Thời sự

TP.HCM tổ chức Hội thi sáng tạo cải cách hành chính lần 2

Thanh An 08/08/2024 - 08:45

Sở Nội vụ TP.HCM vừa thông báo tổ chức Hội thi sáng tạo cải cách hành chính lần 2, gắn với chủ đề của năm 2024 “Quyết tâm thực hiện hiệu quả Chuyển đổi số và Nghị quyết số 98/2023/QH15 của Quốc hội”.

Hội thi dành cho các đối tượng: Tập thể (là nhóm tác giả từ 2 người trở lên) đến từ các sở, ban, ngành; UBND quận, huyện, TP. Thủ Đức, các ngành (các cơ quan ngành dọc); UBND phường, xã - thị trấn; tổng công ty, công ty thuộc Thành phố và các đơn vị báo, đài trên địa bàn Thành phố; tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM. Cá nhân là cán bộ, công chức, viên chức; người lao động, người dân, doanh nhân đang sinh sống và làm việc trên địa bàn Thành phố.

Sản phẩm dự thi là mô hình, sáng kiến, giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện các nội dung cải cách hành chính Nhà nước của các tập thể, cá nhân.

Nội dung thi gồm: Cải cách thể chế; cải cách thủ tục hành chính; Hoạt động của bộ phận một cửa các cấp; cải cách tổ chức bộ máy hành chính Nhà nước; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước; vận dụng Nghị quyết số 98/2023/QH15 của Quốc hội nhằm giải quyết những khó khăn, vướng mắc, những “điểm nghẽn” của các ngành, lĩnh vực trong thực tiễn, nhất là huy động các nguồn lực để đầu tư phát triển ngành, lĩnh vực; đề ra các giải pháp tham mưu đề xuất các cơ chế, chính sách hỗ trợ, khuyến khích đầu tư phát triển trên địa bàn Thành phố.

Hội thi gồm 3 vòng: Vòng sơ tuyển; vòng thẩm định sản phẩm dự thi; vòng chung kết. Các cơ quan, đơn vị triển khai kế hoạch, tổ chức sơ loại để xét chọn các sản phẩm dự thi gửi trực tiếp về Sở Nội vụ trước ngày 15/8/2024. Vòng thẩm định sản phẩm dự thi hoàn thành trước ngày 30/9/2024. Vòng chung kết hoàn thành từ ngày 1/10 đến ngày 15/10/2024.

screenshot-2024-07-16-155538m_16720241557.png

Tổng giải thưởng gồm có 20 giải, trong đó có 1 giải nhất, nhiều giải nhì; nhiều giải ba và nhiều giải khuyến khích.

Bản mô tả sản phẩm dự thi gồm: 1 bản chính, kèm file word và video, hình ảnh (nếu có) trong đó thể hiện chi tiết, đầy đủ các nội dung của sản phẩm dự thi, ghi rõ họ tên, địa chỉ và số điện thoại liên lạc. Đối với sản phẩm dự thi của tập thể cần ghi rõ các thành viên, địa chỉ và số điện thoại liên lạc của một thành viên.

Cá nhân, tập thể tham dự cuộc thi gửi bài về cơ quan, đơn vị mình đang công tác, sinh sống và làm việc trú đóng trên địa bàn thuộc UBND phường, xã, thị trấn; các sở, ban, ngành; UBND quận, huyện, TP. Thủ Đức là cơ quan đầu mối tiếp nhận và xét chọn các sản phẩm dự thi gửi về Ban tổ chức Hội thi theo quy định.

Trong đó, sở, ban, ngành; UBND quận, huyện, TP. Thủ Đức; người dân và các doanh nghiệp gửi Sở Nội vụ, địa chỉ: Số 86B, Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM. Các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội trên Thành phố, gửi về Công đoàn Viên chức TP.HCM tại địa chỉ: số 32 Trương Định, phường 7, quận 3, TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM tổ chức Hội thi sáng tạo cải cách hành chính lần 2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO