Trong 3 tuyến liên tỉnh, có 2 tuyến kết nối với tỉnh Bình Dương (Bến xe Củ Chi - Dĩ An - Bến xe miền Đông mới; Bến xe Bến Cát - Bến xe miền Đông mới); 1 tuyến kết nối tỉnh Đồng Nai (Bến xe miền Đông mới - Khu du lịch Giang Điền).
Đối với tuyến nội thành, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM đề xuất mở mới 19 tuyến kết nối các khu dân cư, trường đại học như Trường Đại học Nông Lâm, Sư phạm Kỹ Thuật, Đại học Quốc gia TP.HCM, Vinhomes Grand Park, khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi, Masteri An Phú… đến các nhà ga tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên.
Cùng với mở mới các tuyến xe buýt, thành phố cũng triển khai đầu tư hạ tầng phục vụ với đề xuất làm mới 230 vị trí điểm dừng và các cơ sở hạ tầng phục vụ kết nối xe buýt thuộc phạm vi các nhà ga trên cao như bãi đậu xe cá nhân, lối đi bộ... Điều này nhằm tạo thuận lợi cho hành khách đi metro số 1.
Ngoài những tuyến đề xuất mở mới, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM đã nghiên cứu, rà soát và lập phương án tái cấu trúc mạng lưới tuyến xe buýt hiện hữu dọc hành lang xa lộ Hà Nội. Theo đó, trung tâm giữ nguyên hiện trạng 11 tuyến (2 tuyến liên tỉnh và 9 tuyến nội thành); ngưng hoạt động 2 tuyến và điều chỉnh lộ trình 15 tuyến.
Với những đề xuất này, toàn bộ 14 nhà ga tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên đều có các tuyến xe buýt kết nối. Nhà ga trung tâm Bến Thành là khu vực có số lượng tuyến xe buýt kết nối nhiều nhất với 29 tuyến; ga Nhà hát Thành phố có 14 tuyến; ga Đại học Quốc gia TP.HCM có 12 tuyến…
Việc mở mới các tuyến xe buýt kết nối metro Bến Thành - Suối Tiên nằm trong kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 04/NQ-HĐND ngày 7/4/2022 của HĐND TP.HCM về chủ trương đầu tư dự án tăng cường khả năng tiếp cận và tổ chức kết nối các tuyến xe buýt với nhà ga thuộc tuyến đường sắt đô thị số 1.
Mục tiêu dự án nhằm tái cấu trúc mạng lưới các tuyến xe buýt dọc hành lang xa lộ Hà Nội và kết nối tuyến metro số 1 với mạng lưới tuyến xe buýt thành phố, phát huy hiệu quả khai thác của tuyến metro số 1; xây dựng và vận hành hiệu quả các công trình hạ tầng kỹ thuật phục vụ vận tải xe buýt và tăng cường khả năng tiếp cận bằng xe buýt xung quanh nhà ga trên cao của tuyến metro số 1.