vay vốn, góp phần giảm giá thành sản phẩm, tăng khả năng cạnh tranh.

Sau hơn 12 năm triển khai, HFIC đã hỗ trợ vốn vay, tư vấn hơn 170 dự án. Chương trình kích cầu thông qua đầu tư sẽ tiếp tục được đẩy mạnh hơn trong thời gian tới, dành cho các dự án trên địa bàn TP.HCM, không phân biệt DN có trụ sở đóng tại TP.HCM hay các tỉnh, thành khác tại Việt Nam.

HFIC hiện là đơn vị đầu mối, chịu trách nhiệm hướng dẫn, tư vấn DN có nhu cầu đầu tư dự án trên địa bàn TP.HCM. Theo đó, HFIC sẽ xem xét, thẩm định dự án và trình lên các sở, ngành có liên quan xét duyệt lần cuối trước khi ra quyết định đồng ý hỗ trợ lãi vay đối với từng dự án nằm trong lĩnh vực đầu tư được hưởng sự hỗ trợ theo Quyết định 33/2011/QĐ-UBND.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM: Tiếp tục kích cầu thông qua đầu tư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO