Tài chính, chứng khoán, ngân hàng

TP.HCM: Lượng kiều hối trong 9 tháng đầu năm 2023 tăng 40%

Xuân Bình 24/10/2023 06:00

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TP.HCM cho biết, tính đến cuối tháng 9/2023, lượng kiều hối chuyển về TP.HCM đạt gần 6,7 tỷ USD, tăng 40% so với cùng kỳ năm 2022 và bằng 101,3% so với cả năm 2022. Riêng quý III/2023 đạt 2,3 tỷ USD, tăng 6,2% so với quý II/2023.

Lượng kiều hối chuyển về từ khu vực châu Á tiếp tục chiếm tỷ trọng cao nhất (53,1%) trong tổng lượng kiều hối chuyển về TP.HCM, tăng gần 20% so với quý trước. Với sự ổn định về kinh tế, chính trị và xã hội hiện nay, khu vực châu Á sẽ tiếp tục tác động tích cực đến tăng trưởng kiều hối trong thời gian tới.

kieuhoi.jpg
Kiều hối về TP.HCM đạt gần 6,7 tỷ USD trong 9 tháng đầu năm 2023

Theo ông Nguyễn Đức Lệnh - Phó giám đốc NHNN chi nhánh TP.HCM, lượng kiều hối chuyển về TP.HCM quý sau tăng trưởng cao hơn quý trước và duy trì ở mức tăng trưởng tích cực. Lượng kiều hối chuyển về tăng trưởng tốt hỗ trợ tích cực đối với thị trường tiền tệ, ngoại hối. Vì kiều hối là một trong những nguồn cung ngoại tệ góp phần bảo đảm quan hệ cung cầu ngoại tệ, đồng thời hỗ trợ hiệu quả cho chính sách tiền tệ, tỷ giá và thị trường ngoại hối.

Điều này càng có ý nghĩa trong bối cảnh các đồng tiền mạnh trên thế giới biến động, lạm phát tại một số quốc gia ngày càng tăng gây áp lực nhất định đến tỷ giá và mối quan hệ tỷ giá - lãi suất và lạm phát trong nước.

Cũng theo ông Nguyễn Đức Lệnh, kiều hối luôn là nguồn lực vàng cho phát triển kinh tế - xã hội nói chung và TP.HCM nói riêng, tạo điều kiện cho người dân, người nhận kiều hối cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống; đồng thời kích thích thị trường lao động phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM: Lượng kiều hối trong 9 tháng đầu năm 2023 tăng 40%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO