Thời sự

TP.HCM và tỉnh Chungcheongbuk Hàn Quốc ký kết bản ghi nhớ hợp tác

T.A 18/12/2023 - 18:43

Chiều 18/12, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã có buổi tiếp ông Kim Young Hwan - Thống đốc tỉnh Chungcheongbuk, Hàn Quốc.

Tại buổi tiếp, ôn g Phan Văn Mãi cho biết, TP.HCM có khoảng 2.000 doanh nghiệp Hàn Quốc và khoảng 80.000 người Hàn Quốc sinh sống và làm việc. Cộng đồng doanh nghiệp và người dân Hàn Quốc là yếu tố thúc đẩy công cuộc phát triển của TP.HCM, và là cầu nối tăng cường quan hệ hợp tác giữa hai nước.

Tháng 9 vừa qua, TP.HCM và tỉnh Chungcheongbuk đã thảo luận về việc ký Bản ghi nhớ về thiết lập quan hệ hữu nghị. Sau lễ ký kết này, TP.HCM có quan hệ kết nghĩa với 8 địa phương của Hàn Quốc. Vì thế, chuyến thăm lần này của ông Kim Young Hwan là nhằm hiện thực hóa các nội dung trên.

Ông Mãi cũng đánh giá cao vai trò của tỉnh Chungcheongbuk và muốn hợp tác với tỉnh Chungcheongbuk trên cơ sở khai thác, phát huy thế mạnh của nhau, nhất là trong các lĩnh vực dược phẩm, thực phẩm, công nghệ sinh học, sản xuất chất bán dẫn.

ky6.jpg
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã có buổi tiếp ông Kim Young Hwan - Thống đốc tỉnh Chungcheongbuk tại Lễ ký kết. Ảnh Long Hồ

Chủ tịch TP.HCM đề nghị sau khi ký biên bản ghi nhớ thì cần tập trung vào ba nội dung. Thứ nhất, tổ chức diễn đàn thương mại - đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc nhân chuyến thăm của đoàn lãnh đạo TPHCM tới tỉnh Chungcheongbuk trong năm 2024. Từ diễn đàn này, sẽ tổ chức kết nối doanh nghiệp 2 bên, thúc đẩy đầu tư, thương mại và du lịch đồng thời tạo lập cơ chế trao đổi đoàn giữa 2 địa phương.

Thứ hai, xây dựng chương trình hợp tác đào tạo nguồn nhân lực với tiêu chuẩn và thời gian áp dụng cụ thể.

Thứ ba, nghiên cứu mở đường bay TPHCM - Chungcheongbuk.

ky5.jpg
TP.HCM và tỉnh Chungcheongbuk Hàn Quốc ký kết bản ghi nhớ hợp tác. Ảnh Long Hồ

Cảm ơn sự đón tiếp của lãnh đạo UBND TP. HCM, ông Kim Young Hwan bày tỏ niềm vinh dự được đến công tác tại TP. HCM – một thành phố được đánh giá là năng động, đầu tàu kinh tế của Việt Nam. Ông Kim Young Hwan chia sẻ, tỉnh Chungcheongbuk là một địa phương có các doanh nghiệp sản xuất pin của Hàn Quốc, đứng thứ nhì về sản xuất chip, có thế mạnh về công nghệ sinh học, chế biến thực phẩm, dẫn đầu nghiên cứu sản xuất phát triển ngành công nghiệp chiến lược của Hàn Quốc.

Ông Kim Yong Hwan cũng gửi lời mời lãnh đạo TP.HCM sang thăm tỉnh Chungcheongbuk trong năm 2024. Đồng thời, ông Kim Young Hwan cam kết sẽ tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên TP.HCM có thể làm việc cùng các chuyên gia của Hàn Quốc, nghiên cứu, thực tập tại các trường học, doanh nghiệp Hàn Quốc và kỳ vọng mời được nhân tài của TP.HCM trong lĩnh vực công nghệ cao, khoa học - công nghệ... sang tỉnh Chungcheongbuk học tập, làm việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM và tỉnh Chungcheongbuk Hàn Quốc ký kết bản ghi nhớ hợp tác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO