Trong nước

TP.HCM coi trọng và đánh giá cao các nhà đầu tư nước ngoài

H.Ng 17/08/2023 05:19

Đó là chia sẻ của Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi tại buổi đối thoại giữa chính quyền và doanh nghiệp Hàn Quốc diễn ra chiều ngày 16/8/2023.

hoi-nghi.jpg
Toàn cảnh hội nghị đối thoại

Theo ông Phan Văn Mãi, sự đóng góp của các nhà đầu tư nước ngoài đối với kinh tế TP.HCM là rất rõ rệt. Quan hệ giữa TP.HCM và Hàn Quốc tiếp tục ghi nhận những bước phát triển mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư, du lịch.

Hiện Hàn Quốc xếp thứ 4/120 quốc gia và vùng lãnh thổ có vốn đầu tư trực tiếp trên địa bàn TP.HCM. Năm 2022 có 125 dự án đầu tư trực tiếp của nhà đầu tư Hàn Quốc vào TP.HCM với tổng vốn đầu tư hơn 60,6 triệu USD, chiếm 10,25% so với tổng vốn đầu tư nước ngoài vào TP.HCM.

Lũy kế đến nay, Hàn Quốc đã có 2.135 dự án với tổng vốn đầu tư hơn 5.501 triệu USD, chiếm 9,64% so với tổng vốn đầu tư nước ngoài vào thành phố.

Doanh nghiệp Hàn Quốc quan tâm đầu tư nhiều vào các lĩnh vực bán buôn và bán lẻ, sửa chữa ô tô, mô tô, xe máy, công nghiệp chế biến, chế tạo, hoạt động chuyên môn, khoa học công nghệ và thông tin và truyền thông…

Hàng năm, TP.HCM đón nhiều đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc đến tìm hiểu cơ hội kinh doanh, hợp tác đầu tư, góp phần phát triển bền vững mối quan hệ thương mại, đầu tư song phương.

phan-van-mai.jpg
Chủ tịch Phan Mãi đánh giá cao sự đóng góp các nhà đầu tư nước ngoài

Ông Phan Văn Mãi cho biết, thành phố luôn nỗ lực trong tạo môi trường đầu tư, mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài nói chung, doanh nghiệp Hàn Quốc nói riêng, hoạt động ổn định, lâu dài và hiệu quả.

“Thành công của các doanh nghiệp là thành công của TP.HCM và đó chính là động lực để Thành phố không ngừng cải thiện môi trường đầu tư, đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp”, ông Mãi nói.

Tuy nhiên, cũng theo người đứng đầu chính quyền thành phố, quá trình này cũng phát sinh nhiều vấn đề, một số vướng mắc còn kéo dài. Việc thường xuyên gặp gỡ, trao đổi để giải quyết trong thời gian qua thành phố làm rất tốt. Các hoạt động này duy trì tốt thì những vướng mắc khó khăn sẽ được giải quyết tốt hơn.

Theo ông Mãi, TP.HCM và một số địa phương lân cận mong muốn trong giai đoạn mới, nhiệm kỳ mới của ngài Tổng lãnh sự sẽ có làn sóng mới các nhà đầu tư Hàn Quốc đến TP.HCM và các tỉnh phía Nam.

“Thành phố rất mong muốn được lắng nghe ý kiến các nhà đầu tư Hàn Quốc để có sự chuẩn bị và sẽ cùng nhà đầu tư Hàn Quốc ngồi lại với nhau ở thời gian thích hợp để xúc tiến.

Thành phố hiểu rằng để thu hút các nhà đầu tư mới thì việc giải quyết các vướng mắc, hỗ trợ cho những đầu tư hiện tại cũng rất quan trọng”, ông Mãi nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM coi trọng và đánh giá cao các nhà đầu tư nước ngoài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO