Ông Huỳnh Thiên Triều - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Amway Việt Nam: “Phát triển kinh doanh bền vững là mục tiêu của chúng tôi”

Hoàng Linh Lan| 25/11/2020 00:39

Đây chính là phương châm Amway Việt Nam và ông Huỳnh Thiên Triều, Tổng Giám đốc công ty Amway Việt Nam theo đuổi từ ngày đầu mới thành lập đến nay. Sau 10 năm gắn bó với người tiêu dùng Việt, tiên phong tạo ra những sản phẩm bảo vệ sức khỏe an toàn và hiệu quả, Amway Việt Nam tiếp tục đầu tư công nghệ, cải thiện chất lượng sản phẩm, đồng thời xây dựng nền tảng vững chắc nhằm tiếp tục phát triển kinh doanh bền vững.

dsc00445-1606275329-7129-1606275519.jpg

Mới đây, Amway Việt Nam đã tổ chức ngày hội Mega Day 2020 với chủ đề Khởi tạo hành trình mới (A New Amway), gồm nhiều chuỗi sự kiện liên quan đến các chủ đề dinh dưỡng, sắc đẹp, thể thao với những chia sẻ quý báu từ các chuyên gia nổi tiếng. Doanh nhân Sài Gòn đã có buổi trò chuyện với ông Huỳnh Thiên Triều - Tổng Giám đốc Cty TNHH Amway Việt Nam ở hành trình mới này.

* Thưa ông, để chuyển tải thông điệp “A New Amway” đến người dùng, Amway đã có những thay đổi cụ thể như thế nào từ quy trình sản xuất, phân phối, giới thiệu hình ảnh đến chất lượng sản phẩm?

- Với chủ đề “Khởi tạo hành trình mới”, thông qua triển lãm Mega Day 2020, chúng tôi muốn quảng bá hình ảnh một Amway mới với những kế hoạch hành động và phương hướng phát triển đem lại những lợi ích kinh tế xã hội sâu sắc, tạo ra nhiều bứt phá trong kinh doanh thông qua việc cung cấp những sản phẩm chất lượng. Về chiến lược phát triển sản phẩm, chúng tôi tập trung vào ba mũi nhọn chính: Không ngừng nâng cấp, cải thiện chất lượng những sản phẩm đã quen thuộc với người tiêu dùng, liên tục đưa ra những sản phẩm thế hệ mới với công thức tối ưu, tiện lợi hơn về đóng gói, hấp thu tốt hơn, mùi vị đa dạng hơn...

Bên cạnh cung cấp thông tin về quá trình hoạt động cũng như đóng góp của công ty, Mega Day 2020 còn là nơi gặp gỡ của người tiêu dùng, nhà phân phối và công ty, là sân chơi để các bên cùng trao đổi kinh nghiệm, thúc đẩy sự phát triển bền vững và lâu dài. Đặc biệt, chúng tôi hy vọng chương trình sẽ là nguồn cảm hứng cho những ai đang tìm kiếm động lực khơi dậy tinh thần khởi nghiệp.

* Trong năm 2020, Amway đã đầu tư hơn 500 triệu USD vào nền tảng kỹ thuật số nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng. Cụ thể, những nền tảng này là gì và được đầu tư phát triển những mảng nào tại Việt Nam, thưa ông?

- Amway đã xây dựng và hoàn thiện các công cụ kỹ thuật số đề cao tính tương tác và kết nối nhanh chóng và tiện lợi với khách hàng. Điển hình là thông tin điện tử tại địa chỉ www.amway.com.vn bao gồm các nội dung giới thiệu về công ty, sản phẩm và tích hợp nền tảng thương mại điện tử: đặt hàng, thanh toán, tra cứu thông tin đơn hàng... Ngoài ra, chúng tôi cũng đang tích cực phát triển một ứng dụng App với các tính năng tương tự trên các thiết bị điện tử thông minh như Smartphone và dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2021.

Amway còn phát triển chuỗi trung tâm trải nghiệm sản phẩm hiện đại, năng động và tiện nghi nhằm tạo không gian kinh doanh thuận lợi cho nhà phân phối, giúp khách hàng trải nghiệm đầy đủ các giá trị khác nhau của sản phẩm, dịch vụ và được tư vấn các sản phẩm. Mục tiêu chính của xu hướng phát triển số là kết nối tốt hơn với người tiêu dùng trẻ tuổi trên thị trường, xây dựng những cộng đồng phù hợp với từng sở thích như: chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp hay ẩm thực. 

dsc00032-1606275402-4688-1606275519.jpg

* Theo ông, nhận thức của người Việt về vai trò của thực phẩm chức năng hiện nay đã có những thay đổi như thế nào so với trước đây? Hướng tiếp cận của Amway đến các nhà phân phối, cũng như cách nhà phân phối tiếp cận người dùng có gì thay đổi?

- Chất lượng dinh dưỡng tác động trực tiếp đến chất lượng cuộc sống của mỗi người vì cơ thể cần nguồn dinh dưỡng để duy trì các chức năng về thể chất và tinh thần. Tuy nhiên, cuộc sống hiện tại, con người phải đối mặt với nhiều tác nhân gây ảnh hưởng đến sức khỏe như: ô nhiễm, vệ sinh an toàn thực phẩm, lối sống công nghiệp với đồ ăn nhanh…  Vì vậy, việc bổ sung dinh dưỡng dưới nhiều dạng khác nhau như thực phẩm bổ sung vitamin, khoáng chất hay các thực phẩm chức năng là vô cùng cần thiết. Tôi cho rằng, hiện nay người tiêu dùng khá thông minh trong việc lựa chọn sản phẩm an toàn, chất lượng. Ngoài ra, họ cũng chú ý đến những sản phẩm có nguồn gốc thực vật và nguồn gốc hữu cơ, cũng như những công ty có sản phẩm thân thiện với môi trường và cổ vũ lối sống lành mạnh trong cộng đồng. 

Hiểu được điều này, bên cạnh việc đầu tư công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, chúng tôi còn mời các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu từ Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia, Bộ Y Tế đào tạo kiến thức cho các nhà phân phối. Thông qua các buổi tọa đàm, tư vấn dinh dưỡng từ các chuyên gia, nhà phân phối có thể truyền tải thông điệp, tính năng, công dụng của sản phẩm một cách chính xác nhất, hiệu quả  nhất đến người tiêu dùng.

* Được biết, tháng 11/2020 Amway vừa giới thiệu chương trình trả thưởng mới mang tên Core Plus+ , áp dụng đồng bộ với Amway trên toàn cầu. So với mô hình trước đây, Core Plus+ sở hữu những ưu điểm nào?

- Bổ sung và kết nối chặt chẽ với Kế hoạch trả thưởng cơ bản hiện tại, Core Plus+ là chương trình được tập đoàn Amway đầu tư lớn nhất từ trước đến nay nhằm mang lại tiềm năng thu nhập và tưởng thưởng tốt hơn, sớm hơn cho nhà phân phối ở tất cả các cấp độ khi xây dựng nền tảng khách hàng trung thành và phát triển kinh doanh bền vững. Chương trình tập trung vào 4 mục tiêu chính: Tăng thu nhập cho nhà phân phối mới và nhà phân phối đang xây dựng kinh doanh; Đáp ứng kỳ vọng của nhà phân phối tốt hơn và tăng mức độ gắn kết của nhà phân phối; Tưởng thưởng sớm hơn và xứng đáng cho hoạt động kinh doanh bền vững, hiệu quả, tạo động lực cho nhà phân phối hướng đến những mục tiêu cao hơn; Duy trì cơ hội tăng trưởng thu nhập hấp dẫn dành riêng cho nhà phân phối lãnh đạo.

Việc mở rộng chính sách thưởng ở những giai đoạn đầu kinh doanh sẽ đáp ứng nhanh và hiệu quả nhất với những thay đổi của thị trường. Ra mắt Core Plus+ trong năm nay, chúng tôi hy vọng đây sẽ là đòn bẩy để tạo động lực mạnh mẽ cho những nhà phân phối mới vừa bắt đầu kinh doanh Amway. Đây chính là nền tảng vững chắc để người kinh doanh xây dựng lực lượng khách hàng trung thành, tạo nên cộng đồng Amway trẻ hóa và lớn mạnh theo thời gian.

1-jpg-1606275368-3178-1606275519.jpg

* Trong nhiều năm liên tục, Amway nhận được rất nhiều giải thưởng như “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2019”, “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng 2020”. Bản thân ông cũng nhận được giải “Doanh nhân tiêu biểu Việt Nam - ASEAN 2020”. Những giải thưởng này có ý nghĩa như thế nào với Amway và ông trong chặng đường phát triển sắp tới?

- Đây không chỉ là niềm tự hào mà còn là động lực để Amway không ngừng nỗ lực nghiên cứu, phát triển để mang đến những sản phẩm tốt nhất. Tôi muốn nhắc lại, giá trị cốt lõi mà chúng tôi kiên trì theo đuổi suốt hơn 60 năm qua, là trở thành tập đoàn dinh dưỡng dẫn đầu xu thế, kết hợp những tinh hoa của khoa học với tinh túy của thiên nhiên, để tạo ra các sản phẩm chất lượng nhất. Đây chính là nền tảng cho sự phát triển bền vững.

Là doanh nghiệp vinh dự nằm trong danh sách Top 100 Doanh nghiệp phát triển bền vững tại Việt Nam nhiều năm liên tiếp, Amway Việt Nam nhận thức sâu sắc tầm quan trọng của việc gắn chặt mục tiêu phát triển kinh doanh với các hoạt động trách nhiệm xã hội, hướng đến sự phát triển bền vững. Riêng năm 2019, Amway Việt Nam đã dành hơn 19 tỷ cho các hoạt động vì cộng đồng, đặc biệt là dự án phối hợp với Bộ Y tế hỗ trợ hơn 90,000 trẻ em bị suy dinh dưỡng tại Việt Nam. Trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục các hoạt động ý nghĩa tương tự, vừa truyền đi thông điệp về chăm sóc sức khỏe chủ động vừa nâng cao ý thức của cộng đồng về các vấn đề sức khỏe.

* Cảm ơn ông đã dành thời gian chia sẻ!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ông Huỳnh Thiên Triều - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Amway Việt Nam: “Phát triển kinh doanh bền vững là mục tiêu của chúng tôi”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO