Du lịch

TP.HCM hướng đến mục tiêu đón 6 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024

Thanh An 23/11/2023 18:40

Sở Du lịch TP.HCM vừa báo cáo tình hình phát triển du lịch năm 2023 và xây dựng kế hoạch phát triển du lịch năm 2024. Theo đó, ngành du lịch TP.HCM sẽ phấn đấu để đạt mục tiêu đón 6 triệu lượt khách quốc tế vào năm 2024.

Theo ước tính của Sở Du lịch TP.HCM, trong năm 2023, khách quốc tế đến TP.HCM đạt khoảng 5 triệu lượt khách, tăng 44,3% so với cùng kỳ 2022; khách du lịch nội địa khoảng 35 triệu lượt khách. Tổng thu từ khách du lịch khoảng 160.000 tỷ đồng. Riêng 10 tháng đầu năm 2023, TP.HCM đã đón trên 4 triệu lượt khách quốc tế, tổng doanh thu du lịch khoảng 140.000 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Sở Du lịch TP.HCM cũng cho biết thêm, trong năm nay do công tác phát triển sản phẩm du lịch tiếp tục được triển khai với điểm nhấn là "mỗi quận, huyện có ít nhất 1 sản phẩm du lịch đặc trưng"; thúc đẩy du lịch văn hóa lịch sử; du lịch đường thủy; du lịch y tế; du lịch MICE; nâng cao chất lượng dịch vụ ẩm thực… đã góp phần gia tăng sức hấp dẫn điểm đến TP.

Cùng với đó là sự liên kết phát triển du lịch với các tỉnh, thành theo hướng hợp tác đa phương, khai thác lợi thế cạnh tranh của mỗi địa phương góp phần kéo dài thời gian lưu trú, nâng cao mức chi tiêu của khách du lịch.

Vì thế, để phát huy hơn nữa những kết quả nói trên trong năm 2024, Sở Du lịch TP.HCM đã đề ra mục tiêu đón khoảng 6 triệu lượt khách quốc tế và 38 triệu lượt khách nội địa. Tổng thu du lịch ước đạt 190.000 tỉ đồng.

Trong điều kiện kinh tế, chính trị ổn định, các hoạt động du lịch và các ngành kinh tế, dịch vụ có liên quan được khôi phục, toàn ngành du lịch TP.HCM được kỳ vọng sẽ đón thêm lượng khách lớn từ các thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Trung Quốc.

lhk-1670.jpg
TP.HCM đặt mục tiêu đón 6 triệu lượt khách quốc tế vào năm 2024

Do đó, để thực hiện mục tiêu trên, cùng với việc hoàn thiện, nâng cao các dịch vụ, sản phẩm du lịch của TP, Sở Du lịch TP.HCM sẽ cho phát triển sản phẩm gắn với văn hóa lịch sử, nghệ thuật; du lịch đường thủy nội đô và liên tuyến gắn với các tỉnh, thành; du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái… hướng tới triển khai chương trình “TP.HCM - 100 điều thú vị”. Ngoài ra, TP.HCM còn xác định chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa TP với 6 vùng và 46 tỉnh, thành trọng tâm là xây dựng, phát triển các sản phẩm liên kết (thời gian lưu trú tối thiểu hai ngày tại TP), triển khai ứng dụng công nghệ…

Mặc khác, Sở Du lịch TP.HCM sẽ triển khai kế hoạch nâng chất sự kiện thường niên như Lễ hội Áo dài, Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20, lễ hội Sông nước lần 2, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM lần thứ 18 năm 2024 (ITE HCMC 2024)… Cùng với đó, Sở sẽ nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, phát huy tối đa lợi thế, tạo điều kiện môi trường cạnh tranh lành mạnh cho doanh nghiệp và cộng đồng phát triển du lịch. Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác thông tin, tuyên truyền, quảng bá du lịch.

Đầu tháng 12 tới đây, Sở Du lịch TP.HCM sẽ chính thức triển khai Tuần lễ Du lịch TP.HCM lần thứ 3 với chủ đề “Xanh trên mỗi hành trình”. Đây là hoạt động tiếp theo của ngành du lịch phối hợp với các sở ngành, đơn vị liên quan cùng UBND TP.Thủ Đức, các quận, huyện thực hiện.

Mục tiêu của hoạt động này là nhằm kích cầu du lịch nội địa và quốc tế, tạo cơ hội cho doanh nghiệp du lịch thành phố giới thiệu sản phẩm, dịch vụ du lịch và những khuyến mãi cho năm 2024. Điểm nhấn còn có giải Marathon quốc tế TP.HCM Techcombank mùa thứ 6 từ ngày 8 đến 10/12, đặt mục tiêu thu hút 14.000 vận động viên trong nước và quốc tế. Giải chạy tối ưu hóa các hoạt động gắn với bảo vệ môi trường, giảm rác thải nhựa theo thông điệp xanh của tuần lễ du lịch…

Ngoài ra, TP.HCM còn đang đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số trong ngành du lịch, đặc biệt là xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về du lịch, hệ thống dữ liệu dùng chung về du lịch, cũng như xây dựng điểm đến an toàn cho du khách. Đi cùng với triển khai nhanh quy hoạch du lịch Việt Nam đến năm 2030 tầm nhìn đến 2045.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM hướng đến mục tiêu đón 6 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO