Hội - Câu lạc bộ

Hội thi “Sáng tạo cải cách hành chính TP.HCM” lần 1 năm 2023 có 24 thí sinh vào vòng 2

Bích Ly 22/12/2023 - 10:11

Sáng 21/12, Công đoàn Viên chức TP.HCM phối hợp Sở Nội vụ tổ chức vòng 2 Hội thi sáng tạo cải cách hành chính TP.HCM lần 1 năm 2023. Với hơn 600 sáng kiến dự thi vòng 1, ban tổ chức đã chấm và chọn ra 24 sáng kiến tiêu biểu, có tính ứng dụng cao vào vòng 2.

hinh-1.jpg
Quang cảnh Hội thi

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Lương Tuấn Anh, Chủ tịch Công đoàn Viên chức TP cho biết: “Để tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp, Sở Nội vụ và Công đoàn Viên chức TP phối hợp tổ chức Hội thi sáng tạo cải cách hành chính TP lần 1 - năm 2023 dành cho cá nhân, tập thể, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động hiện đang làm việc tại các sở, ban, ngành, đoàn thể, cùng tất cả người dân TP. Hội thi là sân chơi trí tuệ, cơ hội để cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn TP phát huy tinh thần sáng tạo, tìm ra giải pháp nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính. Các ý tưởng, sáng kiến, giải pháp dự thi phải có tính đổi mới, có thể áp dụng trong thực tế, góp phần cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, và nâng cao đời sống nhân dân.”

Qua hơn 2 tháng triển khai, Hội thi đã thu hút 606 sáng kiến của tập thể, cá nhân tham gia. Ban giám khảo đã xem xét, chấm điểm và lựa chọn 24 sáng kiến tiêu biểu, có tính ứng dụng cao vào vòng 2, trong đó có sáng kiến của 14 tập thể và 10 cá nhân.

Theo đồng chí Huỳnh Thành Nhân, Giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM, cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm của Đảng và Nhà nước trong quá trình phát triển xã hội hiện nay. Những năm qua, công tác cải cách hành chính trên địa bàn TP.HCM đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, tạo môi trường thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội và cải thiện đời sống nhân dân,

Tại vòng 2, với thời gian 5 phút, các tập thể, cá nhân sẽ thuyết trình về sáng kiến của mình, như ưu điểm, tính ứng dụng, hiệu quả và khả năng triển khai trong thực tế. Một số sáng kiến tiêu biểu được đánh giá cao như: “Ứng dụng kết nối giao thương trực tuyến 4.0” của UBND quận 6; “Quy định về công tác kiểm toán tại Ban Quản lý Đường sắt đô thị”; “Rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực thành lập - hoạt động của hộ kinh doanh, lưu thông hàng hóa trong nước” của UBND quận 5; “Hướng dẫn thủ tục hành chính bằng video clip” của UBND quận Bình Thạnh… Sau phần trình bày, các thí sinh có 5 phút trả lời câu hỏi từ ban giám khảo.

Một số hình ảnh khác tại Hội thi:

hinh-3-1-.jpg
hinh-4.jpg
hinh-2.jpg
hinh-5.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hội thi “Sáng tạo cải cách hành chính TP.HCM” lần 1 năm 2023 có 24 thí sinh vào vòng 2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO