TP.HCM: Phát động chiến dịch tiêu dùng xanh 2023

H.Ng| 04/06/2023 01:57

Góp phần thực hiện chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh hướng đến phát triển bền vững trên địa bàn TP.HCM giai đoạn 2021-2030, Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp với Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) ngày 4/6/2023 đã phát động "Chiến dịch tiêu dùng xanh lần thứ 14 năm 2023".

TP.HCM: Phát động chiến dịch tiêu dùng xanh 2023

Chiến dịch nhằm vận động cộng đồng ưu tiên sử dụng các sản phẩm thân thiện môi trường, sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, từ đó thiết lập thói quen tiêu dùng mới trong xã hội - tiêu dùng có lợi cho môi trường.

Chiến dịch triển khai nhiều hoạt động như xây dựng chiến lược truyền thông thương hiệu doanh nghiệp gắn với hoạt động trách nhiệm xã hội về môi trường, vận động tình nguyện viên tham gia với vai trò “đại sứ thông tin” để hỗ trợ cộng đồng nhận diện rõ sản phẩm thân thiện môi trường, sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường. Đặc biệt, hệ thống phân phối của Saigon Co.op sẽ xây dựng những chính sách khuyến mãi, chính sách bán hàng với giá ưu đãi, kết hợp bố trí các khu vực trưng bày riêng biệt cho sản phẩm thân thiện môi trường, sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường. 

Ông Lê Trường Sơn - Phó tổng giám đốc Saigon Co.op cho biết, Saigon Co.op luôn ý thức trong việc bảo vệ môi trường bằng các hoạt động thiết thực và ý nghĩa như sử dụng túi nilon tự hủy để đựng đồ cho khách hàng, ngừng kinh doanh ống hút nhựa trên toàn hệ thống, hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op (Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers, Finelife…) phối hợp cùng hàng trăm nhãn hàng tổ chức nhiều hoạt động đa dạng khác để bảo vệ môi trường…

-9150-1685866885.jpg

Khách hàng mua sắm các sản phẩm "xanh" tại Co.opmart Lý Thường Kiệt

Điểm nhấn của chiến dịch tiêu dùng xanh lần này là Diễn đàn Thương mại xanh năm 2023 với chủ đề “Thương mại xanh - Thách thức và triển vọng phát triển của doanh nghiệp” sẽ diễn ra ngày 14/6/2023.

Đây là cơ hội để các cơ quan chức năng, bộ ngành, lãnh đạo thành phố, các chuyên gia, doanh nghiệp chia sẻ về những thông tin liên quan đến các rào cản kỹ thuật xanh đang được áp dụng phổ biến tại thị trường xuất khẩu và trong nước. Từ đó, nâng cao nhận thức về kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn hướng đến phát triển kinh tế bền vững; trao đổi tìm kiếm các giải pháp khả thi để thúc đẩy phát triển xanh, phát triển nền kinh tế tuần hoàn trên địa bàn thành phố, tạo nền tảng để phát triển rộng trên phạm vi cả nước.

Việc tổ chức diễn đàn trong chuỗi sự kiện của chiến dịch tiêu dùng xanh cũng kỳ vọng tạo lập môi trường kinh doanh bình đẳng giữa các doanh nghiệp theo mô hình kinh tế tuần hoàn và kinh tế truyền thống; bảo đảm quyền lợi, trách nhiệm và lợi ích hợp pháp của các bên tham gia mô hình kinh tế tuần hoàn; khuyến khích phát triển xanh, kinh tế tuần hoàn, đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học - công nghệ và chuyển đổi số…

Với sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành, diễn đàn được kỳ vọng đánh giá đúng nhu cầu hỗ trợ của các doanh nghiệp trong chuyển đổi sản xuất, áp dụng kinh tế tuần hoàn hướng tới phát triển kinh tế bền vững, đưa ra các giải pháp tích cực, chủ động nhằm tạo lập được môi trường thuận lợi, hỗ trợ, khuyến khích doanh nghiệp áp dụng các mô hình kinh tế tuần hoàn. 

Tại diễn đàn, các chuyên gia cũng sẽ thảo luận tìm giải pháp xây dựng, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước gắn kết chuyển đổi sản xuất của doanh nghiệp, thúc đẩy cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng theo hướng xanh; tích hợp tăng trưởng xanh vào kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội. Từ đó, đề xuất xác giải pháp cụ thể để các bộ ngành Trung ương, lãnh đạo thành phố xem xét áp dụng, triển khai phát triển xanh, áp dụng nền kinh tế tuần hoàn vào các hoạt động dịch vụ, kinh doanh, sản xuất góp phần định hướng kinh tế xanh, bền vững trong giai đoạn tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM: Phát động chiến dịch tiêu dùng xanh 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO