Đào tạo

Trường học xanh lên ngôi

YN 08/06/2024 - 14:45

Cư dân đô thị đang sống chung với khói bụi, ô nhiễm không khí và những giờ liền kẹt xe tại trung tâm - nơi những bóng cây bị đốn hạ để nhường chỗ cho các công trình hiện đại.

Nếu được sống trong môi trường trong lành hơn 3% thì chỉ số IQ sẽ tăng thêm 2.6 điểm - kết quả từ nghiên cứu thực hiện trên 600 trẻ em (10-15 tuổi). Đây là khảo sát do Giáo sư dịch tễ học môi trường Tim Nawrot tại Đại học Hasselt - Bỉ tiến hành. Một nghiên cứu khác trên tạp chí Plos Medicine - 4% trẻ lớn lên ở nơi ít cây xanh có IQ dưới 80, trong khi IQ của trẻ tại các khu vực nhiều cây xanh luôn trên 80.

hinh-e.jpg

Trước tình trạng ô nhiễm nặng ở trung tâm TP.HCM, nhiều phụ huynh có xu hướng tìm kiếm môi trường học tập xanh, an toàn và lành mạnh hơn ở vùng ngoại thành. Long An với chất lượng không khí tốt, thuận tiện về địa lý cũng như quỹ đất giáo dục được đầu tư quy mô, đang là lựa chọn lý tưởng của nhiều gia đình.

Trường Nội trú Song ngữ Quốc tế EMASI Plus, tọa lạc tại KĐT Waterpoint, Bến Lức, Long An sở hữu khuôn viên 6 hecta, bao quanh là không gian xanh tự nhiên với sự trù phú của dòng sông Sài Gòn cùng nhiều thảm cỏ rộng khắp.

Các em học sinh được học tập và sinh hoạt trong khu vực an ninh tối đa, đa dạng hoạt động thể thao và sự kiện ngoài trời, không bị lệ thuộc vào các thiết bị điện tử - nguyên nhân dẫn đến thụ động, tình trạng béo phì cũng như các bệnh về thị lực.

EMASI Plus chú trọng kiến tạo không gian học tập xanh, mang đến cho tất cả học sinh cơ hội được thụ hưởng nền giáo dục toàn diện trong kỷ nguyên mới:

hinh-ema.jpg

Môi trường sinh hoạt và học tập lành mạnh: Mật độ cây xanh cao, cảnh quan tự nhiên trù phú và không gian trong lành giúp giảm căng thẳng, tăng khả năng tập trung và tiếp thu của học sinh.

Gia tăng trải nghiệm vui chơi: Nhà trường có điều kiện để đầu tư hệ thống sân vườn, sân chơi ngoài trời và cơ sở vật chất đa dạng từ sân cầu lông, sân bóng đá đến đường chạy điền kinh, tạo cơ hội rèn luyện thể chất và phát triển kỹ năng xã hội cho học sinh.

Cải thiện chất lượng không khí: Cây cối và mảng xanh rộng khắp tại trường giúp làm sạch không khí và giảm ô nhiễm đáng kể, thúc đẩy sự phát triển về IQ và sức khỏe tinh thần.

Nhà trường cũng chú trọng việc giáo dục học sinh về ý thức bảo vệ môi trường, giữ gìn và bảo tồn những giá trị thiên nhiên bền vững. Các em được tham gia vào nhiều hoạt động trồng cây, tái tạo vườn rau, tái chế và từ thiện xanh ở mọi cấp lớp.

Trường Nội trú Song ngữ Quốc tế EMASI Plus đang tuyển sinh năm học mới 2024-2025 với nhiều ưu đãi học phí và học bổng.

Nổi bật
Đọc nhiều
Trường học xanh lên ngôi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO