Trong nước

TP.HCM tập trung giải quyết vướng mắc về phòng cháy chữa cháy cho doanh nghiệp

Minh Huy 31/08/2023 06:00

UBND TP.HCM chỉ đạo các sở ngành liên quan có hướng giải quyết các vướng mắc về thủ tục phòng cháy chữa cháy cho doanh nghiệp, phấn đấu đến hết quý III/2023 giải quyết cơ bản các vướng mắc.

tphcm(1).jpg

Tại cuộc họp kinh tế - xã hội 8 tháng đầu năm, nhiệm vụ giải pháp trọng tâm những tháng cuối năm 2023 do UBND TP.HCM tổ chức chiều 30/8/2023, Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) cho biết, hoạt động của các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố thời gian qua vẫn chưa có nhiều tín hiệu phục hồi.

Cụ thể, một số doanh nghiệp đã được phê duyệt chương trình kích cầu nhưng chưa được giải ngân, rơi vào hoàn cảnh khó khăn, có khả năng phá sản.

Do vậy, HUBA kiến nghị thành phố nhanh chóng khởi động lại chương trình kích cầu để hỗ trợ các doanh nghiệp. Cùng với đó, cần cải thiện một số lĩnh vực thủ tục hành chính, bởi theo phản ánh của nhiều doanh nghiệp thuê đất Nhà nước nhưng không được gia hạn nên không được hưởng chính sách giảm tiền thuê.

Hoặc nhiều trường hợp giấy phép đầu tư hết hạn nhưng không được gia hạn lại. Một số doanh nghiệp ở các khu công nghiệp không được cấp sổ đỏ, dẫn đến muốn xây dựng không được, bán lại cũng không xong.

Đặc biệt, TP.HCM cần giải quyết các vướng mắc về thủ tục phòng cháy chữa cháy. Thực tế nhiều doanh nghiệp đã “bỏ cuộc”, đóng cửa và di dời vì không đáp ứng điều kiện này.

Về vấn đề này, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết, với nhóm doanh nghiệp nhà nước qua thống kê có 232 vướng mắc, hiện thành phố đã giải quyết 119, chiếm tỷ lệ 51%.

Còn 113 vướng mắc chưa có kết quả cụ thể, 51 vướng mắc nằm ở Sở Tài nguyên và Môi trường, 19 vướng mắc ở Sở Kế hoạch và Đầu tư, 19 vướng mắc ở Sở Tài chính.

Chủ tịch Phan Văn Mãi đề nghị ba sở này phân công cán bộ, phân nhóm để có hướng giải quyết, phấn đấu đến hết quý III giải quyết cơ bản các vướng mắc. Với các doanh nghiệp bất động sản, hằng tuần UBND TP.HCM đều họp để giải quyết các khó khăn. Thành phố sẽ tiếp tục chỉ đạo tháo gỡ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM tập trung giải quyết vướng mắc về phòng cháy chữa cháy cho doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO