Trở về Đất Tổ, cùng khám phá giá trị độc đáo của văn hoá ẩm thực

Bích Ngọc| 29/04/2023 09:31

Liên hoan Văn hoá Ẩm thực đất Tổ năm 2023 lần đầu tiên được tổ chức trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương với chuỗi hoạt động thú vị, đặc sắc. Đây là dịp để giới thiệu, quảng bá nét văn hoá ẩm thực độc đáo vùng đất Tổ, giao lưu ẩm thực vùng miền góp phần lan tỏa giá trị văn hoá ẩm thực Việt Nam.

Tìm về tinh hoa ẩm thực dân tộc

Mỗi năm đến Giỗ Tổ Hùng Vương, hàng triệu người dân trên cả nước lại nô nức đến với mảnh đất Phú Thọ để tìm về với những giá trị cội nguồn dân tộc. Nắm bắt nhu cầu của người dân, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Thọ phối hợp với Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam, Hội Văn hóa Ẩm thực tỉnh Phú Thọ và Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan tổ chức Liên hoan Văn hóa Ẩm thực Đất Tổ 2023 với chủ đề “Hồn dân tộc - Hội tụ tinh hoa Đất Tổ”.

Liên hoan Văn hóa Ẩm thực Đất Tổ thu hút sự quan tâm lớn từ du khách đến thăm Phú Thọ

Liên hoan Văn hóa Ẩm thực Đất Tổ thu hút sự quan tâm lớn từ du khách đến thăm Phú Thọ

Đây chính là hoạt động mở màn cho lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay. Sự kiện đã mở ra một bức tranh sống động về văn hoá ẩm thực Đất Tổ nói riêng cũng như nét đặc sắc trong ẩm thực Việt Nam nói chung. Chương trình quy tụ 70 gian hàng giới thiệu các món ăn Đất Tổ và đặc sản 3 miền, các sản phẩm OCOP tiêu biểu chất lượng từ tỉnh Phú Thọ cùng các địa phương trên toàn quốc.

Các nghệ nhân trực tiếp quảng diễn nhiều món ăn đặc sắc tại sự kiện

Các nghệ nhân trực tiếp quảng diễn nhiều món ăn đặc sắc tại sự kiện

Những món ăn được các nghệ nhân nổi tiếng trực tiếp quảng diễn như yến tiềm hồng sâm táo đỏ, bún ốc nguội, gỏi gà măng cụt, gà hấp lá sen… và đặc biệt món cá lăng - điểm nhấn trong chương trình giao lưu ẩm thực Nhật Bản - Việt Nam, người dân có cơ hội thưởng thức những hương vị tinh túy từ "bản đồ" ẩm thực quê hương. 

Sự kiện mở ra một không gian đậm chất văn hoá

Sự kiện mở ra một không gian đậm chất văn hoá

Bên cạnh đó, tại các khu vực nhà giới thiệu hoạt động văn hoá ẩm thực Việt Nam, Hành trình tìm kiếm ẩm thực tiêu biểu Việt Nam cũng đã truyền tải nhiều câu chuyện về ẩm thực hết sức thú vị đến du khách, khơi dậy niềm tự hào về những giá trị quý giá cần được gìn giữ của dân tộc. 

Ngoài việc thưởng thức các món ăn đặc sắc, du khách đến với Liên hoan Văn hoá Ẩm thực Đất Tổ đã được trải nghiệm một không gian đậm chất văn hoá nhờ nhiều hoạt động bên lề hấp dẫn như biểu diễn nghệ thuật, trình diễn di sản, tham gia các trò chơi dân gian...

Đồng hành lan toả giá trị văn hoá ẩm thực Việt Nam

Thương hiệu Chin-su là nhà đồng hành chính trong sự kiện Liên hoan Văn hóa Ẩm thực Đất Tổ năm 2023. Nhằm góp phần quảng bá hình ảnh ẩm thực Việt Nam qua sự kiện lần này, Chin-su cũng tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn và ý nghĩa.

Ngay tại gian hàng của mình ở sự kiện, Chin-su giới thiệu tới đông đảo khách tham quan các món ăn Việt Nam đặc sắc cùng bộ gia vị sản phẩm tiêu biểu như Tương ớt Chin-su và Nước mắm Chin-su. Qua đó, du khách đã có thêm những trải nghiệm ẩm thực thú vị.

Thương hiệu Chin-su đồng hành cùng Liên hoan Văn hóa Ẩm thực Đất Tổ năm 2023

Thương hiệu Chin-su đồng hành cùng Liên hoan Văn hóa Ẩm thực Đất Tổ năm 2023

Anh Quang (30 tuổi, Phú Thọ) cho biết: “Gian hàng của Chin-su thực sự là điểm nhấn ở Liên hoan Văn hoá Ẩm thực lần này. Ở đây, chúng tôi có thể thưởng thức rất nhiều món ăn ngon cũng như tham gia các hoạt động tương tác khác. Cá nhân tôi đặc biệt thích ăn các món chiên cùng với tương ớt Chin-su. Bởi vị cay ngon hấp dẫn của tương ớt Chin-su hoà quyện hoàn hảo với vị thơm, béo khiến món ăn càng thêm thơm ngon khó cưỡng”.

Du khách có nhiều trải nghiệm ý nghĩa ở gian hàng của Chin-su

Du khách có nhiều trải nghiệm ý nghĩa ở gian hàng của Chin-su

“Tôi cùng với gia đình đến đây từ khá sớm để có đủ thời gian trải nghiệm. Bình thường ở nhà tôi hay dùng nước mắm Chin-su để nấu nướng. Nhưng ở đây, tôi còn có cơ hội thưởng thức nhiều món ăn từ các vùng miền khác mà trước đây chưa có cơ hội ăn thử, thử rồi mới biết đúng là món nào cũng rất hợp với Nước mắm Chin-su”, chị Trang (27 tuổi, Hà Nội) cho biết.

Vị ngon từ tương ớt Chin-su và nước mắm Chin-su kết hợp hài hoà giúp hương vị món ăn thêm phần thăng hoa, để từ đó mọi người có thể cảm nhận tinh hoa ẩm thực Việt Nam. Sự đồng hành của Chin-su tại sự kiện lần này đã góp phần tôn vinh giá trị độc đáo của văn hoá ẩm thực Việt Nam, qua đó thể hiện nỗ lực của thương hiệu trong việc quảng bá hình ảnh đẹp về nền ẩm thực dân tộc với bạn bè thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trở về Đất Tổ, cùng khám phá giá trị độc đáo của văn hoá ẩm thực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO